Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cùng mặc áo độn, mỹ nhân châu Á ghi điểm hơn Tóc Tiên

Kiểu áo độn vai dày thô là một trong những xu hướng mang âm hưởng thập niên 1980 đang trở lại mạnh mẽ và được nhiều người đẹp làng giải trí châu Á yêu thích.

mac vest don giong Toc Tien anh 1
Mới đây, ca sĩ Tóc Tiên gây chú ý về trang phục khi tới ghi hình cho buổi bán kết chương trình The Voice. Giọng ca Em không là duy nhất mang đến phong cách menswear qua bộ vest kẻ ô với phần áo  được độn vai ngang to và quần ống loe đồng bộ. Đi cùng với bộ cánh là kiểu tóc ướt vuốt ngược, make up tông màu ấm nóng với son đậm và hoa tai cộc lệch. 
mac vest don giong Toc Tien anh 2
Điều khiến Tóc Tiên thành tâm điểm gây tranh cãi là phần vai áo quá khổ, cứng cáp khiến nữ ca sĩ trông thô kệch vì tổng thể mất cân đối. Tóc Tiên giải thích bộ cánh này là sản phẩm của một sinh viên trẻ, do sự cố xảy ra ở phút cuối nên cô buộc phải mặc trang phục theo số đo của người mẫu, dẫn đến kết quả trên. Stylist Kelbin lên tiếng bênh vực, cho rằng vest độn vai là xu hướng mà anh đã diện từ năm ngoái và hình ảnh khác biệt của Tóc Tiên nên dành cho những người có năng lực đánh giá. 
mac vest don giong Toc Tien anh 3
Thật vậy, áo vest độn vai, ngang to là một trong những xu hướng được các nhà mốt quốc tế lăng xê trong nhiều bộ sưu tập Xuân Hè 2017. Những chiếc vai độn vuông to này đến từ thời trang của thập niên 80 theo dòng chảy trở lại mạnh mẽ, mang đến cho style menswear thêm lựa chọn thú vị. 
mac vest don giong Toc Tien anh 4
Bộ sưu tập của các nhà mốt như Balenciaga gây được ấn tượng thú vị khi trình làng tại sàn catwalk vừa qua. Áo vest/blazer hay jacket độn có thể phối hợp với quần đồng bộ, quần ống loe mang đến tổng thể thập niên 80 trọn vẹn hoặc với chân váy. Mẹo chinh phục loại áo này là tạo nên tỷ lệ cơ thể phù hợp.  
mac vest don giong Toc Tien anh 5
Cách đây không lâu, nữ diễn viên Hàn Quốc Shin Min Ah diện thiết kế của CÉLINE lên tạp chí Elle số tháng 4. Cô chọn mẫu áo coat kẻ, độn vai thô mặc cùng blazer trắng bên trong, quần da ống loe cùng tông màu và chốt lại bằng đôt bốt cổ ngắn màu trắng. . Chiếc dây thừng được ứng dụng như thắt lưng tạo tỷ lệ cơ thể.  Nữ diễn viên hầu như không gặp khó khăn để chinh phục mốt áo này
mac vest don giong Toc Tien anh 6
Tương tự set đồ của Shin Min Ah, có người đẹp màn ảnh khác là Han Hyo Joo cũng thử sức nhưng bỏ tất và để tóc dài. Han Hyo Joo vốn quen thuộc với phong cách nữ tính, an toàn, qua set đồ này, cô có màn lột xác khá thành công. 
mac vest don giong Toc Tien anh 7
Chân dài Park Soo Joo cũng diện thiết kế tương tự nhưng bỏ áo blazer trắng mặc trong, để hở khoảng cut-out ở eo, tạo nên nét gợi cảm thú vị.
mac vest don giong Toc Tien anh 8
Trong bộ ảnh thời trang, Han Hyo Joo khoe chân trong bộ đồ áo blazer độn vai cùng chân váy đắp chéo đồng bộ, đi kèm với boots cổ ngắn. Có thể thấy xu hướng này không quá khó ứng dụng và điều quan trọng là chọn kích cỡ phù hợp người mặc.
mac vest don giong Toc Tien anh 9
Trong bộ phim mới Tomorrow With You, Shin Min Ah cũng diện blazer độn vai vuông, cô phối cùng áo cao cổ mặc trong với quần đen và boots da. 
mac vest don giong Toc Tien anh 10
Nữ diễn viên Lưu Đào cũng có bộ đồ ấn tượng với áo blazer kẻ độn vai kiểu dáng oversized rộng rãi. Cô mặc với quần jeans và boots cao buộc dây, dải khăn voan khiến set đồ bớt cứng nhắc. 
mac vest don giong Toc Tien anh 11
Kiểu áo này còn có thể ứng dụng với một xu hướng khác cũng đang hot là diện bra cùng quần tập/legging cạp cao. 

Mê phong cách rườm rà, Tóc Tiên thường xuyên lọt top mặc xấu

Thời gian gần đây cô ca sĩ cá tính thường xuyên gây bất ngờ với gu thời trang khó hiểu.

Lưu Phong

Ảnh: DM, Nate

Bạn có thể quan tâm