Loạt xe mới ở từng phân khúc có thể ra mắt tại Việt Nam trong năm 2023
Thị trường ôtô Việt Nam có thể sẽ đón thêm nhiều mẫu xe mới trong năm 2023, trải dài từng phân khúc từ hạng A đến hạng D.
678 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Việt Nam có thể sẽ đón thêm nhiều mẫu xe mới trong năm 2023, trải dài từng phân khúc từ hạng A đến hạng D.
RAVCross là tên gọi bản độ địa hình của Toyota Corolla Cross do hãng Rivai của Nhật Bản thực hiện.
Những mẫu xe dưới đây sở hữu mức tăng trưởng doanh số cao nhất thị trường Việt Nam.
Sau 12 tháng của năm 2022, doanh số Hyundai Grand i10 dù cao nhất vẫn chỉ nhỉnh hơn 91 xe so với VinFast Fadil, dù mẫu xe này đã ngừng kinh doanh từ quý III/2022.
Một năm đầy sôi động của thị trường ôtô Việt đã khép lại với doanh số 404.635 xe, trong đó Toyota Vios trở thành vua doanh số với hơn 23.500 xe được bán ra trong năm 2022.
Phiên bản mới của Corolla Cross được bổ sung thêm trang bị bên trong khoang lái. Giá bán mẫu SUV này tăng 9-19 triệu đồng.
So với 2021, nhóm xe bán chạy nhất năm 2022 ghi nhận sự trở lại của loạt xe sedan cùng sự biến mất của những mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ.
Xe điện là thứ được nhắc đến nhiều nhất và sẽ tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý, trong khi SUV hứa hẹn sẽ là loại xe được chọn mua nhiều.
Doanh số tăng cao dù gặp phải nhiều khó khăn, thị trường ôtô Việt Nam còn có thêm nhiều điều đáng chú ý đã diễn ra trong một năm đầy biến động.
Lượng ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 12 ước đạt 25.000 xe, cao nhất từ đầu năm đến nay.
Người dân e ngại khi lắp các phụ kiện nâng cấp như đèn chiếu sáng, đồ chơi ôtô khi các trung tâm đăng kiểm siết chặt quy trình kiểm định.
Mặc dù chưa sang năm mới, hàng loạt ôtô từ nhóm bình dân cho đến phân khúc hạng sang đã được xác nhận tăng giá bán, cao nhất lên đến hàng trăm triệu đồng.
Mặc dù còn một tháng nữa thị trường ôtô năm 2022 mới khép lại, doanh số cao vượt trội đã khiến các mẫu xe dưới đây chắc chắn trở thành cái tên được ưa chuộng nhất phân khúc.
Mức tăng cao nhất 19 triệu đồng cho phiên bản Hybrid, áp dụng từ đầu năm 2023.
Thay vì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, mẫu SUV đô thị sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước, qua đó tăng tính chủ động trong nguồn cung.
Cuộc đua cho danh hiệu mẫu ôtô bán chạy nhất năm 2022 đang đến hồi kết. Toyota Vios và Mitsubishi Xpander là 2 cái tên tạm dẫn đầu và bám sát nhau về tổng doanh số.
Sau khi chia tay loạt xe vào những tháng đầu năm, từ quý II đến nay, thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận loạt cái tên mới như Ford Territory, Hyundai Creta hay Suzuki Ertiga Hybrid.
Mặc dù doanh số phân khúc SUV đô thị sụt giảm so với tháng trước, Toyota Corolla Cross vẫn duy trì sức bán trên 2.000 xe trong hai kỳ liên tiếp.
Vì là phiên bản giá rẻ, phiên bản này bị lược bỏ một số trang bị, tuy nhiên hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing vẫn được giữ lại.
Với doanh số khả quan vào những tháng cuối năm, Mazda3 nói riêng và phân khúc sedan hạng C nói chung dần tìm lại chỗ đứng trên thị trường sau chuỗi dài hụt hơi.