Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Công ty ở Đồng Nai đưa 42.000 nhân viên du lịch Đà Lạt

Sáng 7/9, một công ty có trụ sở tại Đồng Nai đã đưa 1.000 nhân viên đầu tiên đến du lịch Đà Lạt. Tổng cộng, doanh nghiệp này tổ chức chuyến tham quan Đà Lạt cho 42.000 cán bộ, công nhân viên.

Đoàn khách với số lượng lên đến 42.000 người sẽ chia nhỏ thành các nhóm. Nhóm đầu tiên gồm 1.000 người đã đến Đà Lạt sáng 7/9. Ảnh: TTC World - Thung lũng Tình yêu.

Theo kế hoạch, đoàn du khách thuộc Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam (Đồng Nai) sẽ du lịch Đà Lạt từ đầu tháng 9 cho đến hết năm 2024. 42.000 người sẽ được chia thành các nhóm 5.000-7.000 người, lần lượt đến Đà Lạt vào mỗi tháng.

Bà Trần Thị Vũ Loan, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết: "TP Đà Lạt rất trân trọng và hân hạnh khi lần đầu tiên thành phố tiếp đón đoàn khách có quy mô lớn nhất từ trước đến nay".

Trong ngày đầu tiên đón khách, thành phố phân công một đồng chí lãnh đạo theo đoàn để hỗ trợ công ty trong việc di chuyển. Bên cạnh đó, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, cũng theo sát để hỗ trợ đoàn.

Đại diện Công ty TNHH Chang Shin Việt Nam cho biết đây là lần thứ 2 công ty chọn Đà Lạt làm điểm đến du lịch.

"Đáp ứng mong muốn của nhân viên, lãnh đạo công ty cùng ban chấp hành công đoàn cơ sở đã nỗ lực để đưa đội ngũ nhân viên đến Đà Lạt khám phá cảnh quan, tận hưởng khí trời trong lành, se lạnh nơi đây mặc dù bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn", vị này chia sẻ.

Tiếp đón đoàn khách đầu tiên gồm 1.000 người sáng 7/9, lãnh đạo UBND TP Đà Lạt và lãnh đạo khu du lịch TTC World - Thung lũng Tình yêu đã tặng hoa cảm ơn công ty đã chọn TP Đà Lạt là một trong những điểm đến của đoàn.

Doan 42.000 khach anh 1

TP Đà Lạt đã bố trí nhân sự hỗ trợ các công ty đón đoàn khách số lượng "khủng" nhất từ trước đến nay. Ảnh: TTC World - Thung lũng Tình yêu.

Để đón khách 42.000 người, công ty lữ hành Sài Gòn Việt cùng TTC World - Thung lũng Tình yêu phối hợp thực hiện.

Đến với TP Đà Lạt, nhóm khách sẽ lần lượt tham quan các điểm đến nổi tiếng của thành phố nghìn hoa như Thung lũng tình yêu, Thiền viện Trúc Lâm, xem biểu diễn cồng chiêng ở KDL Langbiang,... cùng thưởng thức nhiều món đặc sản của Đà Lạt.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú đã gởi thư đến Công ty Chang Shin Việt Nam để cảm ơn, vì đã dành quỹ phúc lợi đưa nhân viên đến Đà Lạt du lịch.

Nằm ở độ cao trên 1.500 mét, Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên sở hữu cảnh quan thiên nhiên ôn đới tuyệt đẹp với những rừng thông, đồi núi trập trùng, khí hậu se lạnh được lòng du khách. Bên cạnh đó, thành phố còn sở hữu những nét văn hoá đặc trưng cùng nền ẩm thực phong phú, nhiều khu vui chơi thú vị, trở thành điểm đến yêu thích quen thuộc của du khách trong và ngoài nước.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Đầu bếp Việt kể chuyện nấu ăn cho đoàn khách của tỷ phú Ấn Độ

Không chỉ món ăn truyền thống của người Ấn, đoàn 4.500 nhân viên của tỷ phú Ấn Độ còn được chiêu đãi các bữa sáng "chuẩn Việt Nam" như: bún ngan măng, mì xào, cháo hoa,..

Tại sao đoàn khách Ấn sang Việt Nam phải mang theo gia vị, đầu bếp?

Do đặc thù về tôn giáo và thói quen ăn đậm gia vị, du khách Ấn Độ thường chọn món ăn của quê hương khi du lịch, dù đến các quốc gia có nền ẩm thực nổi trội.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm