Vở diễn phóng tác từ câu chuyện tình yêu có thật giữa công nữ Ngọc Hoa (công nữ Anio) của Hội An (Việt Nam) và một thương nhân đến từ Nagasaki (Nhật Bản) tên Araki Sotaro, diễn ra ở thời mậu dịch Châu Ấn thuyền, đầu thế kỷ XVII.
Công nữ Anio là con gái của Chúa Nguyễn Phúc Nguyên xứ Đàng Trong và Chính phi của mình. Với cá tính mạnh mẽ, từ khi còn nhỏ, công nữ thường cải trang thành con trai để ra khỏi phủ đi chơi. Nhờ sớm chứng kiến nhân tình thế thái, nàng công nữ trở nên chính trực, ủng hộ công lý và có trái tim nhân hậu.
Trong khi đó, Araki Sotaro là thuyền trưởng một con tàu thường xuyên giao thương với xứ Đàng Trong. Trong một lần vượt qua cơn bão lớn trên biển, thuyền của anh cứu được một con thuyền gặp nạn. Một trong những người được anh cứu hôm đó chính là công nữ Anio. Nàng đã nhờ anh dạy cho mình từ “Arigato” (Cảm ơn) để tỏ lòng biết ơn. Từ đó, tình cảm nảy nở giữa 2 con người khác tiếng nói nhưng chung một lý tưởng.
Chương trình sẽ diễn ra vào tháng 9/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. |
Với mục tiêu thúc đẩy mối quan hệ giao lưu và hữu nghị Việt - Nhật đồng thời phát triển nền văn hóa âm nhạc của hai quốc gia, vở diễn được hợp tác tổ chức bởi những tên tuổi lớn từ 2 nước, trong đó có Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Hiệp hội Xúc tiến Giao lưu Quốc tế NPO cùng hãng xe Toyota Việt Nam.
Với mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội, đồng thời góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, Toyota Việt Nam đồng hành cùng dự án với vai trò nhà tài trợ Bạch kim. Hoạt động này đặc biệt có ý nghĩa khi sự kiện không chỉ là một buổi opera thông thường, mà còn đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
Đại diện Toyota Việt Nam cho biết: “Nhiều năm qua, chúng tôi luôn ưu tiên tổ chức các chương trình ý nghĩa trong lĩnh vực âm nhạc, đặc biệt là nhạc cổ điển, thính phòng, opera dành cho khán giả Việt yêu hình thức nghệ thuật này. Vở diễn ‘Công nữ Anio’ không chỉ rất phù hợp với tiêu chí nghệ thuật mà Toyota Việt Nam theo đuổi, mà còn là sự kiện đặc biệt nâng tầm vóc cho hai đất nước. Chúng tôi hy vọng vở diễn sẽ là dịp để người dân Việt - Nhật nhìn lại lịch sử tốt đẹp vốn có giữa 2 nước, và càng thêm gắn bó trong tương lai”.
Tại Việt Nam, hãng xe hơi Nhật ghi dấu ấn trong lòng công chúng nhờ các chương trình được đã và đang được tổ chức thường niên và chuyên nghiệp như Đêm nhạc cổ điển Toyota (Toyota Classics), Hòa nhạc Toyota (Toyota Concert) và Chương trình hòa nhạc đặc biệt Toyota (Toyota Special Concert)... Lâu nay, nhiều khán giả đã bày tỏ mong muốn doanh nghiệp này sẽ tổ chức một chương trình dành riêng cho opera.
Không chỉ lĩnh vực âm nhạc, trong suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam, hãng đã và đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa trên các lĩnh vực: An toàn giao thông, Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa xã hội.
Giải bóng đá U9 Toyota Cup 2022 kết thúc với chức vô địch thuộc về SLNA. |
Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, điển hình như Giải bóng đá U9 Toyota Cup 2022 được phối hợp tổ chức cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, diễn ra vào tháng 8 vừa qua đã nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng. Dù chỉ là một sân chơi cho các cầu thủ nhí, giải vẫn được tổ chức chuyên nghiệp tại Đắk Lắk với sự tham gia của 16 đội bóng đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Giải đấu được kỳ vọng góp phần ươm mầm tài năng và phát triển nguồn cầu thủ chất lượng cao cho tương lai bóng đá Việt Nam.
Với những hoạt động xã hội không ngừng nghỉ, Toyota Việt Nam cho thấy hãng không chỉ nỗ lực mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng, mà còn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”.