Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CR7 lần đầu tiên rước chiến công Euro về quê nhà

Siêu sao 32 tuổi lần đầu tiên cùng đồng đội rước cúp vô địch Euro 2016 về hòn đảo Madeira. Đây là nơi CR7 sinh ra và lớn lên.

tran Bo Dao Nha vs Thuy Dien anh 1
Chiều 28/3 (theo giờ Việt Nam), tập thể đội tuyển Bồ Đào Nha đã có mặt tại hòn đảo Madeira xinh đẹp để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Thụy Điển.
tran Bo Dao Nha vs Thuy Dien anh 2
Nhà đương kim vô địch châu Âu mang theo chiếc cúp vô địch Euro 2016 để khoe với người dân trên đảo. Đây là chiến công lớn nhất trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha, tính tại thời điểm này.
tran Bo Dao Nha vs Thuy Dien anh 3
Đội trưởng Ronaldo và trung vệ trụ cột Pepe đại diện rước cúp.
tran Bo Dao Nha vs Thuy Dien anh 4
Nhà đương kim vô địch châu Âu trước đó đã tổ chức tập luyện tại thủ đô Lisbon rồi mới bay sang đảo Madeira.
tran Bo Dao Nha vs Thuy Dien anh 5
Ở trận đấu trước với Hungary, siêu sao Ronaldo lập cú đúp siêu phẩm. Hai bàn thắng giúp Ronaldo vươn lên vị trí thứ tư trên danh sách các chân sút hàng đầu ở cấp đội tuyển quốc gia. Nếu có thêm 1 bàn nữa, CR7 sẽ cân bằng thành tích 71 bàn của Miroslav Klose cho tuyển Đức. Hai người dẫn đầu đang là cặp sát thủ khét tiếng của tuyển Hungary ngày xưa: Sandor Kocsis (75 bàn) and Ferenc Puskas (84 bàn).

 

tran Bo Dao Nha vs Thuy Dien anh 6
Madeira là nơi ghi dấu kỷ niệm về án phạt nặng nhất mà CR7 phải chịu. Năm 15 tuổi, Ronaldo đá cho đội trẻ Juvenil của Sporting Lisbon. Thời điểm ấy, Ronaldo rất háo hức thể hiện mình trước sự chứng kiến của khán giả quê nhà. Anh đã mời thành viên trong gia đình tới sân để chuẩn bị thưởng thức màn so tài giữa Juvenil và đội bóng địa phương Maritimo. Tuy nhiên, rút cục Ronaldo lại không được cho ra sân. Lý do là bởi anh bị kỷ luật vì trước đó đã xung đột với một thành viên trong ban huấn luyện đội bóng.

 

 

tran Bo Dao Nha vs Thuy Dien anh 7
Toàn cảnh sân vận động Maritimo, địa điểm diễn ra trận Bồ Đào Nha vs Thụy Điển.
tran Bo Dao Nha vs Thuy Dien anh 8
Xếp hạng bảng B vòng loại World Cup 2018.

Ronaldo lập cú đúp siêu phẩm giúp Bồ Đào Nha đè bẹp Hungary

Siêu sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng với 2 bàn thắng đẹp mắt giúp "The Seleccao" đánh bại Hungary 3-0 ở lượt trận thứ 5 bảng B vòng loại World Cup 2018 trên sân Luz.


Anh Dũng

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm