Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Củng cố hồ sơ khởi tố nữ tài xế tông ngã xe công an

Bất chấp yêu cầu của lực lượng chức năng, nữ tài xế 32 tuổi chạy xe với tốc độ cao trên phố. Khi hết đường chạy, người này cài xế lùi xe tông ngã môtô công an.

Chiều 14/2, thượng tá Nguyễn Văn Giáp, Phó trưởng Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với nữ tài xế Trang Thanh Thoảng (32 tuổi, ngụ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.    

Sự việc xảy ra vào trưa 13/2, ngày gần dốc cầu Quang Trung (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Thời điểm trên, lực lượng Công an phường Xuân Khánh đang tuần tra, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường tại khu vực chợ Xuân Khánh thì phát hiện ôtô của nữ tài xế này đang đậu sai quy định.

Hiện trường nữ tài xế lái ôtô tông ngã xe công an

Sau 2 km rượt đuổi, xe máy của công an phường khóa được đầu và đuôi xế hộp biển số tỉnh Sóc Trăng nhưng nữ tài xế lùi ôtô đâm vào phương tiện của lực lượng làm nhiệm vụ.

Khi lực lượng công an phường tìm chủ phương tiện kiểm tra giấy tờ, thì bà Thoảng từ trong quán cà phê 54 (đường Mậu Thân) bước ra với thái độ bất hợp tác, không chịu xuất trình giấy tờ. Sau đó, người này lên xe điều khiển xe bỏ chạy về hướng cầu Quang Trung.

Thấy vậy, tổ công tác của đại úy Phạm Hoàng Đam liền đuổi theo và nhiều lần ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng bà Thoảng không chấp hành, mà lạng lách tăng ga bỏ chạy gây náo loạn trên đường phố.

Lực lượng công an lập biên bản vi phạm đối với nữ tài xế ngay tại hiện trường.
Lực lượng công an lập biên bản vi phạm đối với nữ tài xế ngay tại hiện trường.

Khi lực lượng công an phường truy đuổi đến khu vực đèn đỏ giao lộ đường Quang Trung – 30/4 thì xe của lực lượng công an phường vượt lên và chặn đầu xe. Tuy nhiên, bà Thoảng vẫn ngoan cố, tăng ga lạng lách tiếp tục bỏ chạy. Đến dốc cầu Quang Trung thì ôtô bị lực lượng khoá đầu.

Lúc này, bà Thoảng cố tình lùi xe và cán lên môtô lực lượng đang thi hành công vụ ở phía sau và không thể đi tiếp được nữa. Tuy nhiên, chủ phương tiện vẫn không chịu ra làm việc với lực lượng mà cố thủ bên trong ôtô. Chỉ đến khi lực lượng Cảnh sát 113 được tăng cường xuống hiện trường hỗ trợ thì người này mới chịu ra ngoài.

Ngay sau đó, lực lượn chức năng đã lập biên bản vi phạm đối với bà Thoảng và đưa về trụ sở Công an quận làm việc. Theo thượng tá Nguyễn Văn Giáp, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nữ tài xế này để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm