Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cư dân mạng hào hứng với trào lưu khoe ảnh 'cơm nhà ta'

Không cầu kỳ, không “đẹp xuất sắc”, nhưng những mâm cơm nhà lại đang chiếm rất nhiều spotlight trên trang cá nhân của cư dân mạng trong thời gian qua.

Với hashtag #comnhata, bạn sẽ tìm thấy hình ảnh những mâm cơm nhà đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Bữa cơm gia đình tuy khác biệt về món ăn, hình thức và cách chế biến nhưng đều có điểm chung là niềm tự hào về “cơm nhà ta”. Rất nhiều chủ nhân bài đăng đã khẳng chắc nịch: “Cơm nhà là ngon nhất”.

nuoc tuong Nam Duong anh 1
Không ít bạn trẻ khẳng định “cơm nhà là số một”.

Khác với hình ảnh món ngon đẹp lung linh, được set-up sống ảo ở hàng quán sang trọng hay đặc sản trên đường du lịch, cơm nhà có phần giản dị hơn. Nhưng dù không đẹp xuất sắc, chỉ quanh quẩn vài món đơn giản, cơm nhà vẫn nhận được nhiều “like” và “tim”.

nuoc tuong Nam Duong anh 2
Bạn Mai Huyền chia sẻ dù bận việc vẫn luôn thu xếp thơi gian và nấu thật nhiều món ngon cho gia đình.

Bữa cơm nhà còn thêm giá trị bởi là đó nơi cất giữ “bí mật nhà bếp” của phụ nữ. Cùng một món ăn nhưng mỗi gia đình sẽ có bí quyết chế biến khác nhau, hương vị vì thế cũng có phần khác biệt.

nuoc tuong Nam Duong anh 3
Không phải sơn hào hải vị nhưng được ăn cùng gia đình là một điều hạnh phúc.

Trào lưu khoe bữa cơm gia đình phần nào được truyền cảm hứng bởi ca khúc “Cơm nhà ta” do Lê Thiện Hiếu sáng tác. Với thông điệp “cơm nhà là ngon nhất”, hội yêu cơm nhà đã đưa hình ảnh này trở thành một trào lưu ý nghĩa trên mạng xã hội. Không ít gia đình còn tranh thủ cơ hội để khoe hình ảnh cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm vui vẻ.

nuoc tuong Nam Duong anh 4
“Mâm cơm gia đình là nơi gắn kết các thành viên lại với nhau”.

Một số bài đăng còn nhận được tương tác khá cao không chỉ bởi hình ảnh mâm cơm nhà bắt mắt, khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy đói bụng mà nội dung đi kèm cũng vô cùng lãng mạn.

Khác với việc chụp ảnh hay review món ăn ngon, “cơm nhà ta” nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng mạng vì những kỷ niệm gắn liền với bữa ăn gia đình.

nuoc tuong Nam Duong anh 5
Trào lưu này còn thu hút cả cánh mày râu tham gia.

Dù là mâm cơm rau dưa đạm bạc hay đủ đầy món ngon, cả gia đình vẫn quây quần bên nhau, chia thức ăn, chấm chung chén nước tương đậm đà, pha hợp khẩu vị với cả nhà. Thứ hương vị mang tên gia đình ấy đã làm nên những món ăn đặc biệt mà không nơi nào có được.  

Hoà vào không khí hưởng ứng trào lưu “cơm nhà ta”, mini game “Khoe ảnh cơm nhà, nhận quà giá trị” của thương hiệu nước tương Nam Dương đã thu hút nhiều câu chuyện thú vị xung quanh mâm cơm gia đình.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm