Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

CTV bán tour lấy ảnh Tử Cấm Thành minh họa Đại Nội Huế

Trong một bài quảng cáo tour du lịch Huế, người bán tour sử dụng hình ảnh Tử Cấm Thành của Trung Quốc minh họa cho Đại Nội Huế gây hiểu nhầm và bức xúc cho du khách.

Đại Nội sở hữu lối kiến trúc cổ kính thu hút du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Thế Vinh Flute/ Pexels.

Trao đổi với Tri Thức - Znews, Phương Nhi (chủ bài quảng cáo đăng trên mạng xã hội) cho biết hình ảnh Tử Cấm Thành được cô tải về từ Google, vì không kiểm tra kỹ đã để xảy ra sự sai sót đáng tiếc.

Đây là tour du lịch Huế trong ngày, xuất phát từ 8h, kết thúc lúc 16h. Tham gia tour, du khách sẽ được tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng của Huế như chùa Thiên Mụ, Đại Nội, chợ Đông Ba, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng, làng Hương... Tour có giá 950.000 đồng/khách, bao gồm bữa trưa cùng các trải nghiệm khác.

Hue anh 1

Hình ảnh quảng cáo tour du lịch Huế một ngày sử dụng Tử Cấm Thành (Trung Quốc) để minh họa cho Đại Nội Huế.

Phương Nhi cho biết mình là cộng tác viên bán tour cho một số đơn vị lữ hành. "Phía công ty chỉ cung cấp lịch trình, tôi tự tìm kiếm hình ảnh của các điểm đến trên mạng và thiết kế bài quảng cáo tour bằng ứng dụng Canva, vì không để ý kỹ nên đã xảy ra sự sai sót", Nhi nói.

Sau khi biết đã sử dụng sai hình ảnh minh họa, Phương Nhi nhanh chóng tháo gỡ tất cả các bài viết có liên quan đến hình ảnh này.

Liên quan đến sự việc, nhận được thông tin phản ánh, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã kiểm tra và xác nhận thông tin về hình ảnh Đại Nội trên trang quảng cáo là không đúng. Trung tâm đã nhanh chóng liên hệ với người đăng tải thông tin và đề nghị thu hồi, gỡ bỏ toàn bộ thông tin đã đăng trên các trang mạng.

Trung tâm đã đề nghị các đơn vị lữ hành cần cẩn trọng khi xây dựng các chương trình quảng bá, hình ảnh và nội dung phải đảm bảo chính xác. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác quản lý việc đăng tải thông tin quảng bá du lịch chặt chẽ để tránh tình trạng trên tái diễn.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Du khách nói về đề xuất thu 600.000 đồng thăm vịnh Hạ Long

Với việc đề xuất thu phí 600.000 đồng đối với một khách tham quan vịnh Hạ Long trong nửa ngày, đã có nhiều ý kiến khác nhau đến từ du khách.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm