Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ thông tin gồm những ngành gì?

Là nghề hot trong khoảng 10 năm nay nhưng khá nhiều thí sinh muốn được các chuyên gia chia sẻ thêm về những ngành cụ thể trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Công nghệ thông tin gồm những ngành gì?

Là nghề hot trong khoảng 10 năm nay nhưng khá nhiều thí sinh muốn được các chuyên gia chia sẻ thêm về những ngành cụ thể trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Đây là thời điểm các thí sinh làm hồ sơ dự thi đại học, nhưng nhiều bạn vẫn chưa nắm rõ đặc trưng của từng ngành nghề.

- Các thầy (cô) cho em hỏi một vài việc về ngành CNTT. CNTT gồm những ngành gì? Học có khó không? Ở miền Nam, những trường nào chuyên về CNTT? - bạn trẻ ở địa chỉ email Ssrkiller@yahoo.com.vn.

Thầy Trần Từ Duy: Thường trực Ban Tư vấn hướng nghiệp ĐHQG TP.HCM.

Ngành Công nghệ thông tin có rất nhiều hướng nghiên cứu, hướng làm việc chuyên sâu, có thể kể đến những chuyên ngành như: Khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật phần mềm, hệ thống thông tin, truyền thông và mạng máy tính, đồ họa…. Cử nhân/Kỹ sư ngành CNTT có thể làm việc tại các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, công ty trong nước hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ngân hàng, hàng không, bưu điện, quốc phòng, các công ty phát triển và thiết kế phần mềm.

Hiện nay, tại khu vực phía nam, em có thể tham khảo một số trường có đào tạo ngành CNTT như TĐH Bách Khoa, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc tế,  ĐH Công nghệ Thông tin, trung tâm ĐH Pháp (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Ngoài ra, ngành này cũng được đào tạo ở các trường: ĐH Lạc Hồng, ĐH Sài Gòn, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ĐH Hàng Hải, ĐH Mở TP.HCM, ĐH Nông lâm, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Hùng Vương, ĐH Kỹ thuật - Công nghệ TP.HCM, ĐH Ngoại ngữ  - Tin học...

- Em hiện là học sinh lớp 12. Em thắc mắc về ĐH Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM. Em muốn hỏi có phải trường này đào tạo ngành công nghệ thông tin không? Và khi em thi trên điểm sàn thì môn toán có được nhân 2 không?- bạn Phước Nghiệp ở email Phuocnghiep1412@yahoo.com.

Thầy Trần Từ Duy: ĐH Công nghệ Thông tin, ĐHQG TP.HCM đào tạo các ngành: Khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, kỹ thuật phần mềm, hệ thống thông tin, truyền thông và mạng máy tính, Công nghệ thông tin.

Theo quy định của trường, trong kỳ thi tuyển sinh 2013, nếu thí sinh đạt điểm sàn, sẽ được nhân hệ số 2 môn toán trong xét tuyển.

Chương trình Tư vấn tuyển sinh được sự hỗ trợ của:

 

Ban Tư vấn Hướng nghiệp ĐH Quốc gia TP.HCM

Phòng Đào tạo - tuyển sinh của các trường: ĐH Nông Lâm TP.HCM, ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM.

Ban Tư vấn tuyển sinh ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM.

Thí sinh có thắc mắc cần giải đáp về kỳ tuyển sinh năm nay có thể gửi email tới địa chỉ: tuvantuyensinh2013@zing.vn.

Những câu hỏi của thí sinh sẽ được trả lời trên trang Tuyển sinh.

Ban Tư vấn tuyển sinh

Theo Infonet

Ban Tư vấn tuyển sinh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm