Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ ông chết thảm dưới lưỡi dao của sát nhân tuổi teen

Thấy vợ chồng già ngồi nhà một mình, kẻ sát nhân vung dao chém tới tấp làm họ gục ngã. Nghĩ cụ bà đã chết, chúng lục lấy tài sản rồi bỏ đi.

Già không tha

Trung tuần tháng 8/2012, người thân của ông Nguyễn Đức Ứng (82 tuổi, ở phường Pom Hán, thành phố Lào Cai) sang nhà chơi, phát hiện ông Ứng đã chết trên vũng máu. Vợ nạn nhân là bà Nguyễn Thị Bích bất tỉnh với nhiều vết thương trên người. Được cấp cứu kịp thời, bà bích thoát nạn nhưng mang thương tật trên 70%.

Tại hiện trường, cảnh sát ghi nhận đồ đạc trong nhà ông Ứng bị xáo trộn nhiều, tài sản giá trị bị mất nên hướng điều tra tập trung vào một vụ giết cướp.

Theo lời khai của bà Bích, lúc xảy ra sự việc, vợ chồng bà ăn sáng bất ngờ có hai thanh niên lạ mặt đột nhập. Vừa xuất hiện, chúng vung dao đâm chết ông Ứng, tấn công bà Bích. Thấy cụ bà gục ngã, tưởng bà Bích đã chết nên chúng lục tài sản bỏ đi.

Người phụ nữ may mắn thoát chết cho biết, hung thủ đều còn trẻ, lạ mặt. Ngoài các thông tin trên, cụ bà này không nhớ được chi tiết quan trọng nào khác liên quan đến đặc điểm nhân dạng của hung thủ.

Phạm Thanh Dương và Hoàng Văn Khuê.
Hung thủ sát hại ông Ứng và đâm trọng thương bà Bích.

Khoanh vùng hàng loạt thanh niên trong diện nghi vấn ở địa phương, tích cực thu thập thông tin của người dân quanh hiện trường về những kẻ lạ mặt xuất hiện gần đó, nhưng nhiều tháng sau hung thủ vẫn lặn tăm. 

Bất ngờ lộ diện

Một cán bộ công an tỉnh Lào Cai đánh giá, đây là một án mạng phức tạp khi kẻ gây án đã lập kế hoạch lẩn trốn tinh vi, khiến việc lần tìm manh mối gặp nhiều khó khăn. Sàng lọc kỹ những người trong độ tuổi, được cho là có nghi vấn ở địa phương, họ đều đưa ra các bằng chứng ngoại phạm. Hướng điều tra được mở rộng ra nhiều huyện lân cận.

Mở rộng điều tra, cuối tháng 4/2014, công an tỉnh Lào Cai xác định kẻ tình nghi là Hoàng Văn Khuê (23 tuổi) và Phạm Thanh Dương (19 tuổi, cùng trú ở huyện Bảo Thắng). Tài liệu điều tra cho thấy, có người nhìn thấy hai thanh niên này xuất hiện gần hiện trường hôm xảy ra vụ việc.

Bí mật điều tra, nhà chức trách xác định Khuê và Dương đang giữ một số tài sản giống với những tài sản kẻ gian cướp khỏi nhà ông Ứng.

Đầu tháng 5/2014, sau nhiều ngày thu thập chứng cứ, cảnh sát triệu tập Khuê và Dương lên làm rõ nhưng cả hai khăng khăng chối tội. Chỉ đến khi điều tra viên đọc tên những đồ vật chúng lấy được trong nhà ông Ứng, cả hai mới cúi đầu nhận tội.

Theo lời hai kẻ sát nhân, do nợ nần nên chúng rủ nhau đi từ huyện Bảo Thắng lên TP. Lào Cai mục đích trộm cắp tài sản. Đi qua nhà ông Ứng, thấy trong nhà chỉ có hai cụ già nên chúng đột nhập trộm cắp. Khi bị phát hiện, Khuê và Dương dùng dao tấn công nạn nhân, lục soát cướp tài sản. Sau khi gây án, cả Khuê và Dương trốn nhanh về nhà để tránh bị phát hiện.

http://cstc.cand.com.vn/vi-VN/toipham/diemhuyet/2014/6/188236.cand

Theo Nhật Nguyệt/Cảnh Sát Toàn Cầu

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm