Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nghệ thông tin - ngành học nhiều cơ hội việc làm

Trong thời đại công nghệ và truyền thông bùng nổ, ngành công nghệ thông tin đã trở thành lựa chọn số một cho nghề nghiệp tương lai của nhiều bạn trẻ.

Ngành học của sự không giới hạn

Công nghệ thông tin là ngành sử dụng máy tính và phần mềm máy tính để chuyển đổi, lưu trữ, bảo vệ, xử lý, truyền và thu thập thông tin. Đây là ngành học đặc biệt hấp dẫn những bạn trẻ đam mê công nghệ, mong muốn được tiếp cận sớm với thành tựu tiên tiến.

Ngành Công nghệ thông tin là lựa chọn số một của nhiều bạn trẻ.
Ngành Công nghệ thông tin là lựa chọn số một của nhiều bạn trẻ.

Ngày nay, bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào cũng cần tới sự góp mặt của công nghệ thông tin. Nhu cầu xã hội đối với sản phẩm của ngành này rất đa dạng. Từ ứng dụng của điện thoại cá nhân đến phần mềm quản lý của doanh nghiệp, ngân hàng, hãng hàng không hay toàn bộ hệ thống an ninh quốc phòng đều là sản phẩm của công nghệ thông tin.

Quan trọng hơn, quá trình phát triển của mỗi công ty, tổ chức hay cá nhân trong nền kinh tế hiện đại đều không thể thiếu các giải pháp công nghệ thông tin. Tại Việt Nam, số lượng công ty công nghệ thông tin đang ngày càng nở rộ. Các dự án từ doanh nghiệp nước ngoài hoặc có vốn đầu tư nước ngoài cũng không ngừng phát triển, mở ra cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, không giới hạn cho bạn trẻ quyết tâm theo đuổi lĩnh vực công nghệ thông tin.

Nhân lực mới đáp ứng 70% nhu cầu

Theo hướng quy hoạch nhân lực quốc gia đến năm 2020 được thống kê bởi Bộ Thông tin - Truyền thông, Việt Nam cần 1 triệu lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Nhu cầu nhân lực ngành này mỗi năm tăng 13%. Bên cạnh đó, các cuộc khủng hoảng kinh tế gần đây đã chứng minh công nghệ thông tin là một trong những ngành ít chịu ảnh hưởng nhất.

SV HUTECH đạt giải nhì Olympic Tin học sinh viên 2013.
SV HUTECH đạt giải nhì Olympic Tin học sinh viên 2013.

Theo khảo sát của Phòng Khảo thí - Đảm bảo chất lượng Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH), công nghệ thông tin đang là ngành dẫn đầu về cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn. Trường đã đào tạo ngành này gần 20 năm qua nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu nhân lực của xã hội, đặc biệt là của những doanh nghiệp hợp tác lâu dài thường xuyên tuyển dụng trực tiếp tại HUTECH.

Sau khi tốt nghiệp, kỹ sư công nghệ thông tin có thể làm lập trình viên phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, bảo mật thông tin, quản trị mạng... tại các công ty phần mềm, công ty cung cấp giải pháp về công nghệ thông tin. Sinh viên ra trường cũng có thể trở thành chuyên gia quản lý, điều phối dự án công nghệ thông tin tại tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức thương mại điện tử trong và ngoài nước.

Kỹ năng mềm là lợi thế

Đầu tiên, công nghệ thông tin đòi hỏi người làm phải nhạy bén, có tư duy logic và khả năng làm việc độc lập. Bên cạnh đó, bạn cũng cần giỏi ngoại ngữ để có thể tiếp cận với những công nghệ tiên tiến trên thế giới. Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm giúp bạn trình bày ý tưởng trước khách hàng và phối hợp làm việc với đồng nghiệp.

Nhằm giúp kỹ sư công nghệ thông tin tương lai hòa nhập tốt vào môi trường thay đổi liên tục của công nghệ, HUTECH luôn định hướng đào tạo kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp. Không chỉ học tập tại hệ thống phòng thực hành với những phần mềm tiên tiến, sinh viên còn được hướng dẫn trực tiếp bởi giảng viên là chuyên gia đầu ngành công nghệ thông tin đang công tác tại các doanh nghiệp lớn.

Đặc biệt, việc thực tập tại các công ty, tập đoàn lớn mang đến cho sinh viên thế mạnh vượt trội về năng lực thiết kế, phân tích, xây dựng các phần mềm ứng dụng phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp.

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin HUTECH dễ dàng tìm được việc làm sau khi ra trường.
Sinh viên ngành công nghệ thông tin HUTECH dễ dàng tìm được việc làm sau khi ra trường.

Mỗi năm, trên 95% sinh viên ngành công nghệ thông tin HUTECH đã tìm được việc làm và thăng tiến nhanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau như lập trình viên, quản trị mạng, chuyên gia bảo mật và an ninh mạng, điện toán đám mây, công nghệ di động, thương mại điện tử, game...

Năm 2015, trường tuyển sinh trình độ đại học và cao đẳng ngành công nghệ thông tin các tổ hợp môn xét tuyển Toán - Lý - Hóa, Toán - Lý - Tiếng Anh, Văn - Toán - Tiếng Anh, Toán - Hóa - Tiếng Anh theo cả hai hình thức tuyển sinh theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển học bạ THPT.

Thông tin liên hệ:

ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH)

475A Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM

Điện thoại: (08) 5445 2222 - (08) 2201 0077

Website: www.hutech.edu.vn

Vi sao bao Boris bat thuong? hinh anh

Vì sao bão Boris bất thường?

0

Trong 4 ngày, có khu vực ở Trung Âu phải hứng lượng mưa 463 mm - tương đương với lượng mưa trung bình trong 6 tháng. Đây là kết quả khi các hiện tượng thời tiết hy hữu kết hợp lại.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm