Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Costa bị lãng quên, David Villa trở lại tuyển Tây Ban Nha

Lão tướng 35 tuổi David Villa sẽ trở lại ĐT Tây Ban Nha cho chiến dịch vòng loại World Cup 2018, còn Diego Costa đã bị ngó lơ sau những lùm xùm suốt mùa hè qua với Chelsea.

Trước khi chuyển tới Mỹ thi đấu cho New York City, David Villa từng gặt hái nhiều thành công trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha với chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010. Tiền đạo 35 tuổi đã nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi La Roja bị loại từ vòng bảng tại World Cup 2014.

Những tưởng người hâm mộ đội bóng xứ bò tót sẽ không bao giờ được thấy Villa khoác lên mình chiếc áo ĐTQG lần nữa thì huấn luyện viên Julen Lopetegui lại bất ngờ triệu tập anh cho chiến dịch vòng loại World Cup 2018, thay vì Diego Costa.

Conte ngớ ngẩn, còn Costa lại như trẻ con

Câu chuyện giữa Costa và Conte giờ đây đã trở thành trò cười cho các fan bóng đá bởi cách hành xử quá thiếu chuyên nghiệp của cả đôi bên.

Tiền đạo thuộc biên chế Chelsea vẫn chưa đá một trận nào ở mùa giải năm nay sau những rắc rối với đội bóng chủ quản. Hiện Costa vẫn đang tận hưởng kỳ nghỉ hè ở Brazil và chưa có kế hoạch trở lại sân cỏ. 

Giải thích cho những quyết định của mình, ông Lopetegui cho biết: "Chúng tôi tin rằng việc triệu tập Villa trở lại là điều cần thiết. Cậu ấy sẽ đem tới sự cơ động và khát khao chiến thắng cho cả đội. Mọi người đều tin vào khả năng của Villa".

doi hinh tay ban nha anh 1
Đội hình tham dự chiến dịch vòng loại World Cup 2018 của ĐT Tây Ban Nha.

Từng làm mưa làm gió ở châu Âu nhưng năm nay Villa đã bước sang tuổi 35, và quan trọng hơn anh chỉ đang chơi tại giải MLS của Mỹ thay vì các giải đấu hàng đầu châu Âu. Điều này khiến nhiều người đặt dấu hỏi về quyết định của huấn luyện viên Lopetegui khi trước mắt ông là hai trận đấu quan trọng trước Italy và Liechtenstein.

"Cậu ấy đến từ giải đấu nào cũng không ảnh hưởng gì cả. Villa được triệu tập bởi chúng tôi tin cậu ấy đủ khả năng cống hiến cho đội bóng. Việc lựa chọn đội hình cho các trận sắp tới sẽ phụ thuộc vào phong độ trong các buổi tập".

Về phần Diego Costa, ông giải thích: "Quả là một mùa hè khó khăn với Costa, cậu ấy đã không chơi bóng nên dĩ nhiên chúng tôi không thể chọn cậu ấy. Chúng tôi đã nói chuyện với từng cầu thủ để hiểu rõ hoàn cảnh của họ. Mỗi người mỗi cảnh, không thể miễn cưỡng được".

Một quyết định gây khó hiểu khác của Lopetegui là việc tiếp tục ngó lơ Marcos Alonso bất chấp phong độ cực cao của hậu vệ thuộc biên chế Chelsea. Tuy nhiên, ba người đồng đội của anh là Alvaro Morata, Cesar Azpilicueta và Pedro đều có tên trong danh sách triệu tập.

Trận đấu đầu tiên trước đội tuyển Italy sẽ diễn ra vào 1h45 ngày 3/9. Trận đấu còn lại với Liechtenstein sẽ diễn ra sau đó ba ngày cũng vào lúc 1h45.

Pogba: 'MU không ngán ai, sẵn sàng vô địch Premier League' Paul Pogba tự tin Man Utd có thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này với dàn hảo thủ chất lượng trong đội hình, đồng thời anh khẳng định mình không ngán ngại các đối thủ cạnh tranh.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm