Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cộng đồng mạng chia sẻ xúc động trong Ngày của cha

Ngày của cha được tổ chức vào chủ nhật thứ 3 của tháng 6 tại nhiều quốc gia. Năm nay, ngày 21/6 là dịp nhiều người con tỏ lòng biết ơn với đấng sinh thành.

Khởi nguồn ở Mỹ từ năm 1972, cho đến nay Ngày của cha được hưởng ứng trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, Ngày của cha năm nay trùng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6). Đây là hai chủ đề tâm điểm của mạng xã hội trong ngày.

Nhà báo Lê Quốc Vinh chia sẻ bức ảnh cùng cha tác nghiệp ở Trường Sa năm 1988: “Hôm nay là ngày Nhà báo Việt Nam, tình cờ cũng là Ngày của cha. Cha mình là nhà báo và là người thầy đầu tiên của mình về nghề báo. Chúc mừng cha nhân ngày nghề báo tròn 90 năm, dù cha đang ở nơi rất xa”.

f
Nhà báo Lê Quốc Vinh chia sẻ kỷ niệm về cha. Ảnh: FBNV.

Ngày ý nghĩa bên mẹ của các hot girl, DJ Việt

Bận công việc, nhưng điểm chung của nhiều hot girl, nữ DJ Việt là nhớ về mẹ, tặng quà và ở bên "người bạn lớn" trong Ngày của Mẹ.

Thành viên Hữu Hoan chia sẻ kỷ niệm về cha gắn liền với tuổi thơ nhiều vất vả: “Viết về ba chắc không nhiều kỷ niệm bằng mẹ nhưng ba là người mình thương nhiều nhất. Hồi nhỏ mỗi lần mình đau bụng ba hay cõng, hát ru cho mình. Quần áo nhà cửa ba tự tay lo cho con cái. Ba hiền nhưng bia rượu vô là thôi rồi, như Chí Phèo. Nên mọi người hay xa lánh những lúc như vậy. Nhưng Chí Phèo cũng cần yêu thương nên mọi lúc như vậy mình chạy lại ôm ba. Ông cười hiền và dịu lại ngay. Ba làm nhiều nghề lắm, từ công an, xe khách, xe tải, máy gạo, nuôi đìa tôm".

Bạn Ngọc Hân nhớ cha giữa Sài Gòn: “Lại mưa, làm mình nhớ ba quá. Ngày xưa dù có đi học xa cỡ nào, bất chấp mưa gió ba đều đội mưa gió đi đón con, mua đồ ăn cho con, ra vườn hái rau vô nấu canh tâp tàng 4 người ăn. Ba không giàu, không hoàn hảo, không phải là người có thể lúc nào cũng chia sẻ mọi chuyện với con, nhưng ba luôn là nhất. Ba là người đáng ông đáng kính và quan trọng nhất trong cuộc đời con”.

Nhập mô tả cho dảnh
Chia sẻ của Ngọc Hân về cha. Ảnh: FBNV.

Nói lời yêu cha không phải là điều đơn giản. Rất nhiều bạn trẻ thành thật cho biết, luôn coi cha là người quan trọng nhất nhưng lại chưa hề nói yêu thương. Ngọc Hân viết: “Hôm nay, con đã dũng cảm nói ra hết những suy nghĩ của con đối với nơi con đã được sống là Sài Gòn. Đó là nơi con dành nhiều tâm huyết, tình cảm ba ạ.

Hôm nay con đã dũng cảm để cùng sinh hoạt trong câu lạc bộ của con, bất kì thành viên nào cũng là một thiên tài sinh ra để tỏa sáng. Nhưng lúc này, con thực không đủ dũng cảm để có thể gọi điện nói câu “Con yêu ba” mà không khóc. Mưa càng to hơn, và con nghĩ ba cũng đang nghĩ về con gái đúng không?”.

Bên cạnh những chia sẻ tâm sự về cha, những hình ảnh xúc động về cha con được lan tỏa. Đó là bức ảnh Nick Vucijic – chàng trai không tay, không chân ôm con trai của mình. Anh tâm sự: “Điều tôi mong muốn nhất là con trai của mình được hạnh phúc”.

Một trong những bức ảnh về tình cha con được chia sẻ rộng rãi. Ảnh: Internet.
Một trong những bức ảnh về tình cha con Dallas Wiens được chia sẻ rộng rãi. Ảnh: Internet.

Hay bức ảnh về hai cha con Dallas Wiens. Điện cao thế đã cướp đi khuôn mặt của người cha này nhưng bù lại, người con gái luôn yêu thương anh hết mực.

Ảnh 'Bố ơi, mình đi đâu thế?' của nhiếp ảnh gia và con gái

Tình cha con hòa hợp với tình yêu thiên nhiên, những hành trình giàu trải nghiệm, cuốn hút người xem qua bộ ảnh "Bố ơi, mình đi đâu thế?".

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm