Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cửa Phật rộng mở đón sĩ tử về Sài Gòn thi đại học

400 chỗ ở và cơm ăn miễn phí cho thí sinh từ các tỉnh, thành về TP.HCM dự thi đại học tại chùa Bảo Minh (đường Xô Viết nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh) đã sẵn sàng.

Ngày 2/7, các sỹ tử bắt đầu vào TP.HCM tìm chỗ ở để tiện cho kỳ thi Đại học sắp diễn ra. Chùa Bảo Minh là nơi đón tiếp gần 100 bạn trẻ trong ngày.
Cho đến sáng 2/7, chùa Bảo Minh đã đón tiếp gần 100 sĩ tử tới ở trọ. Không gian rộng rãi, yên bình nơi đây cũng tạo điều kiện cho các bạn trẻ thoải mái ôn luyện, nghỉ ngơi trước khi bước vào những ngày đấu trí cam go.
Nhà chùa dành riêng một căn nhà lớn (giảng đường) để làm chỗ ở cho các sỹ tử nam và người thân.
Nhà chùa dành riêng một căn nhà lớn (giảng đường) để làm chỗ ở cho các sĩ tử nam và người thân.
Trong khi đó, các bạn nữ cùng người thân sẽ ở trên lầu.
Trong khi đó, các bạn nữ cùng người thân sẽ ở trên lầu.
Cũng như mấy năm trước, các sỹ tử và người thân muốn tá túc thì phải đăng ký và chấp hành nội quy của chùa.
Cũng như các năm trước, các sĩ tử và người thân muốn tá túc thì phải đăng ký và chấp hành nội quy của chùa.
Các thí sinh được hướng dẫn tận tình để yên tâm tập trung vào chuyện thi cử. Trong ảnh: Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền (67 tuổi, Liên đoàn trưởng chùa Bác Nhã) hỗ trợ cùng sinh viên hướng dẫn sỹ tử
Các thí sinh được hướng dẫn tận tình để yên tâm tập trung vào chuyện thi cử. Trong ảnh: Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền (67 tuổi, Liên đoàn trưởng chùa Bác Nhã) hỗ trợ sinh viên hướng dẫn sĩ tử.
Nhóm tình nguyện viên cũng sẵn sàng xắn quần áo để nấu cơm cho các sỹ tử.
Nhóm tình nguyện viên cũng sẵn sàng phụ giúp các sư cô để nấu cơm.
Lê Đức Dũng (Nghệ An) phụ giúp nấu ăn khi đưa em trai vào đi thi đại học.
Bạn Lê Đức Dũng (Nghệ An) đưa em trai đi thi và tranh thủ phụ giúp nấu ăn.
Trong khi đó, các sỹ tử vẫn miệt mài đèn sách để chờ kỳ thi sắp tới.Hai bạn trẻ Kim Thoa và Kim Huyền thi khác trường, nhưng cùng nhau ôn bài trên ban công của giảng đường nhà chùa.
Hai bạn trẻ Kim Thoa và Kim Huyền dù thi khác trường nhưng vẫn cùng nhau ôn bài trên ban công của giảng đường. Các bạn cho hay, không gian yên tĩnh của chùa rất lý tưởng để ôn luyện.
Trong khi đó, tại dãy nhà trọ của các sỹ tử nam, bạn Nguyễn Ngọc Ngân (An Giang) vừa uống sữa, vừa học bài để thi vào trường ĐH GTVT.
Trong khi đó, tại dãy nhà trọ của các sỹ tử nam, bạn Nguyễn Ngọc Ngân (An Giang) vừa uống sữa, vừa học bài để thi vào trường ĐH GTVT.
Cũng có nhiều thí sinh ngủ gật khi đang ôn bài
Khi mệt mỏi các sĩ tử có thể ngả lưng nghỉ ngơi.
Chùa Bảo Minh là chùa dành cho các tăng ni, ni cô. Các sư cô rất nhiệt tình chăm chút bữa ăn cho các sỹ tử.Ở chùa chỉ có cơm chay, nhưng các ni cô vẫn cố gắng làm thật ngon và sạch sẽ.
Các ni sư trong chùa rất nhiệt tình chăm chút bữa ăn cho sĩ tử dù chỉ là cơm chay thanh đạm..
Mỗi ngày, nhà chùa đều làm cơm ba giờ đầy đủ cho phụ huynh và các em.
Mỗi ngày, nhà chùa đều làm cơm ba bữa đầy đủ cho phụ huynh và các em.
Sau mỗi bữa cơm, các sỹ tử lại được ăn trái cây tráng miệng do các bạn sinh viên tình nguyện tự tay làm. ảnh 20: Trâm, sinh viên trường ĐH GTVT cẩn thận trang trí dĩa thanh long thật bắt mắt dành cho thí sinh.
Sau mỗi bữa cơm có trái cây tráng miệng do các bạn sinh viên tình nguyện tự tay làm. Trâm, một sinh viên trường ĐH GTVT cẩn thận trang trí đĩa thanh long sao cho bắt mắt rồi mang lên cho các em.

Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm