Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cua-rơ Trung Quốc hành xử kiểu 'tay anh chị', đánh đội đua Thụy Sĩ

Một cua-rơ người Trung Quốc và đội đua Keyi Look của anh này vừa nhận hình phạt thích đáng vì hành xử như giang hồ với đội đua Thụy Sĩ ở giải Tour of Hainan (Trung Quốc).

Theo đó, tay đua có tên Wang Xin và các đồng đội sẽ không bao giờ được phép thi đấu trở lại ở giải Tour of Hainan sau hành động tấn công những thành viên thuộc đội Thụy Sĩ. Ngoài ra, đội Keyi Look cũng bị loại khỏi giải.

Hình ảnh được nhân chứng ghi lại cho thấy Wang Xin đấm đá túi bụi vào một thành viên của đội Thụy Sĩ, bất chấp nỗ lực can ngăn của nhiều người xung quanh. Thậm chí, ngay khi đối thủ té xuống đất, cua-rơ Trung Quốc còn tung cú đá vào đầu người này. 

Cua-rơ Trung Quốc đánh túi bụi đội Thụy Sĩ Cua-rơ người Trung Quốc có hành xử như giang hồ khi tấn công các thành viên của đội đua Thụy Sĩ tại một giải đấu ở Trung Quốc.

Chưa dừng lại ở đó, Wang Xin tiếp tục tấn công thành viên thứ 2 trong đội Thụy Sĩ. Anh lấy cả chiếc bơm từ xe hỗ trợ với ý định ăn thua đủ với đối thủ. Cảnh tượng bạo lực này xảy ra trước mắt rất đông người xem và cả lực lượng cảnh sát.

Theo Liên đoàn xe đạp Trung Quốc (CCA), nguyên nhân khiến cua-rơ Wang Xin nổi máu được cho rằng do chiếc xe hơi của đội Thụy Sĩ đã va chạm với anh, khiến bản thân ngã xuống đường. Nhưng bất luận lý do gì đi nữa, CCA tuyên bố không tha thứ cho hành động côn đồ của Wang Xin.

"CCA sẽ tiếp tục điều tra vụ việc để đưa ra quyết định cuối cùng", Liên đoàn xe đạp Trung Quốc thông báo. Như vậy, việc bị loại khỏi giải của cua-rơ Wang Xin chắc chắn chưa phải hình phạt cao nhất.

Về phần đội đua Thụy Sĩ, người đứng đầu Danilo Hondo phủ nhận chuyện xe hơi của đội chơi xấu tay đua người Trung Quốc. "Chúng tôi không bao giờ đâm vào anh ấy, ai xem lại đoạn video cũng thấy được điều này", ông Danilo Hondo nói với Eurosport.

Cũng theo ông Danilo Hondo, cua-rơ người Trung Quốc bất ngờ va chạm bánh sau vào một tay đua khác, điều này dẫn đến cú té ngã. Vì "giận cá chém thớt", Wang Xin đã trút giận lên đội đua Thụy Sĩ.

"Chúng tôi đã cố gắng chờ cua-rơ người Trung Quốc về đích để xin lỗi và giải thích sự hiểu lầm. Đội đua Thụy Sĩ muốn thể hiện sự tôn trọng và không hề có ý làm hại Wang Xin. Nhưng rồi anh ấy và đội đua của mình tiến tới chúng tôi bằng sự giận dữ, mọi việc cứ thế leo thang", ông Danilo Hondo cho biết.

Mới đây, đội Keyi Look và cua-rơ người Trung Quốc đã gửi thông điệp xin lỗi trên mạng Weibo, tuy nhiên vẫn đổ lỗi cho đội Thụy Sĩ sau vụ tai nạn vừa qua.

Nguyên Trí (Theo AFP)

Bạn có thể quan tâm