Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cộng đồng LGBT cớ gì lên án Để mai tính'

“Anh ấy đem sự gần gũi, thân thiện, chân thành của những con người trong giới đến với mọi người, làm cho mọi người yêu thích họ hơn”, độc giả chia sẻ sau khi xem "Để Mai tính 2".

Độc giả Trình Thái Dương nói, anh đã xem tất cả bộ phim điện ảnh có sự tham gia của Thái Hòa vì yêu thích lối diễn xuất tự nhiên, hài hước, gần gũi của nam diễn viên qua nhiều tác phẩm: Để Mai tính 1, Long Ruồi, Tèo Em. Sau khi xem Để Mai tính 2, anh thấy mọi người đang có sự tranh cãi gay gắt về vai của nam chính, thế nhưng, anh và nhiều bạn bè chủ yếu quan tâm đến vấn đề giải trí và tìm niềm vui từ chính tác phẩm chứ không quan tâm đến việc bóng hay không.

"Tôi nghĩ những anh chị trong cộng đồng LGBT nên cảm ơn Thái Hòa vì anh ấy đã đem sự gần gũi, thân thiện và sự chân thành của những con người trong giới đến với mọi người, làm cho mọi người yêu thích họ hơn”, Dương nhấn mạnh.

Cộng đồng LGBT dậy sóng vì chị Hội và ‘Để Mai tính 2’

Bộ đôi bạc tỷ phòng vé Charlie Nguyễn - Thái Hòa thêm một lần nữa phải đối diện với những chỉ trích từ cộng đồng LGBT sau khi bom tấn “Để Mai tính 2” ra mắt chưa đầy một tuần lễ.

Bạn đọc có nickname Mongkha Kuzai thổ lộ, một điều anh thấy lần đầu tiên sau những lần xem phim rạp là những khoảnh khắc trong phim từ lúc bắt đầu cho đến kết thúc đều nhận được những tràng vỗ tay của người xem. Tuy mọi người không cùng nói thành lời câu cảm ơn, nhưng anh cảm giác như vậy.

Anh nói, Để Mai tính 2 mang đến cho khán giả cảm giác rất thoải mái, tiếng cười hài hước, nhẹ nhàng. Sau khi xem xong, riêng anh chỉ nghĩ về những pha hành động độc đáo như cảnh trong bệnh viện chứ không nghĩ về người đồng tính hay đồng bóng. Anh cũng không ác cảm với những bạn thuộc thế giới thứ ba.

Thái Hòa trong vai chị Hội.
Thái Hòa trong vai chị Hội.

Là một trong những người thuộc thế giới thứ ba, nhưng sau khi xem phim Kỳ Anh cảm thấy bình thường, không bị xúc phạm, tự ái hay buồn rầu. Vì vậy, cô nghĩ một số người xem thuộc LGBT tỏ thái độ, phản ứng thái quá sau khi xem Để Mai tính 2 không đem lại được gì cho bản thân họ.

Nữ độc giả nói thêm, mọi người đừng quá gay gắt với những thước phim giải trí. Việc quan trọng các bạn nên làm là sống cho thật tốt, cống hiến và thành công, không phải lên mạng để chỉ trích, miệt thị, phỉ báng. Xã hội bây giờ đã có cái nhìn thoáng hơn về LGBT. Sau khi xem phim xong mọi người cảm thấy quý mến người LGBT hơn, cớ gì phải lên án?

Cô lý giải, do tâm lý của các bạn LGBT từ lâu đã luôn sợ hãi với định kiến của xã hội, chỉ biết sống vùi trong sự sợ hãi mà không nhìn được rằng xã hội đã ngày một phát triển, tiến bộ hơn. Vì vậy, Để Mai tính 2 chỉ là phim hài nên đừng phán xét, lên án bởi ê-kíp làm phim cũng là người làm nghệ thuật, mong muốn mang đến tiếng cười giải trí, thi vị nhẹ nhàng cho khán giả.

Hay Duy Ice không giấu được cảm xúc, dí dỏm: “Tôi đi xem Để Mai tính 2 cùng người yêu, cười không nhặt được răng”. Anh thấy phim hay, có nhiều tình tiết vui nhộn và yếu tố về giới tính trong phim cũng bình thường, không có gì quá đáng. Trong phim không phải cảnh nào xuất hiện người đồng tính cũng gây cười bởi còn cả yếu tố diễn xuất của nhân vật, tình tiết trong phim. Ngoài ra, nội dung đã truyền tải được thông điệp, người đồng tính cũng biết yêu, biết đấu tranh cho ước mơ và hạnh phúc của họ. Thế nên, cộng đồng LGBT không có lý do gì phải phản ứng thái quá. Chính cách sống và suy nghĩ mỗi người tạo nên sự khác biệt chứ không phải vì sự khác biệt làm nên cách sống và suy nghĩ mọi người. 

Hình ảnh mới của Thái Hòa.
Vai diễn của Thái Hòa khiến nhiều khán giả tranh cãi.

Bên cạnh những góp ý về nội dung, diễn xuất của Thái Hòa trong Để Mai tính 2, nhiều độc giả cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm về việc người xem không nên quy chụp việc người thuộc thế giới thứ ba bị đưa lên phim để nhận sự chê bai, kỳ thị. Bởi phim mới của Charlie Nguyễn là phim hài, gây cười, người xem coi để cười giải trí, không phải để nói về LGBT. Vì vậy, bản thân mỗi người nên nhìn nhận cho đúng, không nên xét nét, so sánh.

Nhiều bạn đọc góp ý, một số bộ phim hài của nước ngoài dùng tên tuổi, hình ảnh của những nhân vật nổi tiếng như Micheal Jackson, Tổng thống Mỹ để gây cười. Tuy nhiên, những người làm phim đều có không bao giờ có ý sỉ nhục, chê  bai một cá thể nào. Vì vậy, cá nhân anh nhận thấy phim mới của Charlie Nguyễn rất hay, thích cho việc giải trí cuối tuần, đơn thuần mang lại tiếng cuời sau những ngày căng thẳng.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm