Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng đá 40 phút, Incheon thua trận thứ 5 liên tiếp

Trong trận đấu diễn ra vào lúc 14h ngày 14/4, Incheon đã thua Ulsan Hyundai trên sân nhà với tỷ số 0-3, qua đó tiếp tục đứng bét bảng K-League 2019.

Đã thua liền 4 trận trước đó và đứng bét bảng K-League, Incheon tiếp tục gặp thử thách lớn khi đối đầu với Ulsan Hyundai, đội đang đứng nhì bảng, bằng điểm Jeonbuk nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sau hai trận liên tiếp được đá chính đã phải ngồi dự bị.

Với lực lượng vượt trội, Ulsan không e ngại lợi thế sân nhà của Incheon. Đội khách có bàn mở tỷ số vào phút 18 sau pha dứt điểm trong tư thế càn lướt của trung phong người Brazil Junior.

Cong Phuong anh 1
Đội trưởng Incheon, Nam Jun-jae nhận thẻ đỏ trận này. Ảnh: IUFC.

Có bàn thắng sớm, những tưởng Ulsan sẽ dễ chơi song chiếc thẻ đỏ bất ngờ của số 10 Shin Jin-ho đã khiến thế trận đảo chiều. Incheon vùng lên tấn công khi chơi hơn người. Song một lần nữa, biến cố lại tới.

Lần này tới lượt đội trưởng Nam Jun-jae của Incheon phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai cũng từ pha phạm lỗi thô bạo. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với việc cả hai đội chỉ còn 10 người trên sân.

Bước sang hiệp 2, Ulsan chọn lối đá phòng ngự phản công nhằm kéo Incheon lên trước khi tìm đường vào khung thành thủ môn Jeong-san. Trong khi Incheon tung Công Phượng vào sân với hy vọng sự đột biến của tuyển thủ Việt Nam sẽ giúp thế công của đội chủ nhà trở nên sáng nước.

Có Công Phượng, Incheon dễ đá hơn, song hàng phòng ngự lại bộc lộ tử huyệt. Cầu thủ Ulsan có thể sử dụng kỹ thuật cá nhân để qua người một cách dễ dàng trước khi tạo ra các tình huống nguy hiểm

Cong Phuong anh 2
Công Phượng trong vai trò vào sân thay người không thể cứu được Incheon thi đấu bạc nhược trên sân nhà. Ảnh: IUFC.

Sự xuát sắc của thủ môn Jeong-san và may mắn chỉ giúp Incheon thoát thua cho đến phút 83. Bóng được căng ngang vào từ biên phải không quá nguy hiểm nhưng không cầu thủ Incheon nào phòng ngự và bàn thua đến như một lẽ tất yếu.

Phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, Kim In-seong hoàn tất cú đúp với pha băng xuống dứt điểm gọn ngàng từ pha phản công mang về chiến thắng 3-0 cho Ulsan.

Thua trận thứ 5 liên tiếp, Incheon vẫn ở vị trí bét bảng trên BXH K-League. Vòng tới, Incheon sẽ đối đầu với FC Seoul trên sân khách vào lúc 14 giờ ngày 21/4.

  • Từ hiệu ứng Công Phượng, K.League sắp thêm hạn ngạch ngoại binh ASEAN

    K.League đặt tham vọng "tấn công" vào thị trường ASEAN khi chuẩn bị bổ sung hạn ngạch một cầu thủ Đông Nam Á vào đội hình các CLB ở giải đấu cao nhất Hàn Quốc.

    Trang Sportalkorea của Hàn Quốc chia sẻ thông tin này trong bài viết có tiêu đề: "Hiệu ứng Công Phượng tạo đà giới thiệu K.League đến với khu vực Đông Nam Á".

    Từ hiệu ứng Công Phượng, K.League sắp thêm hạn ngạch ngoại binh ASEAN

    K.League đặt tham vọng "tấn công" vào thị trường ASEAN khi chuẩn bị bổ sung hạn ngạch một cầu thủ Đông Nam Á vào đội hình các CLB ở giải đấu cao nhất Hàn Quốc.

    Cong Phuong anh 3

  • Đội trưởng Incheon: 'Công Phượng đủ năng lực khuấy đảo ở K.League' Chia sẻ với kênh truyền hình KBS, thủ quân Nam Joon-jae của Incheon khẳng định Công Phượng là cầu thủ có thực lực với kỹ thuật rê dắt bóng, đủ khả năng thi đấu tốt ở Hàn Quốc.
  • Công Phượng xuất hiện trong game FIFA, có chỉ số lên đến 87

    Chân sút sinh năm 1995 xuất hiện trong tựa game bóng đá đình đám như bao đồng đội tại CLB Incheon Utd.

    Tại trang dữ liệu cầu thủ của game FIFA 19 đã xuất hiện cái tên "Nguyễn Công Phượng". Anh được giới thiệu là cầu thủ của Incheon United, có giá trị chuyển nhượng lên đến 425.000 euro, hợp đồng có thời hạn đến năm 2021 và vị trí ưa thích là tiền đạo (striker).

    Công Phượng sở hữu chỉ số tổng quát 62 và sẽ tăng lên 69 nếu được chơi ở vị trí sở trường. Trong bộ chỉ số của mình, tiền đạo của tuyển Việt Nam có chỉ số thăng bằng lên đến 87 điểm. Bên cạnh đó, anh cũng được đánh giá khá cao ở các chỉ số về tốc độ như tăng tốc (74), nước rút (75) và nhanh nhẹn (75).

    Cong Phuong anh 4

  • Báo Hàn Quốc bênh Công Phượng, chỉ trích lối đá của Incheon United

    Theo truyền thông xứ kim chi, Công Phượng đang hòa nhập tốt với K.League, và lối chơi tẻ nhạt của Incheon United mới là yếu tố khiến tiền đạo này chưa để lại dấu ấn đáng kể nào.

    Nhận xét về tình hình của Công Phượng tại Incheon, tờ Newsis cho biết: "Công Phượng chỉ phát huy hiệu quả ở những CLB có lối chơi bóng ngắn và ban bật nhanh, còn HLV Andersen thường xuyên sử dụng bóng dài. Chính điều này kìm hãm Công Phượng. Nếu chân sút 24 tuổi đá cho một CLB thiên về kiểm soát bóng và ban bật nhỏ, mọi chuyện sẽ khác”.

    Có chung quan điểm, tờ Star Ohmy News cũng đồng cảm với những khó khăn của Công Phượng ở 2 trận vừa qua: "Jeonbuk quá vượt trội so với Incheon về chuyên môn, từ kỹ chiến thuật tới kinh nghiệm".

    "Lối chơi của các cầu thủ Incheon quá rời rạc. Hàng tiền đạo và tiền vệ của Incheon dường như không thể tìm thấy mối liên lạc nào. Thật khó để Công Phượng hay các cầu thủ của họ có thể tỏa sáng trong trận đấu như vậy", tờ báo này nhận xét.

    Cong Phuong anh 5

  • Đội hình ra quân của Incheon, Công Phượng dự bị

    Cong Phuong anh 6

  • Cầu thủ trực tiếp đẩy Công Phượng lên ghế dự bị trận này là đội trưởng số 7 Nam Jun-jae. Anh đã bị chấn thương và vắng mặt trong một vài trận gần đây của đội bóng Hàn Quốc.

    Cong Phuong anh 7

  • Trận này Incheon cũng chịu tổn thất nặng khi trung phong chủ lực Stefan Mugosa không thể ra sân vì dính chấn thương cổ. Mugosa là thành viên của ĐT Montenegro và từng ghi bàn tại vòng loại Euro 2020.

    Cong Phuong anh 8

  • Trận đấu chuẩn bị bắt đầu, cầu thủ hai đội đang bước ra sân. Incheon đang đứt bét bảng xếp hạng K-League, trong khi Ulsan Hyundai bằng điểm đội đầu bảng Jeonbuk nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

  • Trận đấu bắt đầu

     

  • 3': Incheon đang cố gắng chơi kiểm soát bóng ngay từ nhưng phút đầu tiên. Trong 4 trận thua gần nhất, đội bóng của Công Phượng cũng bắt dầu trận đấu với phong cách này.

  • 6': Ulsan với lực lượng vượt trội đang dần cho thấy sức mạnh bằng những pha lên bóng có độ sát thương lớn ở cánh phải. Những trận thua gần nhất của Incheon cũng có rất nhiều bàn thua đến từ các pha phòng ngự hớ hênh bên hai cánh.

  • 8': Số 10 Hamaz của Incheon nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ Ulsan khu vực bên ngoài vùng cấm Incheon. Hamaz là người đá thay vị trí của Công Phượng trong sơ đồ đội hình của Incheon.

  • 10': KHÔNG VÀO!!! Số 10 Shin Jin-ho của Ulsan có cú đá phạt trực tiếp nguy hiểm, bóng đi với quỹ đạo cùng lực tốt nhưng lại đi chệch khung thành.

  • 16': Incheon vẫn đang chơi bóng dài quen thuộc theo đúng phong cách Bắc Âu của HLV Andersen. Lối chơi này đang tỏ ra không hiệu quả ở nhiều trận gần đây nhưng Incheon không thay đổi khi đối đầu với Ulsan Hyundai rất mạnh.

  • Junior mở tỷ số cho Ulsan vào phút thứ 17

    VÀO!!! Trung phong Junior nhận bóng trong tư thế quay lưng nhưng đã xử lý rất khéo trước khi dứt điểm chân trái hạ gục thủ thành Incheon để mở tỷ số trận đấu. Hàng phòng ngự đội chủ nhà đã chơi không tốt trong tình huống này.

  • 24': Incheon đang cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu sau bàn thua, nhưng chất lượng đội hình hạn chế đang khiến đội chủ nhà gặp khó. Ulsan đang cho thấy sự già dơ cùng đẳng cấp cao hơn khi biết cách ghìm trận đấu xuống thế trận phù hợp với các pha phòng ngự phản công.

  • 27': KHÔNG VÀO!!! Thủ thành Ulsan đã lao ra phá bóng lỡ trớn, song ở tình huống dứt điểm vào khung thành không còn thủ môn. Hamaz của Incheon đã đưa bóng leo xà.

  • 30': Shin Jin-ho của Ulsan dính thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm thô bạo với cầu thủ Incheon. Trọng tài sau khi nhờ sự trợ giúp của VAR đã đưa ra quyết định này. BLĐ Ulsan cùng các cầu thủ đang cật lực phản đối.

  • 32': Sau thẻ đỏ bất ngờ, Incheon thừa cơ vùng lên. Bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm Ulsan, số 10 Hamaz có cơ hội nhưng cú volley của tiền vệ này lại đưa bóng đi cách quá xa khung thành.

  • 37': Đội trưởng Nam Jun-jae của Incheon nhận thẻ vàng sau tình huống va chạm với nhạc trưởng Mix Diskerud của Ulsan. Trận đấu đang rất nóng.

  • 42': Thẻ vàng thứ hai cho đội trưởng Nam Jun-jae của Incheon sau pha phạm lỗi thô bạo không cần thiết với cầu thủ Ulsan. Cả hai đội chỉ còn 10 người trên sân khi hiệp 1 còn chưa kết thúc.

  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 4 phút.

     

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách Ulsan Hyundai

    Cong Phuong anh 9

     


  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

     

  • 48': Cả hai đội đều đang chơi hào hứng trong đầu hiệp 2. Việc bị mất người sẽ khiến thế trận trở nên thoáng hơn. Cầu thủ hai đội cũng sẽ có nhiều cơ hội để bứt tốc hơn.

  • 53': Công Phượng vào sân. Tiền đạo của ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục chơi ở vị trí tiền vệ công.

  • 55': Heo Yong-jun có cú sút về phía khung thành Ulsan. Tuy nhiên, cú dứt điểm của số 29 lại đi quá hiền và bị thủ thành đối phương dễ dàng khống chế.

  • 62': Công Phượng đi bóng kỹ thuật vượt qua liên tiếp các cầu thủ Ulsan nhưng đối thủ đã kéo áo cầu thủ Incheon qua đó bẻ gãy đường tấn công của đội chủ nhà. Ngay sau đó, Ulsan có pha phản công nhanh nhưng ở trong tình huống đối mặt, Junior của Ulsan lại không thể tung ra cú dứt điểm. Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn.

  • 68': Có Công Phượng trên sân, Incheon đang ép sân Ulsan, Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn cần thêm một chút may mắn và chính xác hơn nữa để có được bàn thắng.

  • 74': Ulsan có tình huống đá phạt góc nguy hiểm từ cánh trái, song thủ thành Jeong-san đã chơi cảnh giác và bắt được cú đánh đầu ở góc hẹp của cầu thủ đội khách!

  • 75': Junior có pha thoát xuống hay ra sau hàng phòng ngự Incheon. Tuy nhiên cú chạm bóng của số 9 đội chủ nhà lại không tốt và khiến cơ hội trôi qua. Ulsan đang cho sức sát thương lớn ở những pha phản công.

  • 79': KHÔNG VÀO!!! Ulsan có pha đi bóng xuống sát đường biên trước khi trả ngược để đồng đội xứt điểm cận thành. Những tưởng lưới của Incheon sẽ rung lên lần 2 thì hậu vệ Park Jo-hoo của Inchoen đã dùng đầu cản bóng ngay trên vạch vôi!

  • Ulsan có bàn nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 83

    VÀO!!! Từ đường xuống bóng bên cánh phải, bóng được căng ngang vào vùng cấm Incheon. Không có bất kỳ hậu vệ nào phá bóng tạo điều kiện để số 7 của Ulsan là Kim In-seong thoải mát dứt điểm tung lưới Jeong-san. 2-0 cho Ulsan!

  • 88': Hàng phòng ngự Incheon đang cho thấy sự èo uột của mình khi liên tục bị cầu thủ Ulsan vượt qua ở khu vực cánh. Với hàng phòng ngự chơi bóng bằng chân không tốt, rất khó để Incheon phòng ngự cũng như triển khai tấn công.

  • 89': KHÔNG VÀO!!! Incheon có pha đi bóng đánh vỗ mặt Ulsan, nhưng ngay cả khi có cơ hội dứt điểm. Cầu thủ tấn công đội chủ nhà cũng không thắng được thủ thành Ulsan. 

  • Trận đấu được bù giờ 3 phút

     

  • Ulsan có bàn nâng tỷ số lên 3-0 vào phút 90+2

    VÀO! Từ đường phản công, Ulsan đưa bóng ra phía sau hàng phòng ngự Incheon tạo điền kiện cho Kim In-seong băng xuống ghi bàn. 3-0 cho Ulsan!

  • Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về Ulsan Hyundai

     

    Cong Phuong anh 10

Nhật Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm