Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công chiếu phim có cảnh quay Việt Nam từ vũ trụ

Ngày 18/11, phim ngắn “Black Knight Decoded” chính thức ra mắt khán giả qua YouTube, với điểm nhấn là đoạn phim ghi hình bãi biển Việt Nam từ trên trạm không gian quốc tế.

Việt Nam xuất hiện trong phim ngắn mang đề tài về vũ trụ Black Knight Decoded (Giải mã “Kỵ sĩ đen”) với hình ảnh cô gái trong tà áo dài tung cánh chim bồ câu. Để có cảnh quay này, ê-kíp đã huy động 700 bạn trẻ quy tụ về bãi biển Non Nước (Đà Nẵng) và trình diễn màn ghép hình độc đáo, tạo thành biểu tượng hòa bình và tuổi trẻ; sau đó dùng máy quay UrtherCast ghi hình từ trạm không gian ISS cách mặt đất 370 km. Nhờ vậy, hình ảnh đẹp và ý nghĩa này được mang đến với hàng triệu khán giả trên thế giới.

Hình ảnh Việt Nam xuất hiện trong phim Black Knight Decoded.
Hình ảnh Việt Nam xuất hiện trong phim Black Knight Decoded.

Không chỉ thu hút khán giả bởi có cảnh quay tại Việt Nam, Black Knight Decoded còn nằm trong danh sách “phim phải xem” của giới yêu điện ảnh và fan phim khoa học viễn tưởng khi có cốt truyện dựa trên sự kiện nổi tiếng trong lịch sử nghiên cứu vũ trụ. Câu chuyện trong phim là chuyến đi giải mã vệ tinh Black Knight (Kỵ sĩ đen), vốn là một vệ tinh có thật do nhà phát minh Nikola Tesla phát hiện vào năm 1899.

Black Knight có tuổi thọ 13.000 năm và đi theo quỹ đạo khác các vệ tinh nhân tạo thông thường, bay ngược chiều của trái đất với vận tốc cao gấp 2 lần bất kỳ tàu không gian nào do con người chế tạo. Sự xuất hiện của vệ tinh này dẫn đến nhiều giả thiết về một nền văn minh ngoài vũ trụ. Nhưng đến thời điểm này, nguồn gốc của Black Knight vẫn là bí ẩn.

Chính câu chuyện về vệ tinh Black Knight đã khiến phim ngắn Black Knight Decoded đạt điểm cộng tuyệt đối ngay từ phần kịch bản. Cuộc hành trình Giải mã “Kỵ sĩ đen” của bộ ba nhân vật trong phim vừa kịch tính, vừa truyền tải thông điệp của hi vọng, đoàn kết và hòa bình đến thế giới.

Black Knight Decoded kết hợp thực tế và khoa học viễn tưởng.
Black Knight Decoded kết hợp thực tế và khoa học viễn tưởng.

Góp mặt trong phim ngắn Black Knight Decoded là David Oyelowo - nam diễn viên của phim Selma từng đạt giải BET 2015 và Freida Pinto - kiều nữ phim Oscar Triệu phú ổ chuột. Phần nhạc phim, ca khúc Miracles do nam ca sĩ từng đoạt 8 giải Grammy Usher thể hiện, anh cũng nhận lồng tiếng cho vệ tinh Black Knight trong phim.

Phim ngắn Black Knight Decoded là ý tưởng của Công ty Pepsico toàn cầu và cũng là hoạt động kết thúc chiến dịch Pepsi Challenge với thông điệp về tinh thần sống trẻ và làm điều khác biệt. Xuyên suốt quá trình quay phim ở 11 quốc gia trải rộng 4 châu lục, Pepsi đã tạo cơ hội cho hàng nghìn bạn trẻ thế giới cùng góp mặt trong một bộ phim của Hollywood. Đây chính là nguồn cảm hứng mới lạ, tạo động lực thúc đẩy các bạn mạnh dạn thực hiện những việc từ trước đến nay chưa bao giờ thử để sống trọn vẹn từng phút giây tuổi trẻ.

Tinh thần sống trẻ và làm điều khác biệt lan tỏa mạnh mẽ thông qua Black Knight Decoded.
Tinh thần sống trẻ và làm điều khác biệt lan tỏa mạnh mẽ thông qua Black Knight Decoded.

Với nguồn đầu tư khủng, sự mạo hiểm ứng dụng công nghệ mới, Black Knight Decoded của Pepsi hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm hình ảnh mãn nhãn và sáng tạo. Độc giả có thể xem phim tại đây.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm