Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cư dân mạng nuối tiếc bộ phim nào nhất tại Oscar 2016?

Theo thống kê, sự vắng mặt của bộ phim “Beasts of No Nation” và tài tử Idris Elba tại vòng nước rút Oscar năm nay được cư dân mạng nhắc tới nhiều nhất sau ngày 14/1.

Sau khi danh sách đề cử Oscar 2016 được công bố, đơn vị marketing Amobee Brand Intelligence thu thập thông tin từ khoảng 600.000 thiết bị di động, video, website và các mạng xã hội để tìm hiểu xem đâu là bộ phim và ngôi sao bị Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ (AMPAS) bỏ qua và gây nhiều nuối tiếc nhất cho người hâm mộ.

Beasts of No Nation và Idris Elba gây ra nhiều tiếc nuối nhất khi không có mặt tại Oscar 2016. Ảnh: Netflix

Kết quả cho thấy tác phẩm mang đề tài chiến tranh Beasts of the Nation cùng ngôi sao Idris Elba trong phim là những cái tên được nhắc tới nhiều nhất.

Trước khi có danh sách đề cử Oscar năm nay, nhiều người cho rằng bộ phim điện ảnh do kênh Netflix sản xuất ít nhất sẽ giúp ngôi sao da màu có tên ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc. Song, điều đó rốt cuộc đã không xảy ra.

‘Creed’ - Tác phẩm điện ảnh thể thao hay nhất 2015

Tác phẩm ăn theo thương hiệu phim quyền anh nổi tiếng “Rocky” đem đến cho khán giả cảm xúc mãnh liệt khi theo dõi, không đơn thuần chỉ bởi những trận so găng đẫm máu trên võ đài.

Tác phẩm mang chủ đề môn quyền anh là Creed có số lần nhắc tới cao xấp xỉ Beasts of No Nation, chỉ kém 4%. Nam diễn viên chính của bộ phim ăn theo (spin-off) thương hiệu Rocky là Michael B. Jordan cũng chỉ thua kém duy nhất Idris Elba trên bảng xếp hạng dành cho các ngôi sao.

Được nhắc tới nhiều thứ ba là chuyện tác phẩm đồng tính nữ Carol không xuất hiện ở hai hạng mục Phim truyện Đạo diễn xuất sắc. Còn Will Smith của Concussion chiếm vị trí cuối cùng trong top 3 các ngôi sao bị AMPAS ngó lơ năm nay.

10 bất ngờ lớn nhất từ danh sách đề cử Oscar 2016

“Carol” nhường chỗ cho “Room” ở hạng mục Phim truyện, không có diễn viên da màu nào có đề cử, “See You Again” bị bỏ rơi phút chót… là những bất ngờ từ danh sách tranh tài năm nay.

Không chỉ Carol, danh sách phim mà Amobee Brand Intelligence đưa ra có một số tác phẩm vẫn nhận được đề cử tại Oscar 2016, như Star Wars: The Force Awakens hay Sicario. Tuy nhiên, chúng chỉ góp mặt ở các hạng mục kỹ thuật, mà không có tên trên đường đua các giải thưởng quan trọng nhất.

Hiện ban tổ chức Oscar bị lên án dữ dội khi không trao cho các diễn viên hay đạo diễn da màu bất cứ đề cử nào tại sự kiện năm nay.

Creed nhận một đề cử, nhưng đó là dành cho diễn viên da trắng Sylvester Stallone. Straight Outta Compton được kỳ vọng có đề cử Phim truyện xuất sắc, nhưng tác phẩm xoay quanh nhóm nhạc rap da màu huyền thoại N.W.A. chỉ xuất hiện ở hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc và cá nhân tranh tài cũng là hai người da trắng.

Các hạng mục diễn viên và đạo diễn tại Oscar 2016 chỉ toàn là những ứng cử viên người da trắng. Ảnh: LA Times

Năm 2015, hashtag #OscarSoWhite (tạm dịch: Oscar chỉ toàn da trắng) từng xuất hiện trên các mạng xã hội sau khi nữ đạo diễn Ava DuVernay và ngôi sao David Oyelowo của bộ phim tiểu sử Selma không có tên trong vòng nước rút của Oscar. Năm nay, cư dân mạng tiếp tục sử dụng lại hashtag #OscarSoWhite tới hơn 76.000 lần trong buổi sáng 14/1.

Tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc, Ridley Scott của The Martian được nhắc tới nhiều nhất khi ông không được AMPAS xướng tên trong buổi sáng 14/1, bất chấp là ứng cử viên số một trong con mắt giới truyền thông trước đó. Những cái tên còn lại là Steven Spielberg của Bridge of Spies, Ryan Coogler của Creed, Quentin Tarantino của The Hateful Eight và Todd Haynes của Carol.

Những tác phẩm, ngôi sao bị Oscar 2016 bỏ qua và gây nuối tiếc nhất

Phim truyện

1. Beasts of No Nation
2. Creed
3. Carol
4. Star Wars: The Force Awakens
5. Straight Outta Compton
6. Ex Machina
7. Sicario
8. Tangerine
9. The Good Dinosaur
10. Going Clear

Diễn viên

1. Idris Elba trong Beasts of No Nation
2. Michael B. Jordan trong Creed
3. Will Smith trong Concussion
4. Michael Keaton trong Spotlight
5. Kristen Stewart trong Clouds of Sils Maria
6. Johnny Depp trong Black Mass
7. Jacob Tremblay trong Room
8. Helen Mirren trong TrumboWoman in Gold
9. Amy Schumer trong Trainwreck
10. Michael Shannon trong 99 Homes

Đạo diễn

1. Ridley Scott với The Martian
2. Steven Spielberg với Bridge of Spies
3. Ryan Coogler với Creed
4. Quentin Tarantino với The Hateful Eight
5. Todd Haynes với Carol

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm