Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cư dân mạng phản ứng thái độ của Nhan Phúc Vinh và đồng đội

Trong tập phát sóng tối qua, thái độ không hay với người làm chổi của Linh Chi bị "ném đá". Bên cạnh đó tinh thần đồng đội của Nhan Phúc Vinh cũng bị đánh giá thấp.

Trong tập 7 phát sóng tối qua của Cuộc đua kỳ thú, đội Đỏ của diễn viên Nhan Phúc Vinh và đồng đội Linh Chi đã rơi vào thế khó với thử thách không đúng sở trường cũng như gặp chuyện kém may mắn. Tuy nhiên, thay vì bình tĩnh giải quyết, thái độ nóng vội và không hợp tác cùng nhau của hai thành viên này đã khiến cư dân mạng “dậy sóng”.

Với  thành tích dẫn đầu chặng thứ 6, đội Đỏ là đội đầu tiên xuất phát trong chặng đua tại Quảng Bình lần này. Có lẽ chính quyết tâm phải giữ vững vị trí này nên họ đã tự đặt lên vai mình quá nhiều áp lực.

Sau những thử thách đầu tiên diễn ra khá suôn sẻ, nhưng đến phần Vượt rào với gợi ý “Ai thích dọn dẹp nhà cửa?”, trong đó một thành viên sẽ phải thực hiện một cây chổi theo đúng chuẩn của làng nghề truyền thống. Sau khi tập trung cao độ để xem nghệ nhân hướng dẫn thực hiện các bước, Linh Chi nhanh chóng bắt tay vào phần thực hiện của mình.

 

Linh Chi khẳng định cô không phải là người làm chổi nên chỉ cần làm cây chổi quét được.

Và mọi chuyện bắt đầu khi cô nộp sản phẩm của mình để người nghệ thân có thể kiểm duyệt và cấp quyền đi tiếp. Khi nghe người này nhận xét cây chổi không được thực hiện đúng chuẩn nên bắt buộc phải làm lại, Linh Chi đã tỏ rõ vẻ thất vọng và hụt hẫng. Cô nói trong nghẹn ngào: “Con lạy chú, con không thể làm tốt hơn được nữa. Con làm văn phòng, không phải là người làm chổi. Con chỉ làm cái chổi quét được. Vậy thôi!”

Tiếp đó, Linh Chi còn liên tục khẳng định theo như yêu cầu thì cô không cần làm một cây chổi đẹp, mà chỉ cần không rớt ra là được.

Thái độ này của Linh Chi đã không nhận được sự ủng hộ của các đội khác. Diệp Lâm Anh của đội Xanh chia sẻ: “Vậy chúng tôi cũng đâu phải thợ vá xe đâu, nhưng vẫn phải vá xe mà (thử thách tập 2). Khi tham gia cuộc đua thì tất cả nhiệm vụ mình phải vào vai, các thí sinh không phải dân bơi, leo núi chuyên nghiệp nhưng vẫn phải vượt qua. Đó là điều phải làm”.

Đức Hưng đội Tím cũng cho biết anh có thể hiểu và thông cảm cho Linh Chi, nhưng anh không đồng tình với cách ứng xử này.

Về phía khán giả, không ít người cũng cho rằng thái độ Linh Chi đã đi quá xa. Trong Cuộc đua kỳ thú mùa đầu tiên, Baggio trong thử thách làm lồng đèn đã phải làm đến lần thứ 5 mới được cho qua. Lúc đó, anh chàng cũng vô cùng nóng nảy và có phản ứng với nghệ nhân, nhưng không hề có ý dồn sức ép đến người đối diện.

 

Phản ứng của cư dân mạng.

Mùa này, Diệp Lâm Anh và Thu Hiền cũng từng vá xe đến 4 lần đến nỗi hai cô nàng phát khóc. Nhưng họ cũng để lại ấn tượng đẹp vì tinh thần chịu khó và quyết tâm thực hiện nhiệm vụ.

Hoàn thành xong thử thách Làm chổi tại vị trí thứ 2, đội Đỏ lúc này đang dẫn ở vị trí thứ 2. Với khó khăn vừa gặp, đây có lẽ là điều mà cặp đôi này có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, khi về đến đích, họ nhận “hung tin” là để quên một mật thư và phải đi tìm lại.

Đây là lỗi của Linh Chi khi cô sơ xuất để rơi mật thư tại nơi làm chổi, cô cũng đã tỏ vẻ rất hối hận và day dứt. Tuy nhiên, với tư cách là một đồng đội, Nhan Phúc Vinh lẽ ra có sự cảm thông và chia sẻ, thì anh lại càng “đay nghiến” khi nhắc đi nhắc lại rằng đây là lỗi của Linh Chi chứ không phải là chuyện xui xẻo.

Đội Đỏ về đích trong tâm lý căng thẳng.

Đến khi trở về, không khí giữa cả hai càng căng thẳng đến nỗi Linh Chi phải nói: “Nếu em không muốn đua với chị nữa thì sẽ không đua nữa”. Về đích với vị trí thứ 4 có vẻ như là môt sự thật khó chấp nhận với đội Đỏ.

Trong một cuộc đua thì thái độ cạnh tranh quyết liệt là điều không thể không có, nhưng cạnh tranh giữa hai thành viên trong cùng một đội với nhau thì chắc chắn không phải là một cách hành xử đúng đắn.

Đây không phải là lần đầu tiên Nhan Phúc Vinh và Linh Chi cãi nhau. Lần trước trong thử thách Nhảy dù, họ cũng đã có mâu thuẫn chỉ vì không đồng tình trong cách tìm đường.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm