Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Croatia và Italy kìm chân nhau trong trận cầu không khán giả

Dù không có khán giả cổ vũ, Croatia vẫn cầm hòa Italy với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 6 bảng H vòng loại EURO 2016 diễn ra lúc 1h45 ngày 13/6.


Croatia sớm có cơ hội vươn lên dẫn trước khi được hưởng penalty ở phút thứ 7. Tuy nhiên, trên chấm 11 m, Mario Mandzukic không khuất phục được thủ thành Gigi Buffon.
Dẫu vậy, Mandzukic sớm chuộc lỗi bằng pha dứt điểm chính xác ở phút 11. Sau đường chuyền cắt mặt của Ivan Rakitic, chân sút thuộc biên chế Atletico băng vào đệm bóng cận thành, không cho Buffon cơ hội cản phá.
Các hậu vệ của tuyển Italy có vẻ chủ quan trong tình huống bị dẫn bàn. Cặp trung vệ Bonucci và Astori không theo sát Mandzukic để tiền đạo chủ nhà lặng lẽ thoát xuống sút tung nóc lưới.
Niềm vui của các học trò HLV Kovac sau khi sút tung lưới nhà vô địch World Cup 2006.
Phút 36, đội quân áo thiên thanh được hưởng quả phạt đền. Ở thế một chọi một, Candreva không mấy khó khăn để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Các cầu thủ Italy phản ứng với trọng tài Martin Atkinson vì không công nhận bàn thắng của El Shaarawy phút thứ 10. "Ông vua áo đen" người Anh cho rằng tiền đạo của Azzurri việt vị trước khi sút tung lưới Croatia.
Tiền đạo Pelle cũng có một vài cơ hội nhưng anh lại không tận dụng thành công để mang về bàn thắng cho đoàn quân áo thiên thanh.
Phút 90, hậu vệ Srna của Croatia bị tước quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2. Tuy vậy, với khoảng thời gian ít ỏi còn lại, các học trò HLV Conte không thể ghi thêm bàn thắng và chấp nhận ra về với tỷ số 1-1. Kết quả này giúp Croatia giữ vững ngôi đầu bảng H với 14 điểm sau 6 lượt trận, Italy đứng thứ 2 với 2 điểm ít hơn.
Trận đấu giữa Croatia và Italy diễn ra trên sân không khán giả. Croatia bị phạt vì để CĐV gây rối trong trận lượt đi tại Italy giữa tháng 11 năm ngoái.
Theo Sky Sports, Croatia có thể tiếp tục nhận án phạt vì cố tình sơn biểu tượng của Đức quốc xã nhằm phân biệt chủng tộc lên một góc sân Poljud (Split) ở trận lượt về. Hành vi của đội chủ nhà không qua mắt được UEFA.
Ban tổ chức buộc phải vào sân để xóa những dấu vết trong giờ nghỉ giải lao. Liên đoàn bóng đá Croatia (HNS) sau đó lên tiếng xin lỗi về vụ việc này. 

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm