Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công viên ở Anh cho gấu Bắc Cực ăn kem cá khổng lồ để giải nhiệt

Bà Callan Edwards - nhân viên cấp cao trông coi gấu tại công viên động vật hoang dã Peak ở thành phố Leek, Staffordshire (Anh), cho biết bà thêm cá vào các khối băng cho gấu ăn.

Gấu Bắc Cực ăn khối băng cá ở Công viên động vật hoang dã Peak. Ảnh: BBC.

Công viên động vật hoang dã Peak ở thành phố Leek, Staffordshire (Anh) đã phải dùng tới những khối đá lạnh lớn để giúp giữ mát cho gấu Bắc Cực khi nhiệt độ dự kiến lên tới 26 độ C vào ngày 1/8.

Bà Callan Edwards - nhân viên cấp cao trông coi gấu tại công viên, cho biết bà đã cho thêm cá vào các khối băng.

"Chúng tôi có thể cung cấp cho gấu nhiều biện pháp giữ mát và giúp chúng dễ chịu, ngoài bóng mát, nước mát và những thứ tương tự, chúng tôi có thể có thêm các biện pháp bổ sung”, bà Edwards cho hay.

"Hôm nay, chúng tôi đã cung cấp cho những con gấu rất nhiều khối băng, chúng tôi đã cho một ít cá vào đó”.

Bà nói thêm: "Thỉnh thoảng chúng tôi cho một ít rau vào nước, cũng như những món ăn yêu thích khác của gấu và sau đó chúng tôi sẽ đông lạnh tất cả thành một khối đá lớn".

Những chú cáo Bắc Cực cũng đã có một bữa tối đông lạnh tại công viên bảo tồn quan trọng này.

nang nong anh 1

Cáo Bắc Cực ăn băng cá. Ảnh: BBC.

Giám đốc công viên James Butler nói rằng những cơ sở như vậy cần được bảo vệ.

Ông nói thêm: "Đối với chúng tôi, đó là tạo ra sự khác biệt, dù đó là một loài nhỏ bé như sóc đỏ hay một loài lớn như gấu Bắc Cực”.

"Đối với chúng tôi, đây là một việc làm có ý nghĩa, không chỉ là nơi thú vị để các gia đình tìm đến, mà còn là nơi tạo ra sự khác biệt cho mọi loài động vật mà chúng tôi có ở đây", ông Butler nhấn mạnh.

nang nong anh 2

Sóc đỏ tại Công viên động vật hoang dã Peak. Ảnh: BBC.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Hồng Đình

Bạn có thể quan tâm