Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ ông 83 tuổi mở tiệc mừng tốt nghiệp trung học

Cụ ông David Thompson ở tỉnh Saskatchewan, Canada, vừa tốt nghiệp chương trình bổ túc trung học phổ thông của Đại học Parkland.

Đây là một trong những thành quả đáng tự hào của David Thompson, theo National Post.

Ông từng giữ chức đội trưởng Đội thủy quân lục chiến Hoàng gia Kellross trong 10 năm (1992 - 2002). Năm 2005, lão nông này được tỉnh trưởng Saskatchewan vinh danh nhờ những đóng góp tích cực của ông trong việc phát triển nông thôn. 

Ở tuổi 83, cụ ông David Thompson tổ chức lễ mừng tốt nghiệp như những học sinh bình thường. Ảnh: National Post.

Khi David Thompson tuyên bố muốn đi học trở lại, bạn bè và gia đình tỏ ra rất bất ngờ.

Trong hai năm học chương trình bổ túc, ông mất 40 phút để lái xe từ nhà đến trường. Hàng tuần, ông tham gia lớp học trong một ngày, học các môn Toán, Khoa học, Tiếng Anh và Nghiên cứu Xã hội.

Mặc dù Thompson lên kế hoạch hoàn thành chương trình trung học phổ thông trong nhiều thập kỷ, ông chỉ thực sự có quyết tâm thực hiện nó sau khi một người bạn nhận bằng bổ túc.

"Ông ấy tốt nghiệp năm 60 tuổi. Tôi nghĩ, nếu ông ấy làm được, người ở tuổi 80 như tôi cũng có thể làm điều tương tự", lão nông 83 tuổi nói.

David Thompson cho biết thêm, những người thuộc thế hệ ông thường bỏ học để đi làm kiếm tiền. Bản thân ông bỏ dở việc học hành khi đang học lớp 8 tại trường Garnock.

Sau một thời gian làm việc tại nhà, Thompson mua đất và điều hành nông trại riêng. "Tôi học được nhiều điều từ gia đình. Bố tôi là nông dân giỏi và tôi thành công cũng nhờ học tập ông ấy", ông nói.

Năm 1954, David Thompson hoàn thành khóa học nông nghiệp hai năm tại Đại học Saskatchewan. Tại thời điểm đó, trường không yêu cầu bằng trung học. Các thí sinh chỉ cần vượt qua kỳ thi viết.

Vợ chồng ông có hai con trai, Duane and Chris, cùng hai con gái, Heather và Kate. Ông rất tự hào vì cả 4 người con đều tốt nghiệp đại học.

Khi David Thompson quyết định tham gia chương trình bổ túc trung học phổ thông, Duane đã tiếp quản nông trại để bố có thể chuyên tâm học hành.

Việc ông nhận bằng tốt nghiệp mang lại niềm vui cho cả gia đình. Họ tổ chức một bữa tiệc mừng. Giáo viên cũ của Thompson đến chia vui cùng học trò và có bài phát biểu cảm động về những thành tựu ông đạt được. 

Cụ bà 83 tuổi nhận 8 bằng đại học trong 28 năm

Trong suốt 28 năm học đại học, điều quý giá nhất cụ bà ở Trung Quốc nhận được không phải 8 tấm bằng mà là cơ hội kết bạn với những người có chung sở thích.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm