Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cư dân mạng xúc động cảnh trẻ em Nhật bên bạn lúc thất bại

Clip ghi cảnh học sinh mẫu giáo ở Nhật Bản vượt qua kỳ thi nhảy cao sau 4 lần thất bại, nhờ sự cổ vũ của bạn. Hình ảnh này lan truyền trên Facebook khiến cộng đồng mạng xúc động.

Trong clip, nam sinh thực hiện phần thi nhảy cao (nhảy cừu). Em rất cố gắng nhưng vẫn không đạt yêu cầu. Ở lần thất bại thứ ba, cậu bé bật khóc nức nở.

Dưới sự động viên của giáo viên và cổ vũ nhiệt tình của bạn học, em nỗ lực lần thứ tư. Tuy nhiên, nam sinh nhỏ tuổi vẫn không chinh phục được thử thách.

Đến lần thứ năm, các học sinh ùa xuống, kết thành vòng tròn, hô to khẩu hiệu động viên. Sự khích lệ này giúp cậu bé bình tĩnh, tự tin hơn. Khi các bạn quay về chỗ ngồi, em thực hiện lần thi thứ năm giữa tiếng reo hò.

Học sinh kết thành vòng tròn, động viên bạn vượt qua phần thi. Ảnh cắt màn hình.

Lần này, cậu bé đã thành công. Tất cả mọi người trong hội trường đồng loạt vỗ tay chúc mừng, biểu dương sự quyết tâm của nam sinh.

Clip dài hơn hai phút được đăng tải trên Facebook, nhanh chóng lan truyền trong cộng đồng mạng, thu hút hơn 1,2 triệu lượt xem cùng hàng trăm nghìn lượt chia sẻ. 

Nhiều người bày tỏ sự xúc động, lòng cảm phục trước tinh thần đồng đội của học sinh Nhật Bản, cũng như nỗ lực của cậu bé. Những hình ảnh đó cũng phần nào chứng tỏ sự thành công của nền giáo dục nước này trong việc dạy trẻ em bài học về đoàn kết, sẵn sàng động viên, hỗ trợ nhau lúc khó khăn. 

"Tôi đã khóc", một người dùng Facebook viết trên mạng sau khi xem clip.

Cộng đồng mạng xúc động trước màn học sinh Nhật Bản động viên bạn Cộng đồng mạng xúc động khi clip các học sinh mẫu giáo ở Nhật Bản động viên bạn vượt qua phần thi nhảy cao được đăng tải, lan truyền trên Facebook.

'Thần đồng' Việt đề xuất về giáo dục tới Bí thư Thăng

Trong buổi gặp gỡ Bí thư Đinh La Thăng, Nguyễn Dương Kim Hảo đề xuất giảm bớt giờ học lý thuyết trong môn Giáo dục công dân và tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc khoa học sớm.

 

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm