Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công dụng làm đẹp bất ngờ của mầm gạo với làn da

Chứa nhiều dưỡng chất phong phú như vitamin E, niacin, vitamin B1, B6…, mầm gạo có nhiều công dụng trong việc dưỡng trắng, bảo vệ và ngăn ngừa ung thư da.

Những tác dụng của mầm gạo được phát hiện trong nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học, bắt đầu từ Nhật Bản, sau đó lan đến Việt Nam. Trong quá trình ủ mầm, gạo sinh ra các hoạt chất có tính sinh học cao và rất tốt cho sức khỏe.

Trong quá trình ủ, mầm gạo sản sinh ra những chất dinh dưỡng có công dụng đặc biệt.
Trong quá trình ủ, mầm gạo sản sinh ra những chất dinh dưỡng có công dụng đặc biệt.

Các dưỡng chất này gồm acid béo không bão hòa, vitamin E tự nhiên hàm lượng cao như Tocols (Tocopherol và Tocotrienol ), Gamma- Qryzanol và Ceramide. Chúng giúp bảo vệ da khỏi các tác động xấu của tia UVA và UVB, nguyên nhân gây nám da, tàn nhang và ung thư da.

Thành phần có trong mầm gạo cũng tham gia bảo vệ và giảm đau cho làn da cháy nắng, nuôi dưỡng da với chất dưỡng ẩm, tái tạo và làm giảm nếp nhăn, rãnh mắt và da khô. Vitamin E, B3, B5 kết hợp thúc đẩy và nuôi dưỡng da trắng dần, kích thích tái tạo tế bào mới để làm chậm quá trình lão hóa da. Nếu kiên trì sử dụng sản phẩm từ mầm gạo, các vết sạm, tàn nhang, đồi mồi sẽ dần mờ và không xuất hiện trở lại.

Một số nhãn hàng chăm sóc da đã đưa các dưỡng chất có trong mầm gạo vào sản phẩm của mình.
Một số nhãn hàng chăm sóc da đã đưa các dưỡng chất có trong mầm gạo vào sản phẩm của mình.

Một điều khó khăn cho các chị em là việc ủ mầm rồi chế biến, sử dụng mầm gạo để chăm sóc da không hề dễ dàng dù hiểu rõ tác dụng của chúng. Bởi vậy, các nhãn hiệu chăm sóc da, trong đó có sữa tắm Hazeline đã sớm nghiên cứu và đưa các dưỡng chất có trong mầm gạo vào sản phẩm của mình. Cùng với các thành phần khác từ sữa dê tươi, bột ngọc trai, dòng sữa tắm này có tác dụng loại bỏ tế bào chết dịu nhẹ, giúp da trắng mịn, săn chắc và đem lại cảm giác thư thái, dịu nhẹ cho người dùng.

Ngoài ra, trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã phân tích thấy trong gạo có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như protid, lipid, glucid, các vitamin B1, B2, B6, B12, B1, các chất khoáng như K, Na, Ca, P, Mg, các acid nicotinic, acid folic, acid linoleic. Theo đó, tất cả các thành phần của gạo đều có thể được tận dụng để làm đẹp cho làn da của chị em phụ nữ.

Cám gạo có thể được dùng để tẩy da chết, kết hợp với chanh, mật ong hoặc lòng trắng trứng gà để tạo thành một loại mặt nạ dưỡng da chuyên biệt. Nước vo gạo chứa nhiều chất vitiamin B5, giúp da mềm mại và sáng bóng, làm dịu các chứng bệnh ngoài da, nuôi dưỡng, tẩy sạch và giữ độ ẩm cho da.

Cơm nóng vo tròn và lăn đều trên mặt, giúp hút dầu trên da, làm sạch bụi bẩn, thông lỗ chân lông và xóa mờ nếp nhăn.
Cơm nóng vo tròn và lăn đều trên mặt, giúp hút dầu trên da, làm sạch bụi bẩn, thông lỗ chân lông và xóa mờ nếp nhăn.

Mỗi ngày một lần, vào buổi tối, phái đẹp có thể dùng cơm nóng vo tròn và lăn đều trên mặt để loại bỏ dầu, cặn bẩn và đặc biệt là mụn đầu đen quanh vùng mũi. Ngoài ra, lăn đều cơm nóng ở nách sẽ giúp hút hết mùi khó chịu cho những người bị hôi nách.

Với những công dụng hữu hiệu và phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, gạo và các thành phần từ gạo đang ngày càng được chị em phụ nữ tin dùng như một bí quyết làm đẹp rẻ và hiệu quả.

Hà Tú Giang

Bạn có thể quan tâm