Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công nương Kate Middleton phá vỡ quy định ngầm của Nữ hoàng Anh?

Một quy tắc "ngầm" trong hoàng gia Anh là không được mang giày đế xuồng trước mặt Nữ hoàng Elizabeth. Tuy nhiên, Công nương Kate Middleton thỉnh thoảng vẫn phá vỡ quy tắc này.

Những thành viên trong hoàng gia Anh, đặc biệt là những nàng dâu như Kate Middleton hay Meghan Markle luôn phải ăn mặc đúng mực, phù hợp. Thậm chí, nhiều người cho rằng họ còn phải tuân theo một số quy định khắt khe về màu son hay sơn móng tay.

Theo tờ Vanity Fair, giày đế xuồng là một item bị cho vào "danh sách đen" khi có mặt Nữ hoàng Elizabeth. Một nguồn tin cho biết, bà không thích kiểu giày "thô kệch" này và đây là điều mà tất cả phụ nữ trong hoàng gia đều biết.

Cong nuong Kate Middleton anh 1
Giày đế xuồng được cho là một item bị cấm sử dụng khi có mặt Nữ hoàng Elizabeth. Tuy nhiên, công nương Kate vẫn diện kiểu giày này trong một sự kiện mới đây.

Trong khi đó, Công nương Kate lại là một "fan cứng" của giày đế xuồng. Cô từng diện những đôi giày này trong nhiều sự kiện trước đó như chuyến viếng thăm quần đảo Solomon hay chương trình từ thiện Sports Aid Trust. Đây đều là những sự kiện nhỏ và không có mặt Nữ hoàng.

Tuy nhiên, trong chuyến tham dự Triển lãm hoa RHS Chelsea 2019 mới đây cùng Nữ hoàng Elizabeth, Công nương Kate vẫn tự tin diện đôi giày đế xuồng màu be của hãng Castaner.

Cô diện một chiếc đầm hoa trắng xanh nhã nhặn, còn Nữ hoàng Anh vẫn giữ phong cách thời trang đặc trưng của mình với chiếc áo khoác xanh lá nổi bật.

Những bức ảnh chụp đã dập tắt đồn đoán của dân tình về các "luật bất thành văn" trong hoàng gia. Bên cạnh đó, một số người vẫn cho rằng đây là một nguyên tắc thật sự tồn tại trong hoàng gia và Công nương Kate đã "cả gan" khi phá vỡ nó.

Ngoài Công nương Kate, người em dâu Meghan Markle cũng yêu thích kiểu giày đế xuồng. Mặc dù vậy, kể từ khi cô trở thành một thành viên của hoàng gia, người ta ít khi bắt gặp Meghan diện kiểu giày này như trước.




Thụy Phụng

Ảnh: Getty Image, Pinterest.

Bạn có thể quan tâm