Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Củng Lợi tố Giải Kim Mã không chuyên nghiệp

Lần đầu tiên, ngôi sao phim “Cao lương đỏ” tham dự LHP được xem là quy mô nhất Đài Loan, nhưng đây cũng sẽ là lần cuối cùng của cô.

Từ lúc đặt chân xuống Đài Bắc (Đài Loan) cho đến đi ra về, Củng Lợi luôn cười tươi đón nhận sự quan tâm của giới truyền thông và khán giả. Cô có mặt tại Giải Kim Mã lần thứ 51 với 2 vai trò: ứng viên sáng giá cho danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và khách mời trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất (cùng đạo diễn Hầu Hiếu Hiền).

Củng Lợi trên thảm đỏ Giải Kim Mã.
Củng Lợi trên thảm đỏ Giải Kim Mã lần thứ 51.

Thế nhưng, đằng sau nụ cười tràn ngập đó là tâm trạng không vui, nếu không nói là bất bình. Trước khi bước vào lễ trao giải, ai cũng dự đoán Củng Lợi sẽ là người nắm chắc danh hiểu Ảnh hậu - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vì cô diễn xuất thần trong bộ phim Trở về. Theo nhận định của giới báo chí cũng như giới phê bình xứ Đài, người duy nhất đủ sức uy hiếp Củng Lợi trên danh sách đề cử là Triệu Vy với nhân vật bà mẹ quê lên thành phố tìm con thất lạc trong phim Con thân yêu. Tuy nhiên, cuối cùng giải thưởng lại thuộc về Trần Tương Kỳ cho vai diễn trong phim Hồi quang tấu minh khúc. Nữ diễn viên Đài Loan sinh năm 1969 đã chiến thắng ở tư thế ngựa ô lội ngược dòng khiến không ít người ngạc nhiên.

Củng Lợi vào vai người vợ chờ chồng trong bộ phim Trở về.
Củng Lợi vào vai người vợ chờ chồng trong bộ phim Trở về.

Thông qua người quản lý, Củng Lợi với bản tính “ruột ngựa” đã thẳng thắn đến ngỡ ngàng khi hồi đáp câu hỏi về cảm tưởng của cánh báo chí: “Cám ơn Ban tổ chức đã cho tôi cơ hội tham dự Giải Kim Mã, giúp tôi hiểu được cách làm việc của một LHP kém chuyên nghiệp, một giải thưởng điện ảnh không công chính khiến những người làm nghê thuật xem thường”. Cô cho rằng mình rất yêu Đài Loan và sẽ trở lại nhưng: “Sẽ không bao giờ tham dự Giải Kim Mã vì cảm thấy chẳng có ý nghĩa gì. Đây là lần đầu tiên, đồng thời sẽ là lần cuối cùng tôi có mặt tại LHP này”.

Người quản lý của Củng Lợi giải thích, những phát biểu của mỹ nhân phim Hoàng Kim Giáp không chỉ vì giải thưởng cá nhân, mà đó là những đánh giá chung về Giải Kim Mã năm nay.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm