Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ tăng cân tê tê bị cảnh sát phát giác

Khi cơ quan chức năng ập vào, một nhóm người đang nhồi bột gạo để tăng cân cho hàng chục con tê tê. Số hàng này đang chờ để xuất sang Trung Quốc.

Ngày 30/6, công an thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) cùng một số cơ quan chức năng kiểm tra một kho hàng ở khu 6 (phường Hải Yên, TP Móng Cái), thu giữ 350kg tê tê chuẩn bị xuất sang Trung Quốc.

Chủ thu mua tê tê người Trung Quốc bị tạm giữ
Chủ thu mua tê tê người Trung Quốc bị tạm giữ.

Thời điểm nhà chức trách xuất hiện, một số người Việt cùng chủ thu mua tê tê đang nhồi bột gạo để tăng cân cho 66 con tê tê.

Ông Phạm Long (43 tuổi, làm thuê ở cơ sở này) khai, hàng ngày ông có nhiệm vụ giữ tê tê để người khác cho ăn với tiền công 100.000 đồng mỗi ngày. Làm ở đây, ông chứng kiến có nhiều chuyến chở tê tê đưa vào đây. Riêng ngày 29/6, nơi đây tiếp nhận gần một tấn tê tê.

Các con tê tê được buộc chặt trong các bao tải
Ngoài số tê tê đang bị tạm giữ, cơ quan công an thu giữ một xe 15 chỗ cùng một bộ biển kiểm soát giả để điều tra.

Cũng theo ông Long, nhóm nhồi bột của ông có 6 người Việt. Khi hàng về thì một số chủ là người Trung Quốc mới xuất hiện. Thời điểm kiểm tra, 4 người trong nhóm của ông Long cùng một số chủ hàng người Trung Quốc đã bỏ chạy.

Công an đã tạm giữ 3 người, trong đó có Đường Minh Yến (48 tuổi, ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) để điều tra.

Cơ sở thu giữ tê tê có diện tích khoảng 100 m2, khu vực này rất ít người qua lại. Chủ đất thuộc quyền quản lý của bà Vũ Thị Mai (44 tuổi).

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm