Làm gì để vào danh sách không nhận tin rác quảng cáo
Theo Nghị định 91 về chống tin nhắn, thư điện tử và cuộc gọi rác, chủ thuê bao có thể từ chối nhận tin nhắn, cuộc gọi rác bằng cách đăng ký vào Danh sách không quảng cáo (DNC).
101 kết quả phù hợp
Theo Nghị định 91 về chống tin nhắn, thư điện tử và cuộc gọi rác, chủ thuê bao có thể từ chối nhận tin nhắn, cuộc gọi rác bằng cách đăng ký vào Danh sách không quảng cáo (DNC).
Sau chưa đầy 1 tháng cho phép người dùng đăng ký "Danh sách không quảng cáo", đã có hơn 100.000 thuê bao đăng ký dịch vụ này.
Một công ty và một cá nhân tại Hà Nội bị xử phạt vi phạm hành chính vì thực hiện nhắn tin, gọi điện quảng cáo dịch vụ đến người dùng khi chưa được sự đồng ý.
Người quảng cáo phải đăng ký tên định danh, không được dùng số điện thoại thông thường, nhằm ngăn chặn tin nhắn rác và cuộc gọi rác.
Sử dụng dữ liệu lớn (big data) và học máy (machine learning), Antispam của Viettel ngăn chặn hiệu quả cuộc gọi và tin nhắn rác dù spammer biến đổi liên tục và tinh vi.
Thông qua đầu số 5656, người dùng có thể chọn không nhận tin nhắn rác, cuộc gọi rác dựa trên Nghị định 91/2020 của Chính phủ.
Từ ngày 1/10, hành vi gửi tin nhắn, gọi điện quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong danh sách không quảng cáo có thể bị xử phạt 80-100 triệu đồng.
Bán hàng xách tay bị phạt đến 200 triệu, giáo viên tiểu học không được phê bình học sinh trước lớp, phạt nặng việc gửi tin nhắn rác… là những chính sách có hiệu lực từ tháng 10.
Kể từ tháng 7 đến nay, ba nhà mạng là Viettel, VNPT và MobiFone tham gia vào chiến dịch chặn cuộc gọi rác bằng các biện pháp kỹ thuật.
Tin nhắn rác sẽ không còn hoành hành kể từ 01/10 khi Nghị định số 91/2020/NĐ-CP quy định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác được Chính phủ ban hành.
Thông tin cá nhân là một tài sản giá trị thời 4.0. VNPT đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường tính bảo mật thông tin cá nhân khách hàng, trong đó có AI sinh trắc học.
Đây là nội dung thuộc Nghị định 91 mới được Chính phủ ban hành nhằm chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.
Chương trình chuyển đổi số quốc gia đặt mục tiêu đến năm 2030 Việt Nam thuộc nhóm 30 nước dẫn đầu về chỉ số an toàn, an ninh mạng (GCI).
Trung bình, mỗi tháng trên cả nước có khoảng 10.000 số máy thực hiện cuộc gọi rác, gây phiền phức cho hàng triệu người dùng.
Đây là chia sẻ từ lãnh đạo Bộ TT&TT về vấn đề xử lý SIM rác và các loại rác viễn thông khác tại Hội nghị tổng kết công tác 6 tháng đầu 2020 của Bộ.
Từ 1/7, Cục Viễn thông sẽ phối hợp cùng các nhà mạng Viettel, VNPT và MobiFone triển khai giải pháp công nghệ để lọc và cắt liên lạc các thuê bao phát tán cuộc gọi rác.
Ngày 16/5, trong lễ trao giải Sao Khuê 2020, Viettel có 21 sản phẩm và dịch vụ CNTT được vinh danh, tăng gần gấp đôi số lượng sản phẩm đạt giải so với năm 2019.
Trả lời chất vấn sáng 8/11, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho hay mỗi tháng ghi nhận 10.000 số máy thực hiện cuộc gọi rác, ảnh hưởng hàng triệu người. 80% số này đến từ các SIM rác.
Phó cục trưởng Cục Viễn thông Hoàng Minh Cường được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục này. Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 15/7.
Tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết một trong những nhiệm vụ của ngành là thử nghiệm mobile money vào nửa cuối năm nay.