Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Crossover Trung Quốc’ Ford Territory vượt Thái Bình Dương tới Nam Mỹ

Sau khi được giới thiệu tại Trung Quốc năm ngoái, Ford Territory sẽ xuất ngoại với chuyến đi tới Brazil và Argentina trong năm tới.

SUV Trung Quoc Ford Territory anh 1
Năm ngoái, Ford Territory lần đầu xuất hiện tại triển lãm xe Sao Paulo Motor Show nhằm thử phản ứng của khách hàng trước khi xuất sang Brazil. Có vẻ phản hồi khá tốt nên crossover này mới có mặt tại thị trường Mỹ Latinh trong năm tới.
SUV Trung Quoc Ford Territory anh 2
Territory không phải xe Ford đích thực. Ban đầu, nó là Yusheng 330, sản phẩm liên doanh giữa Ford và đối tác Trung Quốc Jiangling. Ford chẳng làm gì ngoài việc đóng nhãn hiệu, thêm lưới tản nhiệt kiểu đặc trưng và cản trước mới.
SUV Trung Quoc Ford Territory anh 3
Chi tiết Ford Territory cho thị trường Nam Mỹ chưa được công bố. Thông tin về động cơ, phiên bản và giá bán sẽ hé lộ gần ngày ra mắt. Tại Trung Quốc, Ford Territory bản nội địa được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L, 4 xi-lanh, công suất 140 mã lực, hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.
SUV Trung Quoc Ford Territory anh 4
Bản lai nhẹ (mild hybrid) thêm bộ phát 48 volt, dẫn động FWD (không có tùy chọn AWD). Biến thể chạy điện Territory EV cũng được giới thiệu gần đây nhưng không rõ có được xuất sang Nam Mỹ hay không. Đây vốn là thị trường xe bình dân, chứ không phải nơi cho xe đắt tiền.
SUV Trung Quoc Ford Territory anh 5
Ford chỉ công bố gói kết nối và an toàn của Territory bản Latinh. Theo đó, crossover mới được trang bị sạc không dây, màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10 inch, modem kết nối FordPass Connect.
SUV Trung Quoc Ford Territory anh 6
Hệ thống an toàn gồm kiểm soát hành trình thích ứng, theo dõi điểm mù, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ đỗ xe, và hệ thống camera 360 độ.

SUV điện Trung Quốc sẽ vượt hơn 14.000 km tới châu Âu

Nếu hoàn thành chặng đường hơn 14.000 km từ Trung Quốc tới châu Âu, Aiways U5 sẽ trở thành chiếc xe điện nguyên mẫu có hành trình dài nhất từ trước tới nay.

Gia Nguyễn

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm