Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công khai giới tính thứ 3 trong mẫu đơn xin học

Một trường đại học tư nhân ở Colorado Springs đã để thêm một lựa chọn đồng tính trong phần ghi giới tính trên mẫu đơn. Việc này đã gây ra sự tranh cãi gay gắt.

Trường đại học Colorado đã thể hiện quan điểm thoải mái trong việc để mọi người công khai giới tính thật của mình. Trong mẫu đơn, trường đã để tới 5 sự lựa chọn: nam; nữ; không công khai; chuyển giới và mới đây là đồng tính.

Tuy nhiên, tưởng chừng như việc thoáng trong tư tưởng này lại khiến trường bị chỉ trích. John Kichi, 66 tuổi, một người đàn ông đồng tính ở Pennsylvania, cho biết ông đã đệ đơn khiếu nại với văn phòng luật sư về câu hỏi giới tính này.

Ông Kichi đã bị mất nhà cửa và việc làm bởi vì ông là người đồng tính. Bởi vậy, ông thấy việc sử dụng từ đồng tính là xúc phạm tới những người như ông.

 

Lãnh đạo trường đại học Colorado thì cho rằng, sở dĩ họ phân chia tới 5 lựa chọn cho phần giới tính là để sắp xếp công việc phù hợp hơn với từng người và cũng là thừa nhận sự đa dạng giới tính trong trường.

Rex Fuller, Trung Tâm Cộng Đồng LGBT Denver chia sẻ: "Sự thật là trong những năm qua đã có rất nhiều người đồng tính khi bị nhắc đến từ này họ thấy xúc phạm, khó chịu. Song chắc chắn là thế hệ trẻ đang cố gắng để cải cách suy nghĩ phân biệt đối với những người đồng tính. Đây cũng là quyền lợi được công khai giới tính của cộng đồng LGBT.

Điều quan trọng hơn là bối cảnh sử dụng thuật ngữ. Nếu ai đó la hét vào mặt bạn khi đi trên đường phố thì họ đang có ý xúc phạm đến bạn và đó là điều không tốt. Nhưng nếu có ai đó sử dụng từ này để xác định mình thì chúng tôi ủng hộ điều đó".

 

Đại học Colorado.

Khối văn phòng và sinh viên của trường xác định: đồng tính là một thuật ngữ chung mô tả những người có bản sắc không quy chuẩn giới tính. Thuật ngữ này bao gồm: đồng tính nữ, đồng tính nam, người lưỡng tính, người vô tính, người chuyển đổi giới tính...

Như vậy, trong trường đại học đã có những quan điểm thoáng hơn về người đồng tính. Đại học Cambridge đã ra thông báo, nam sinh viên sẽ được phép mặc váy để nhận giấy chứng nhận bằng cấp của họ, trong khi nữ sinh viên sẽ có thể chọn cho mình bộ quần áo con trai có thắt nơ trắng.

Đại học Oxford đã thông báo quy định trang phục tương tự đối với sinh viên nam vào năm ngoái.

Còn trường đại học Sussex ở Brighton đã đi tiên phong trong cả nước về việc xây dựng 3 loại nhà vệ sinh dành cho nam giới, phụ nữ và chuyển giới.

 

Theo Tri Thức Thời Đại

Bạn có thể quan tâm