Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois không tập cùng đồng đội tại tuyển Bỉ

Trở lại đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại EURO 2020, thủ thành Thibaut Courtois đã không tập luyện cùng các đồng đội.

Hôm 8/10, đội tuyển Bỉ đều đã có mặt tại Tubizie để chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại bảng I EURO 2020. 

Những cầu thủ quan trọng như Eden Harzard, Kevin de Bruyne, Lukaku đều đã có mặt đầy đủ. Các học trò của ông Roberto Martinez không phải tập nặng, thay vào đó chỉ làm giãn cơ trong phòng gym sau một cuối tuần vất vả trong màu áo CLB.

Tuy nhiên, thủ thành Thibaut Courtois lại không được tham gia cùng các đồng đội, mà phải tập riêng cùng HLV thủ môn. Đây được xem là việc làm cần thiết trong bối cảnh thủ thành Real đang trình diễn một bộ mặt kém thuyết phục thời gian qua. 

Thu mon Courtois anh 1
Courtois đang đánh mất bản năng của mình khi thi đấu tại thủ đô Madrid. Ảnh: Getty Images.

Courtois thi đấu 45 phút trong cuộc đối đầu giữa Real và Club Brugge ở Champions League. Tuy nhiên, thủ môn này cũng để lọt lưới 2 bàn và nhận được không ít những tiếng huýt và la ó đến từ khán đài.

Sau đó, HLV Zidane đã lý giải lý do rút Courtois ra là vì thủ thành này có vấn đề về dạ dày, nhưng không ít người lại cho rằng ông thầy người Pháp đã cảm thấy chán nản với phong độ của thủ thành người Bỉ. 

Ở trận đấu với Granada, Courtois cũng không được triệu tập, và Aphonse Areola là người bắt chính. Nếu không tìm lại được đẳng cấp vốn có, khả năng thủ thành người Bỉ đánh mất suất bắt chính vào tay người đồng nghiệp là rất cao. 

HLV Martinez sẽ theo dõi trực tiếp quá trình tập luyện của Courtois trong thời gian này. Nếu không có vấn đề gì quá nghiêm trọng, thủ thành 27 tuổi vẫn sẽ ra sân trong cuộc đối đầu với San Marino vào rạng sáng 11/10. Sau đó 3 ngày, tuyển Bỉ sẽ có chuyến làm khách đến Nur-Sultan của Kazakhstan.

Đội tuyển Bỉ hiện dẫn đầu bảng I với 18 điểm cùng thành tích toàn thắng 6 trận. Các học trò của HLV Martinez ghi 19 bàn thắng và có duy nhất một lần phải vào lưới nhặt bóng. 

Eden Hazard ghi bàn cho Real và giấc mơ trở thành sự thật

Giấc mơ được khoác áo Real Madrid và ghi bàn của Eden Hazard đã trở thành hiện thực. Song chặng đường đến với khung cảnh ấy không đơn giản với số 7 mới của Bernabeu.

Thịnh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm