Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Coupe thể thao RC 2015 mới của Lexus

Lexus RC là một mẫu xe đến từ Nhật Bản thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận trong thời gian gần đây và phiên bản đời mới được tiết lộ sử dụng nhiên liệu xăng-điện.

Ngôn ngữ thiết kế của RC mang nhiều điểm tương đồng của mẫu sedan IS vừa được công bố, nhưng RC mang tính thể thao hơn và không có 2 cửa sau. RC mới nổi bật với những đường viền sắc nét trên thân xe, logo Lexus nổi bật trên lưới tản nhiệt, đèn pha hình tam giác và một khoang lái được thiết kế đặc biệt nhằm đảm bảo sự thoải mái cho lái xe cũng như của hành khách.
Kể từ khi Lexus đăng kí tên thương hiệu tên "RC-F", hi vọng Lexus sẽ tiết lộ mẫu RC-F sau vài tháng sau phiên bản tiêu chuẩn, và có thể RC-F sẽ có mặt tại Detroit Auto Show 2014 năm tới.
RC Coupe mang ngôn ngữ thiết kế tương tự như những mẫu sedan mà hãng đã cho ra mắt trong thời gian gần đây, đèn pha hình tam giác lấy cảm hứng từ mẫu LF-LC. So với mẫu sedan IS, RC rộng hơn 30mm, thấp hơn 35mm và chiều dài cơ sở lại ngắn hơn 71mm. Như vậy mẫu xe sẽ khá thấp và rộng, kết hợp với thiết kế 2 cửa, mẫu xe đem đến sự hấp dẫn.
Chiếc Coupe mới sử dụng bộ mâm bằng nhôm 10 chấu 19-inch được sơn màu đen kết hợp bạch kim, đem lại một vẻ bề ngoài rất sang trọng. Lexus có quá trình sơn đặc biệt cho mẫu RC, trong đó có việc sử dụng nhiều lớp sơn để chiếc xe có một cái nhìn thật khác biệt.
Đối với nội thất, Lexus đặc biệt phát triển lên một tầm cao mới, đem đến một cái nhìn đẹp và thể thao. Lexus cũng thiết kế đặc biệt mới cho mẫu RC là sử dụng gỗ shimamoku chính hãng để tăng thêm sự sang trọng cho chiếc xe. Lexus tách không gian dành cho người lái thành 2 phần, một phần để người lái điều khiển xe, phần còn lại là màn hình định vị 7-inch, một trung tâm điều khiển tích hợp một hệ thống giao diện cảm ứng từ xa.
Sự tương phản đã làm nên sự nổi bật và sexy của mẫu RC. Từ những hình ảnh nội thất do Lexus cung cấp, hãng đã cho thấy từ bảng điều khiển trung tâm đến những ngăn chứa đồ đều rất gọn gàng và không có nhiều sự xáo trộn bất tiện. Ngoài ra cón có một chiếc đồng hồ đẹp đặt ngay giữa bảng táp lô và hệ thống âm thanh.
Lexus RC có 2 phiên bản khác nhau, đó là RC 350 sử dụng động cơ tiêu chuẩn V6 3.5lít, cung cấp công suất 314 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và Mô-men xoắn là 280 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút. RC350 V-6 sử dụng hộp số thể thao 8 cấp và nó được vay mượn từ mẫu IS F.Hộp số mới này sẽ tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.
Phiên bản thứ 2 là 300h RC, sử dụng động cơ 2.5 lít 4 xi-lanh công suất 176 mã lực và 163 Nm mô-men xoắn kết hợp một động cơ điện 105kw cho tổng công suất là 217 mã lực. Sử dụng hộp số 6 cấp và hệ thống điều khiển điện tử thay đổi liên tục. Giá bán RC vẫn chưa được công bố.

Duy Thông

Bạn có thể quan tâm