Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công dụng chăm sóc vùng nhạy cảm của lá trầu

Nhờ khả năng ức chế hoạt động của tế bào vi khuẩn, lá trầu được nhiều chị em phụ nữ sử dụng trong việc chăm sóc vùng kín.

Theo kinh nghiệm dân gian, lá trầu được xem như bí quyết giữ gìn vệ sinh, sức khỏe vùng kín hiệu quả. Cách phổ biến nhất là nấu nước xông. Chỉ cần rửa sạch 5-7 lá, cho vào nồi sạch và đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 15 phút. Sau đó thêm 2 thìa muối vào, khuấy đều tay và đổ ra chậu nhỏ. Đợi khoảng 15-20 phút cho nước bớt nóng, sau đó ngồi ở vị trí cao cho hơi nước bốc lên vùng nhạy cảm.

Một cách khác cũng khá quen thuộc là nấu nước để rửa. Sau khi ngâm lá trong nước nóng sạch khoảng 20 phút thì pha thêm ít nước cho nguội bớt. Dùng nước này để vệ sinh bên ngoài vùng kín. Cách này thường được dùng để trị ngứa và nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

Khi sử dụng lá trầu để vệ sinh cơ thể, tuyệt đối không dùng nước lá rửa sâu bên trong vùng nhạy cảm, thay vào đó chỉ nên vệ sinh nhẹ nhàng từ bên ngoài. Khâu chọn mua lá cũng rất quan trọng, nên chọn lá tươi và rửa sạch trước khi dùng. Cần chú ý nhiệt độ nước, tránh gây bỏng cho cơ thể.

cong dung cham soc vung nhay cam cua la trau anh 1
Lá trầu tươi có nhiều công dụng bảo vệ sức khỏe.

Nếu như trước đây việc chị em phụ nữ vệ sinh cơ thể bằng lá trầu chỉ dừng ở kinh nghiệm truyền miệng, ngày nay, khoa học đã chứng minh được công dụng của chúng đối với việc chăm sóc sức khỏe.

Theo nghiên cứu “Dược liệu vàng của tự nhiên: Lá trầu không” thuộc báo cáo quốc tế về dược liệu học và hóa học thực vật năm 2013 và thí nghiệm của Kavetial Balaji trong “Báo cáo Y học giảng dạy và thực hành quốc tế năm 2011”, chiết xuất từ lá trầu có khả năng ức chế hoạt động của nhiều loại tế bào vi khuẩn bao gồm E.coli và trực khuẩn. Đây là nguyên nhân chính gây viêm nhiễm, dẫn đến viêm ngứa, khí hư, có mùi khó chịu. Nhờ đó, lá trầu góp phần cân bằng độ pH, giúp vùng nhạy cảm khô thoáng.

Tuy vậy, hiện nay phương pháp chăm sóc vùng nhạy cảm bằng lá trầu không còn được ưa chuộng như trước vì mất thời gian chế biến, khó khăn trong việc tìm lá trầu tươi, sạch, không thuốc trừ sâu... Trong bối cảnh đó, Lactacyd giới thiệu dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Ngày Dài Tươi Mát với chiết xuất từ lá trầu không và nước hoa hồng. Sản phẩm có khả năng ngăn mùi, bảo vệ vùng nhạy cảm suốt 24 giờ và mang tới cảm giác dịu nhẹ, khô thoáng.

cong dung cham soc vung nhay cam cua la trau anh 2
Bộ tranh của họa sĩ Kawa Chan nhắc đến sự trở lại của lá trầu trong một diện mạo mới. 
cong dung cham soc vung nhay cam cua la trau anh 3

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Ngày Dài Tươi Mát vừa tiện dụng vừa giữ được hiệu quả của lá trầu. Sản phẩm này được nghiên cứu và chứng minh an toàn khi sử dụng hàng ngày, giúp chị em phụ nữ luôn xinh đẹp, khỏe mạnh, tự tin. Để tìm hiểu thêm thông tin, độc giả truy cập tại đây.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm