Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cộng đồng mạng truyền đi bức ảnh xấu hổ vì hôi bia

Sáng nay (8/12), giới trẻ chia sẻ hình ảnh hai người dân Biên Hòa treo tấm biển lớn: “Là người Biên hòa, là người Việt Nam, tôi thấy xấu hổ cho những ai đã “cướp vài lon bia” ở đây trưa ngày 4/12”.

Trước đó, trưa ngày 4/12, xe tải chở 1.500 thùng bia đi từ TP.HCM ra TP. Phan Thiết, khi đến vòng xoay Tam Hiệp (TP. Biên Hòa) bất ngờ hàng ngàn két bia đổ xuống đường.

Thay vì giúp đỡ người khác khi bị tai nạn giao thông thì nhiều người dân đã lợi dụng vụ tai nạn để hôi của. Mặc dù người tài xế đã van xin nhưng hàng trăm người dân đã nhảy vào tranh giành nhau lấy hết số bia lon còn nguyên vẹn. Chỉ sau thời gian ngắn, số lượng bia tại hiện trường đã bị mọi người lấy sạch sẽ.

Hành động này của những người dân Biên Hòa đã khiến dư luận phẫn nộ vì cho rằng, đây không phải là hành động nhặt của rơi mà rõ ràng là... cướp của.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội.

Bức ảnh có dòng chữ “Là người Biên hòa, là người Việt Nam, tôi thấy xấu hổ cho những ai đã “cướp vài lon bia” ở đây trưa ngày 4/12” sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, đây là lời xin lỗi của người dân Biên Hòa.

Thành viên Lê Minh chia sẻ: “Xin lỗi thì cũng đã muộn, 1500 thùng bia, một thùng khoảng 300 nghìn đồng, 1500 thùng khoảng 450 triệu đồng. Số tiền này lái xe bao lâu mới trả nợ hết. Vụ việc để lại hậu quả và niềm tin về con người quá nặng nề”.

Bạn Nguyễn Duy lại cho rằng: “Cuối cùng người dân Biên Hòa cũng lên tiếng để nhận ra sự xấu hổ. Đây có thể là tâm lý đám đông khiến nhiều người làm theo mà không biết mình đã sai. Thôi sự việc đã qua rồi, hãy coi đây là bài học lớn để đừng lặp lại lần thứ hai”.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm