Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CR7 thuộc Top 40 người có ảnh hưởng nhất kỷ nguyên NH Anh

Trang Daily Mail vừa công bố 10 gương mặt thuộc Top 40 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại kỷ nguyên Premier League. Cristiano Ronaldo đứng thứ 37 trong danh sách này.

10 ngôi sao Premier League có thể chia tay CLB hè này

David De Gea, Petr Cech và Raheem Sterling nằm trong số 10 cầu thủ có thể chia tay đội bóng chủ quản trong hè này, theo đánh giá của tờ Telegraph.

40 = Rio Ferdinand: Cựu danh thủ sinh tại London được biết đến là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất thuộc thế hệ của mình. Ferdinand sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, trong đó có 6 chức vô địch Premier League và 1 Champions League. Hiện có trên 6 triệu người like tài khoản Twitter của cựu cầu thủ Leeds.
40 = John Terry: Giống Ferdinand, Terry cũng sinh tại London. Tuy vậy, đội trưởng của Chelsea gắn bó trọn sự nghiệp ở thủ đô nước Anh. Lão tướng 34 tuổi được xem là một trong những trung vệ hay nhất thế giới trong gần thập kỷ qua. Terry cũng là cầu thủ quyền lực và là nguyên nhân khiến HLV Fabio Capello mất việc ở tuyển Anh. Trong 17 năm chơi bóng, Terry giành 16 danh hiệu, nổi bật nhất là 4 Premier League, 1 Champions League và 1 Europa League.
38. Paul Hawkins: Tiến sĩ Hawkins là nhà khoa học, đến từ trường đại học Durham. Ông nổi tiếng khi phát minh ra công nghệ “Mắt Cú” (xác định bóng qua vạch vôi) năm 2001. Ông được trao tặng danh hiệu OBE (một trong năm cấp bậc cao quý của Hoàng gia Anh) khi đưa công nghệ vào các môn thể thao như cricket, tennis, rugby, bóng rổ, khúc côn cầu trên băng… và bóng đá. Mùa 2013/14, Premier League chính thức đưa công nghệ “Mắt Cú” vào sử dụng. Mùa 2015/16, Bundesliga cũng sẽ áp dụng công nghệ này.
37. Cristiano Ronaldo: Sau khi bỏ ra 12 triệu bảng để mua Ronaldo từ Sporting Lisbon, Sir Alex Ferguson quyết định trao cho siêu sao người Bồ Đào Nha chiếc áo số 7. Đây là số áo huyền thoại từng thuộc về George Best, Bryan Robson, Eric Cantona và David Beckham. Đáp lại sự kỳ vọng của Sir Alex, CR7 thi đấu rất thuyết phục. Anh đem về CLB 9 danh hiệu trong 6 năm chơi bóng tại Old Trafford, nổi bật nhất là 4 chức vô địch Premier League và 1 Champions League. Hiện Ronaldo là thành viên của Real nhưng mỗi khi nhắc đến cầu thủ này, người hâm mộ lại nhớ đến một thời hào hùng của anh ở M.U.
36. Frank Lampard: Trong 13 năm gắn bó với Chelsea, Lampard mang về Stamford Bridge 13 danh hiệu, trong đó có 3 Premier League, 1 Champions League và 1 Europa League. Nhờ những đóng góp to lớn của “Người không phổi”, Chelsea vượt qua Arsenal để trở thành CLB quyền lực thứ 2 trong kỷ nguyên Premier League (sau M.U). Thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng Lampard lại là chân sút hay nhất mọi thời đại của “The Blues” với 211 bàn thắng trong 648 lần ra sân trên mọi đấu trường. Từ mùa 2005/06 tới 2009/10, Lampard luôn ghi từ 20 bàn trở lên sau mỗi mùa giải. Lão tướng 37 tuổi người Anh mới trở lại CLB chủ quản New York City sau một mùa thi đấu cho Man City theo diện cho mượn.
35. George Graham: HLV từng dẫn dắt 3 CLB tại Ngoại hạng Anh là Arsenal, Leeds và Tottenham. Trong thời gian làm việc ở Arsenal (1986-1995), chiến lược gia người Scotland giúp “Pháo thủ” giành 7 danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch Hạng nhất Anh (tiền thân Premier League), 1 FA Cup và 2 League Cup. George Graham có mối quan hệ rất tốt với HLV đồng hương Sir Alex Feruguson. Huyền thoại của Arsenal từng giới thiệu cho Sir Alex chiêu mộ Peter Schmeichel và Andrei Kanchelskis, hai bản hợp đồng được ví là “món hời thế kỷ” của M.U.
34. Gia đình nhà Glazer: Các nhà đầu tư nước ngoài không có nhiều cơ hội mua lại các CLB Anh ở thế kỷ trước. Tuy nhiên, sang thế kỷ 21, cơ hội đã mở ra với Roman Abramovich và gia đình nhà Glazer đã nắm bắt để sở hữu Chelsea (2003) và Manchester United (2005). Gia đình nhà Glazer bỏ ra 790 triệu bảng để mua lại M.U và giờ giá trị của CLB tăng lên 1,6 tỷ bảng. Tuy nhiên, họ vẫn bị các Manucian phản đối dữ dội. Người hâm mộ “Quỷ đỏ” cho rằng các ông chủ M.U lợi dụng CLB để trục lợi cá nhân.
33. Gary Neville: Có 3 lý do để điền tên cựu tuyển thủ Anh vào danh sách này là: Cầu thủ quan trọng và là đội trưởng của M.U trong thời gian dài, giúp M.U trở thành CLB thành công nhất lịch sử Premier League và là bình luận viên của kênh truyền hình thể thao danh tiếng hiện nay (Sky Sports). Neville thuộc thế hệ vàng 92 của M.U cùng em trai Phil Neville, David Beckham, Paul Scholes, Ryan Giggs và Nicky Butt. Với sự góp mặt của các danh thủ này, “Quỷ đỏ” thống trị Premier League trong thời gian dài với rất nhiều danh hiệu.
32. Dennis Bergkamp: Cựu danh thủ người Hà Lan là bản hợp đồng đầu tiên của Bruce Rioch, HLV dẫn dắt Arsenal năm 1995. Bergkamp gia nhập “Pháo thủ” với giá 7,5 triệu bảng – kỷ lục của CLB. Trong thời gian đầu tại Highbury (sân cũ của Emirates), cựu sao Milan bị xem là một sự lãng phí của Arsenal. Tuy nhiên, cuối những năm 1999, đầu những năm 2000, cựu tiền đạo Hà Lan trở thành mắt xích không thể thiếu và là thủ lĩnh tinh thần của Pháo thủ. Trong 7 mùa giải, từ 1997/98 đến 2004/05, Bergkamp giúp Arsenal giành 10 danh hiệu, trong đó có 3 Premier League và 4 FA Cup.
31. Andy Melvin: Có lẽ không nhiều người biết về Melvin. Ông là người đi đầu trong cuộc cách mạng đưa các trận bóng đá trực tiếp lên “kỷ nguyên Sky”. Nhờ ông, người hâm mộ bóng đá trên thế giới biết đến Premier League sau khi giải đấu đổi tên từ năm 1992. Melvin giữ chức Phó giám đốc của Sky Sports trong thời gian dài. Ông là người góp công lớn đưa kênh truyền hình Sky Sports nổi tiếng thế giới hiện nay.
Trước đó, Daily Mail đưa Top 50 người có ảnh hướng nhất kỷ nguyên Premier League gồm: Steven Gerrard (50), Peter Ridsdale (49), Didier Drogba (48), Karren Brady (47), Philip Don (46), Sol Campbell (45), Gary Lineker (44), Carlos Tevez (43), Rune Hauge (42), Kevin Keegan (41).

 

 

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm