Ngày 10/8, cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính (Hàn Quốc) tiết lộ tình hình kinh doanh khả quan của công ty sở hữu thần tượng nhiều nhất nhì xứ kim chi. Thông tin dựa trên báo cáo tài chính quý 2, cùng kết quả hoạt động trong nửa đầu năm nay.
Tổng doanh số các công ty con trực thuộc SM Entertainment đạt 141,6 tỷ won (khoảng 120,2 triệu USD). Con số ấn tượng này vượt 7,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
EXO liên tiếp lập kỷ lục bán đĩa. |
Bên cạnh đó, công ty cũng phát triển vượt bậc ở thị trường Hoa ngữ. Đại diện SM Ent cho biết: “Với hoạt động của nhiều nghệ sĩ như TVXQ, Super Junior, SNSD, SHINee, f(x), EXO, Red Velvet..., chúng tôi nhận thấy doanh số ở Trung Quốc tăng mạnh, khoảng 114% so với năm trước”.
Thành lập năm 1995, SM Entertainment là một trong những công ty giải trí dẫn đầu làn sóng Hallyu. Không chỉ là mái nhà của những ca sĩ, nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng, SM Ent còn có các công ty chi nhánh sản xuất phim, tổ chức sự kiện...
SNSD chuẩn bị trình làng album phòng thu thứ 5 trong tháng 8. |