Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công việc đầu tiên của các đệ nhất phu nhân Mỹ

Đệ nhất phu nhân của tổng thống Mỹ Richard Nixon từng làm nghề lái xe, quản lý hiệu thuốc, bà Hillary Clinton đã có những năm tháng làm nghề giữ trẻ.

Công việc đầu tiên của các đệ nhất phu nhân Mỹ

Đệ nhất phu nhân của tổng thống Mỹ Richard Nixon từng làm nghề lái xe, quản lý hiệu thuốc, bà Hillary Clinton đã có những năm tháng làm nghề giữ trẻ.

Hầu hết, các đệ nhất phu nhân Mỹ đều từng có công việc khá thú vị và họ đã gặt hái nhiều thành công trước khi trở thành phu nhân của các vị tổng thống Mý đầy quyền lực.

Khi nói đến đệ nhất phu nhân của các ông chủ nhà trắng đầy quyền lực chúng ta thường chỉ thấy họ trong vai trò như một "bình hoa di động" đứng cạnh chồng trong các buổi tiếp khách, thăm hỏi ngoại giao hay tại các chương trình từ thiện.

Tuy nhiên, hầu hết các đệ nhất phu nhân Mỹ đều đã từng có nghề nghiệp thú vị, gặt hái được thành công trước khi trở thành phu nhân của các vị tổng thống Mỹ đầy quyền lực.

- Michelle Obama

Michelle Obama là đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ đương nhiệm, phu nhân của Tổng thống Hoa Kỳ, Barack Obama, người vẫn thu hút sự chú ý của báo giới từ phong cách thời trang đến cá tính mỗi khi bà xuất hiện.

Sinh trưởng ở South Side, Chicago, Michelle tốt nghiệp ĐH Princeton và trường Luật tại ĐH Harvard. Bà trở về Chicago làm việc cho công ty luật Sidley Austin, có tên trong đội ngũ nhân viên của thị trưởng Chicago Richard M. Daley. Bà cũng làm việc cho ĐH Chicago và Trung tâm Y khoa ĐH Y Chicago.

- Laura Bush

Tốt nghiệp Đại học Southern Methodist với tấm bằng sư phạm, Laura Welch đã làm việc với vai trò của một giáo viên cấp hai cho đến khi cô trở lại trường để có được một bằng thạc sĩ về khoa học thư viện từ ĐH Texas ở Austin.

Bà đã kết hợp tình yêu đọc sách của mình với công việc khi dành bốn năm làm việc tại thư viện Houston. Trình độ học vấn của bà đã rất hữu ích trong các hoạt động chính trị và xã hội khi trở thành đệ nhất phu nhân của Texas của Hoa Kỳ.

- Hillary Clinton

Con đường trở thành đệ nhất phu nhân và Bộ trưởng ngoại giao hoa Kỳ của Hillary Rodham bắt đầu với công việc không giống như nhiều thanh thiếu niên suốt thời gian qua: giữ trẻ. Là một sinh viên đại học tại Wellesley College, cô đã dành mùa hè cuối cùng làm việc tại một nhà máy đóng hộp ở Alaska nhưng sau đó trở lại để tham dự Trường Luật Yale và bắt đầu một sự nghiệp trong hoạt động chính trị của mình.

- Nancy Reagan

Sau thời gian ngắn làm việc với vai trò một nhân viên bán hàng tại Marshall Field's và trợ lý của một y tá, Nancy Davis theo bước chân của mẹ để trở thành một nữ diễn viên, xuất hiện trong các bộ phim cùng với những cái tên như Gary Cooper, Barbara Stanwyck, Ava Gardner, và James Mason.

- Rosalynn Carter

Sau khi người cha yêu quý qua đời vì bệnh bạch cầu khi cô mới 13 tuổi, Rosalynn Smith hỗ trợ các hoạt động kinh doanh may mặc của gia đình để kiếm sống. Sau khi kết hôn với Jimmy Carter vào năm 1946 và trở về Georgia khi kết thúc khóa huấn luyện quân sự của chồng, cô làm công việc kế toán cho các trang trại của gia đình Carter và hoạt động kinh doanh kho bãi.

- Betty Ford

Betty Ford là vợ của tổng thống nổi tiếng Gerald Ford. Là một người mẫu và giáo viên dạy nhảy ở Grand Rapids khi mới 14 tuổi, Betty Ford chuyển tới New York sau khi tốt nghiệp trường múa Bennington of Dance ở Vermont và làm người mẫu để trả tiền cho khóa học múa. Quay trở lại Michigan, cô kết hôn với một người bán bảo hiểm và làm việc tại một công ty thực phẩm đông lạnh.

- Pat Nixon

Pat Ryan, đệ nhất phu nhân của tổng thống Mỹ Richard Nixon, bị mất cả cha lẫn mẹ khi 17 tuổi. Bà đã tự xoay sở để có thể hoàn thành khóa học tại trường Fullerton Junior College bằng nhiều nghề như lái xe, quản lý hiệu thuốc, nhân viên tổng đài điện thoại và nhân viên đánh máy.

Sống ở New York một vài năm, bà đã kiếm sống bằng công việc của một kỹ thuật viên chụp chiếu X-quang và làm thư ký trước khi quay trở lại khu vực Los Angeles để tham dự chương trình bán hàng của ĐH Nam California. Ở đó, bà làm việc bán thời gian trong khuôn viên trường, dạy tốc ký tại một trường trung học. Sau khi tốt nghiệp hạng ưu trường đại học Nam California, bà tham gia công việc giảng dạy tại trường trung học Whittier.

Hải Như

Theo Savvysugar/Infonet

Hải Như

Theo Savvysugar/Infonet

Bạn có thể quan tâm