Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty thủy lợi lập khống 24 hồ sơ, tham ô 6,3 tỷ đồng ngân sách

Lợi dụng chủ trương khắc phục tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn, giám đốc công ty thủy đã chỉ đạo cấp dưới lập khống 24 hồ sơ, "rút ruột" 6,3 tỷ đồng ngân sách rồi chia nhau.

Chiều 18/7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 Công an tỉnh Khánh Hòa) cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Đoàn Phi Dũng (34 tuổi, trú huyện Diên Khánh), Phó giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Nam Khánh Hòa (Công ty Nam Khánh Hòa); Diệp Thị Khánh Trân (33 tuổi, trú huyện Diên Khánh), kế toán Công ty Nam Khánh Hòa và Nguyễn Văn Minh (44 tuổi, trú huyện Diên Khánh), Giám đốc Công ty TNHH thương mại và xây dựng Thành Khánh Quyên.

Tham o tai san nha nuoc anh 1
Công an tống đạt lệnh bắt tạm giam đối với ông Đỗ Hồng Hải (áo trắng) ngày 5/4. Ảnh: S.H

Cả 3 người bị khởi tố về hành vi Tham ô tài sản. Lệnh khởi tố đối với Dũng và Minh đã được Viện KSND tỉnh Khánh Hòa phê chuẩn. Riêng trường hợp bà Trân, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu cơ quan công an điều tra bổ sung thêm một số vấn đề liên quan trước khi phê chuẩn.

Theo PC46, từ năm 2014, UBND tỉnh Khánh Hòa có chủ trương bổ sung kinh phí khắc phục tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn xảy ra tại địa phương này.

Lợi dụng chủ trương trên, ông Đỗ Hồng Hải (39 tuổi), nguyên Giám đốc Công ty Nam Khánh Hòa (đã bị khởi tố ngày 31/3, bắt tạm giam về hành vi Tham ô tài sản ngày 5/4) chỉ đạo cấp dưới cấu kết với Nguyễn Văn Minh, lập hồ sơ khống 24 công trình thủy lợi để rút tiền nhà nước chia nhau.

Việc xác lập, ký khống các hồ sơ công trình đều được ông Dũng thực hiện. Bà Trân bị cho đã quyết toán số tiền của 24 công trình và chuyển thẳng vào tài khoản của công ty ông Minh. Ông giám đốc này có trách nhiệm ký giả các hợp đồng thi công, rút tiền từ tài khoản và đưa lại cho ông Hải.

“Trên thực tế, các công trình này không hề có thật, các nghi phạm đã làm khống tất cả để chiếm đoạt tiền của nhà nước”, lãnh đạo PC46 thông tin.

Bằng các thủ đoạn trên, trong hai năm 2014 và 2015, Hải, Minh, Dũng và Trân đã thông đồng, tham ô 6,3 tỷ đồng trong tổng số 8,5 tỷ đồng nhà nước đầu tư để khắc phục tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn các công trình trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Phú Quốc bị bắt

Giám đốc và Phó giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Quốc (Kiên Giang) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam. Ba tháng trước, kế toán trưởng của đơn vị này cũng đã bị bắt.

An Bình

Bạn có thể quan tâm