Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cư dân mạng lập hội ủng hộ cô giáo chuyển giới

Một hội mang tên "Hội những người ủng hộ cô Phạm Lê Quỳnh Trâm" đã được lập ra nhằm kêu gọi ủng hộ Quỳnh Trâm cũng như phản đối đề nghị hủy quyết định công nhận giới tính nữ của cô.

Cư dân mạng lập hội ủng hộ cô giáo chuyển giới

Một hội mang tên "Hội những người ủng hộ cô Phạm Lê Quỳnh Trâm" đã được lập ra nhằm kêu gọi ủng hộ Quỳnh Trâm cũng như phản đối đề nghị hủy quyết định công nhận giới tính nữ của cô.

Cho rằng việc công nhận giới tính nữ cho cô giáo Đặng Lê Quỳnh Trâm là trái luật, vừa qua UBND tỉnh Bình Phước đã đề nghị Sở Tư pháp tham mưu thu hồi và hủy bỏ quyết định trên mặc dù quyết định đã có hiệu lực hơn 4 năm nay.

Lý giải về việc này UBND Bình Phước cho rằng việc chấp nhận xác định giới tính nữ cho chị Phạm Lê Quỳnh Trâm (trước đây là Phạm Văn Hiệp với giới tính nam) là trái pháp luật. 

Tuy nhiên quá trình xác định lại giới tính trên dựa trên đơn xin cải chính giới tính của anh Hiệp, có xác nhận của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, sự tham mưu đồng ý của Phòng Tư pháp huyện. UBND huyện Chơn Thành ra những quyết định trên là phù hợp với thẩm quyền và trách nhiệm được giao theo Nghị định 158/2005/NĐ-CP và Nghị định số 88/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

Cô giáo Trâm cho biết: "Thực sự Trâm rất bất ngờ trước thông tin này, mặc dù chưa hề nhận được quyết định chính thức nhưng Trâm vẫn cảm thấy buồn". Khi thông tin trên được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đã vấp phải phản ứng gay gắt của rất nhiều người. Hàng ngàn độc giả đã gửi phản hồi về các tòa soạn với thái độ bất bình với quyết định của UBND tỉnh Bình Phước.

Trên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ đồng loạt viết thư kêu gọi cộng đồng mạng sử dụng avatar hình cờ lục sắc để ủng hộ Quỳnh Trâm nói riêng và cộng đồng LGBT (lesbian, gay, bisexual) nói chung. Thậm chí một hội mang tên "Hội những người ủng hộ cô Phạm Lê Quỳnh Trâm" đã được lập ra nhằm kêu gọi ủng hộ Quỳnh Trâm cũng như phản đối đề nghị hủy quyết định công nhận giới tính nữ của cô.

Nhiều bạn trẻ sử dụng avatar hình cờ lục sắc để ủng hộ Quỳnh Trâm.


Quản lý của hội trên chia sẻ trên mạng: "Đây chính là thông tin gây bức xúc trong dư luận mấy ngày nay. Một việc làm không chính đáng và lý do đưa ra cũng không thỏa đáng cho mọi người. Cô giáo đã chịu bao nhiêu đau đớn về thể xác, sự sa sút trong tinh thần khi bị kỳ thị và đã trải qua bao gian nan trong việc xin một tờ giấy công nhận để được là chính mình. Một tờ giấy mà đối với cô là cả cuộc sống, cô đã dành gần 1 nửa đời để cầm được được nó. Những người làm chính quyền chắc không thấy những giọt nước mắt của cô khi cầm tờ giấy đó trên tay. Tại sao lại tước đi quyền được là chính mình của cô".

Trong trang mạng này, các bạn trẻ lập ra liên tục cập nhật những hình ảnh, bài viết liên quan đến cô giáo Đặng Lê Quỳnh Trâm với sự yêu mến, trân trọng. Đa số thành viên tham gia hội ủng hộ Quỳnh Trâm là các bạn trẻ tuổi teen, những người thuộc cộng đồng LGBT và có cả các bạn trẻ là người dị tính.

Các thành viên tỏ ra bức xúc và bất bình trước quyết định hủy sau khi đã công nhận xác định giới tính nữ cho cô giáo Trâm. Thành viên Ngan Pham chia sẻ: "Mình ủng hộ chị Quỳnh Trâm, có những câu hỏi phải đặt ra với chính quyền là, tại sao trong 4 năm không hủy quyết định mà bây giờ lại hủy, và tại sao, ban đầu lại đã đồng ý cho đổi? Tại sao lại làm tổn thương niềm vui của người chuyển giới như vậy?".

Ngoài thái độ bức xúc, bất bình các bạn còn tỏ thái độ đồng cảm và cầu chúc những điều tốt lành dành cho cô Quỳnh Trâm. Thành viên May Song chia sẻ: "Tôi và tất cả cộng đồng luôn ủng hộ chị Quỳnh Trâm, đừng buồn nhé chị. Chị là phụ nữ hơn cả phụ nữ".

 Hình ảnh cô Quỳnh Trâm sau khi chuyển giới.

Nhiều bạn cho rằng cô giáo Trâm là người có công đào tạo và dạy dỗ nhiều lứa học sinh tốt nghiệp 12 đậu đại học danh tiếng nên cô xứng đáng được tôn trọng và bảo vệ. Dù chưa một lần gặp mặt nhưng với sự ngưỡng mộ và lòng tôn kính, nhiều bạn tuổi teen gọi Quỳnh Trâm một cách thân mật là cô Trâm và ra sức ủng hộ, mong muốn cô tiếp tục được công nhận giới tính nữ.

Thời gian qua đang đứng lớp, cần mẫn với công việc giảng dạy của mình thì bỗng nhiên gặp phải chuyện không vui khiến Quỳnh Trâm cảm thấy mệt mỏi và phải cho học sinh tạm nghỉ 2 ngày qua. Nhiều em học sinh biết tin liên tục gọi điện, nhắn tin hỏi han và động viên cô giáo của mình. Mặc dù vậy chị cho biết sẽ cố gắng nghỉ ngơi để sớm tiếp tục trở lại đứng lớp.


Theo Vietnamnet


Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm