Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công viên bị cấm, sân chơi ở khu tập thể đông đúc người

Sau khi công viên, phòng tập gym đóng cửa, người dân sống tại một số khu tập thể ở Hà Nội chọn sân chung là nơi tập luyện thể dục thể thao.

Tu tap trong dich Covid-19 anh 1

Chiều 11/4, sân chung của khu tập thể Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đông đúc. Các dụng cụ tập liên tục có người sử dụng nhưng không được vệ sinh sát khuẩn. Đủ mọi lứa tuổi, từ người già đến trẻ em, đều có mặt tại đây.

Tu tap trong dich Covid-19 anh 2

Các môn thể thao tập thể vẫn được duy trì. Theo ghi nhận của phóng viên, mọi người đều đeo khẩu trang. Nhưng khi hoạt động mạnh, một số kéo khẩu trang xuống cằm, để hở mũi. Không ai tại đây đeo găng tay.

Tu tap trong dich Covid-19 anh 3

Đôi bạn trẻ ngồi nghỉ ngay trên sân sau khi chơi cầu lông. Sau những ngày không có ca nhiễm bệnh mới, người dân chủ quan, ra đường nhiều hơn.

Tu tap trong dich Covid-19 anh 4

Công viên đóng cửa nhưng nhiều người vẫn tìm mọi cách để tập thể dục. Ông Thuận, sống tại khu tập thể, cho biết mới đi bộ bên ngoài công viên Nghĩa Đô, sau đó về sân tập thể vì ở đây có các thiết bị sẵn. Ông biết chủ trương cách ly toàn xã hội nhưng cho biết chỉ ra ngoài một chút buổi chiều để tập luyện tăng cường sức khoẻ.

Tu tap trong dich Covid-19 anh 5

Gia đình đưa con nhỏ ra sân chơi, bố mẹ cũng ngồi nói chuyện với khoảng cách rất gần nhau. Một số cho biết ngày thường, họ có nhiều lựa chọn đi dạo như công viên, vỉa hè, quanh khu phố. Nhưng giờ đây, khi nhiều nơi bị hạn chế tụ tập, họ trở về, ngồi ở sân chung của khu nhà.

Tu tap trong dich Covid-19 anh 6

Bé Thành (5 tuổi) đang đeo chiếc khẩu trang đã thắt nút phần dây cho vừa vặn với khuôn mặt. Cậu bé lém lỉnh này được bà cho ra sân chơi mỗi buổi chiều. Do chạy nhảy nhiều, các em nhỏ hay sờ vào mặt trước khẩu trang để điều chỉnh.

Tu tap trong dich Covid-19 anh 7

Tại một sân tập thể của một khu dân cư khác thuộc quận Cầu Giấy, người dân đổ ra tập thể dục rất đông. Bà Mai, sống ở khu này lâu năm, nói: “Những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, khu vực sân thường vắng tanh, tổ trưởng tổ dân phố cũng thường xuyên nhắc nhở mọi người không tụ tập. Tuy nhiên khoảng 4, 5 ngày trở lại đây, sân tập lại đông trở lại như ngày thường".

Tu tap trong dich Covid-19 anh 8

Người già, người trẻ cùng nhau luyện tập trong một không gian nhỏ.

Tu tap trong dich Covid-19 anh 9

Một số sân chung tập thể đã có lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở việc tập luyện thể dục thể thao. Anh Nguyễn Đức Trung, thành viên ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 phường Giảng Võ, nói: “9 chốt lực lượng chức năng đã được triển khai để tuyên truyền bằng loa phóng thanh, đồng thời nhắc nhở người dân di chuyển khỏi khu vực sân tập thể lẫn hồ Giảng Võ. Chúng tôi có có mặt sáng từ 5h30, chiều từ 15h để đảm bảo người dân chấp hành chỉ thị 16".

Tu tap trong dich Covid-19 anh 10

Theo khuyến cáo từ Bộ Y tế, tập thể dục là điều cần thiết để nâng cao sức khỏe. Nhưng trong thời điểm này, người dân có thể tập thể dục tại nhà thay bằng việc đến những khu vực công cộng tập trung đông người, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Phương Lâm - Ngọc An

Bạn có thể quan tâm