Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cử nhân công nghệ chuyên trộm xe tay ga

Có gia đình và đều là cử nhân, Cương và Thanh lại gây ra tới 25 vụ trộm xe tay ga đắt tiền như SH, PCX, Airblade, Lead...

Ngày 28/3, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã bắt giữ Phạm Đức Cương, Lương Ngọc Thanh về hành vi Trộm cắp tài sản và Nguyễn Văn Quý về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, khoảng 9h30 ngày 5/3, Cương và Thanh mang theo một bộ vam phá khóa đi "săn mồi".

Đến ngõ 84 phố Chùa Láng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa), hai người phát hiện chiếc xe máy hiệu Honda Airblade đỗ trên vỉa hè không có người trông coi.

3 người bị cơ quan điều tra bắt giữ.
3 người bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Cương và Thanh liền dùng vam bẻ khóa chiếc xe. Khi vừa nổ máy đi được khoảng 20 mét thì cả 2 bị người dân phát hiện bắt giữ, giao cho công an phường xử lý.

Tại trụ sở công an, Cương và Thanh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hai người này thường ăn trộm những chiếc xe tay ga đắt tiền như SH, PCX, Airblade, Lead... Sau khi lấy trộm được xe chúng đem bán cho Nguyễn Văn Quý.

Đồ nghề ăn trộm bị thu giữ.
Đồ nghề ăn trộm bị thu giữ.

Những chiếc xe Quý không tiêu thụ, chúng đem gửi tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội. Khi tìm được khách, hai người này thỏa thuận nhận tiền trước và giao chìa khóa xe và vé xe cho khách tự ra bãi xe lấy. Trước khi bị bắt, chúng gây ra 25 vụ trộm cắp xe máy.

Theo cơ quan điều tra, Cương và Thanh đều đã có gia đình và đều được ăn học đàng hoàng. Cương là cử nhân công nghệ thông tin, Thanh cũng đã tốt nghiệp trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội. Do lười lao động, cả hai đã nghĩ đến chuyện đi trộm cắp.

 

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm