Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty mở tiệc cho nhân viên ăn mừng sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Cho nhân viên nghỉ làm xem trận chung kết, mở tiệc ăn mừng là cách làm của một công ty tại Đà Nẵng. Cộng đồng mạng đang chia sẻ "sáng kiến ăn mừng" này.

Một công ty tại Đà Nẵng đã cho nhân viên nghỉ làm để xem trận bán kết của U23 Việt Nam và Qatar diễn ra chiều 23/1. Sau chiến thắng lịch sử của đội nhà, công ty này tiếp tục cho nhân viên nghỉ làm để xem trận chung kết (thứ bảy, ngày 27/1).

Theo nội dung của công ty cổ phần dịch vụ bất động sản này, đơn vị này mở tiệc cho nhân viên ăn mừng ngay trong tối 23/1. Người lao động cũng được nghỉ làm để theo dõi trận chung kết mà không bị trừ lương.

Công văn còn nêu: "Toàn bộ nhân viên phải có mặt để ăn mừng chiến thắng, không ai được vắng mặt".

u23 viet nam anh 1
Công ty cho nhân viên nghỉ xem trận chung kết của U23 Việt Nam.

Trả lời Zing.vn tối 23/1, đại diện công ty xác nhận công văn được chia sẻ trên mạng. Người này cho biết công văn có mục đích tạo dựng môi trường làm việc lý tưởng, đồng thời khơi dậy tinh thần bóng đá, yêu nước của toàn thể cán bộ nhân viên.

Cũng trong tối 23/1, nhiều cư dân mạng chia sẻ ý tưởng đề xuất nơi làm việc được nghỉ làm để đón xem trận chung kết sắp tới.

Bạn Lê Vinh cho rằng việc doanh nghiệp tư nhân cho phép nhân viên của mình được nghỉ làm để đi xem, cổ vũ cho đội tuyển U23 thuộc thẩm quyền của ban lãnh đạo doanh nghiệp. Đây là công việc nên khuyến khích vì không ảnh hưởng lớn đến tiến độ làm việc của công ty. "Những phút giây lịch sử chỉ có một lần", Lê Vinh nói.

u23 viet nam anh 2
Toàn bộ nhân viên nghỉ làm để hòa cùng những phút giây hồi hộp, vỡ òa của đội tuyển U23 Việt Nam.

Dù ý tưởng này chỉ mang tính cá nhân nhưng nó phần nào cho thấy tinh thần cổ vũ cho đội tuyển U23 của người hâm mộ.

Trước đó, cư dân mạng "phát sốt" với thông tin một công ty tại Hà Nội đưa ra quyết định cho nhân viên nghỉ 2 ngày nếu U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận đấu với U23 Qatar.

Lãnh đạo công ty cho hay mỗi đơn vị có một tính chất công việc khác nhau. Ở nơi làm việc của ông, nếu công việc bận, nhân viên chủ động làm việc vào cuối tuần, buổi tối.

Khi có sự kiện quan trọng, giám đốc có thể linh động cho nghỉ việc. Vì vậy, ông khuyến cáo mô hình ở các công ty khác nếu không phù hợp thì không nên làm theo.

Không chỉ có các công ty, một số trường học cấp 3 cũng chủ động cho học sinh nghỉ học, nhiều trường đại học lớn tổ chức cho sinh viên xem tại hội trường lớn. Cụ thể, Trường THPT số 1 Yên Dũng (Bắc Giang), THPT Thái Phiên (Hải Phòng) cho toàn bộ sinh viên nghỉ học để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Mạng xã hội ngập tràn đơn xin nghỉ để xem bán kết U23 Việt Nam Các diễn đàn mạng đang xuất hiện nhiều lá đơn được cho là nghỉ làm, nghỉ học để xem trận bán kết ngày mai giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar.

'Đặt tên con mình là Tiến Dũng, vợ nhé'

Một cư dân mạng đã viết như vậy sau chiến thắng nghẹt thở của U23 Việt Nam. Chưa bao giờ hơn 90 triệu người dân Việt Nam lại có chung niềm tự hào về đội tuyển như lúc này.



Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm