Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cột khói cao 100 m bốc lên từ tàu chở dầu Nhật Bản

Tàu chở dầu trọng tải 998 tấn lật nghiêng và phát nổ ngoài khơi Nhật Bản, tạo ra những cột khói cao tới 100 m. 7 người đã được cứu sống và một người đang mất tích.

Theo CNA, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30 sáng 29/5, khiến Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã phải tạm ngưng một phiên tranh luận ở quốc hội để đi xử lý sự cố. “Một tàu chở dầu đã phát nổ ở vùng biển ngoài khơi Hyogo. Hiện biển lửa từ vụ nổ vẫn chưa được dập tắt”, ông Abe vội nói với các nghị sĩ. Ảnh: EPA.
Theo CNA, tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30 tại ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam, gần cảng Himeji, tỉnh Hyogo sáng 29/5, khiến Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phải tạm ngưng một phiên tranh luận ở quốc hội để xử lý sự cố. Ảnh: EPA.
Kobe Shimbun cho hay, hình ảnh trên truyền hình cho thấy những cột khói đen cao tới 100 m bốc lên từ chiếc tàu. Ảnh: Getty.
Tờ Kobe Shimbun cho hay, hình ảnh trên truyền hình cho thấy những cột khói đen cao tới 100 m bốc lên từ chiếc tàu. Lực lượng tuần duyên Nhật Bản đã khẩn trương đến hiện trường ngay sau vụ nổ.  Ảnh: Getty.
Ông Akihiro Komura, một quan chức của hãng tàu biển Syoho – chủ sở hữu tàu có trụ sở tại Hiroshima -  nói với AFP rằng, lực lượng cứu hộ đã đưa 7 trong số 8 thành viên của thủy thủ đoàn tới bệnh viện. Tuy nhiên, họ chưa rõ số phận của thuyền trưởng con tàu. Ảnh: Getty.
Ông Akihiro Komura, một quan chức của hãng tàu biển Syoho – chủ sở hữu tàu có trụ sở tại Hiroshima - nói với AFP rằng, lực lượng cứu hộ đã đưa 7 trong số 8 thành viên của thủy thủ đoàn tới bệnh viện. 4 người trong số họ bị bỏng nặng. Trong khi đó, thuyền trưởng con tàu vẫn mất tích. Ảnh: Getty.
Theo ông Komura, một thành viên thủy thủ đoàn đã dùng máy cắt chạy điện để cạy sơn bám trên tàu. Đó có thể là nguyên nhân gây ra vụ nổ bởi dầu có thể sót lại trên tàu. Ảnh: Getty.
Theo ông Komura, một thành viên thủy thủ đoàn đã dùng máy cắt chạy điện để cạy sơn bám trên tàu. Đó có thể là nguyên nhân gây ra vụ nổ bởi dầu có thể sót lại trên tàu. Ảnh: Getty.
Báo Mainichi Shimbun cho hay, 4 người được chuyển đến bệnh viên đều bỏng nặng. Cảng Himeji, nơi con tàu dài khoảng 80 mét neo đậu, là một trong nhiều cảng nằm dọc theo bờ biển của tỉnh Hyogo, một vùng công nghiệp lớn của Nhật Bản. Ảnh: Getty.
Tờ Mainichi Shimbun của Nhật Bản cho hay, cảng Himeji - nơi con tàu dài khoảng 80 mét neo đậu - là một trong nhiều cảng nằm dọc theo bờ biển của tỉnh Hyogo, vùng công nghiệp lớn của Nhật Bản. Ảnh: Getty.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm