Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cộng đồng Việt tiễn biệt Whitney Houston

Người mẫu Hà Anh nhớ lại thời trung học mê mải hát theo những ca khúc của Whitney, và chợt chùn chân trước ước mơ làm ca sĩ "vì chợt nghĩ rằng, làm sao mình có thể hát hay như cô được".

Cộng đồng Việt tiễn biệt Whitney Houston

Người mẫu Hà Anh nhớ lại thời trung học mê mải hát theo những ca khúc của Whitney, và chợt chùn chân trước ước mơ làm ca sĩ "vì chợt nghĩ rằng, làm sao mình có thể hát hay như cô được".

>> Huyền thoại âm nhạc Whitney Houston đột tử
>> Nghe lại những bản tình ca bất diệt của Whitney Houston

 Ca sĩ Whitney Houston qua đời ngày 11/2 ở tuổi 48 và sẽ yên nghỉ vào ngày 18/2.

Trên các diễn đàn, trang xã hội suốt 5 ngày qua, tin nổi bật nhất là chủ đề về nữ ca sĩ Whitney Houston bạc mệnh. Không dừng lại ở sự bàng hoàng, lời chia sẻ tiếc thương, nỗi niềm xót xa, các thành viên trên mạng còn tự tạo album tổng hợp những ca khúc bất hủ của nữ diva như một cách gợi nhớ và lưu giữ giọng ca huyền thoại.

Trong số các ca khúc, I will always love you được cộng đồng mạng chia sẻ trên trang cá nhân nhiều nhất. Một thành viên của Zing Me chia sẻ: "Tôi đặt ca khúc này lên trang riêng như một thông điệp, lời nhắn, lời tiễn biệt ngắn gọn mà sâu sắc để gửi thần tượng". Siu Black thổ lộ, trong một buổi biểu diễn sau khi Whitney qua đời, cô đã hát ca khúc này "như một lời chia tay, sự tưởng niệm diva huyền thoại của nền âm nhạc thế giới".

Hôm 17/2, Hồ Ngọc Hà viết trên trang nhà cô tại Zing Me: "Lúc này xem lại các MV của Whitney Houston mà như thấy chị ấy còn tồn tại... Ngày mai cả thế giới tiễn biệt chị nhưng sâu thẳm trong trái tim mỗi người hâm mộ vẫn sẽ mãi vang lên I will always love you". Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh nhận tin Whitney Houston đột ngột qua đời vào tuổi 48 đúng ngày trình diễn đêm nhạc Tình lỡ trăm năm. Sự ra đi của cô đã ảnh hưởng tới âm nhạc của anh. Những cảm xúc mất mát đó anh không nói thành lời mà truyền tải vào từng ca khúc trong đêm diễn.

Trang Zing Me của Hồ Ngọc Hà.

MC Nguyên Khang chia sẻ, anh là người của thế hệ 8X nên thuộc lòng các ca khúc của nữ diva này. "Đối với tôi, Whitney không chỉ là một nghệ sĩ lớn của thế giới mà còn là "người bạn thân" của riêng tôi. Mỗi khi có chuyện vui buồn tôi đều tìm đến âm nhạc của cô để chia sẻ", anh bộc bạch.

"Mọi bản nhạc đều có kết thúc và người nghệ sĩ nào cũng phải đến thời điểm giã từ sân khấu. Tôi không nghĩ chuyện đó lại diễn ra nhanh như vậy. Tôi tin với những gì Whitney Houston đã mang đến cho nhân loại, cô ấy sẽ mãi sống như câu hát I will always love you (tôi sẽ mãi yêu các bạn) và chúng tôi cũng sẽ mãi yêu Whitney", Nguyên Khang nhấn mạnh.

Người mẫu Hà Anh cũng đồng cảm với suy nghĩ của MC Nguyên Khang. Vì thế, những chia sẻ của cô trên trang cá nhân là câu chuyện ước mơ trở thành ca sĩ manh nha từ bé nhờ vào giọng hát của Whitney Houston. Và những ca khúc bất hủ đó đã truyền cảm hứng cho cô, để cô từng bước thực hiện ước mơ ca hát của mình.

Cao Thái Sơn chúc Whitney yên nghỉ.

Trên mạng Zing Live, diễn viên hài Minh Béo cho rằng chính tiếng hát "bằng sự chân thành từ trái tim" đã giúp Whitney Houston giữ được vị trí số một trong lòng người yêu nhạc toàn thế giới và "khó ai có thể thay thế được cô". Nathan Lee đã kịp có ý tưởng tổ chức một đêm nhạc tưởng nhớ Whitney vào ngày 26/2 tại TP.HCM cùng hai đồng nghiệp Thu Minh và Mỹ Lệ. 

Đến nay, đã có hơn 1.000 lời chia sẻ về Whitney Houston của user Zing được gửi về link http://live.zing.vn/topic/Whitney-Houston. Ngoài các nghệ sĩ, các cộng đồng Zing như Nhật Ký (http://me.zing.vn/b/nhatky.online), Bí Mật 12 Cung Hoàng Đạo (http://me.zing.vn/b/12horoscopes) đều đã kêu gọi cộng đồng tham gia sự kiện này. Tang lễ của huyền thoại âm nhạc Whitney Houston sẽ được chiếu trực tiếp trên truyền hình và Internet vào ngày 18/2 (rạng sáng 19/2 giờ Việt Nam).

Theo thống kê mới nhất của Google Ad Planer, Zing Me là mạng xã hội có lượng người dùng cao nhất tại Việt Nam (8,2 triệu), thời gian truy cập nhiều nhất (1 tỉ phút) và lượt xem 540 triệu chỉ trong tháng 1/2012.

THANH THƯƠNG

Theo Infonet.vn

THANH THƯƠNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm