Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cùng xem và suy ngẫm với 'Camera cận cảnh'

Không đơn thuần là một chương trình giải trí, “Camera cận cảnh” còn mang đến cho khán giả một góc nhìn đa chiều về những vấn nạn trong xã hội hiện tại, để từ đó mọi người có thể suy ngẫm và tự đánh giá về những hành vi của chính bản thân mình.

Cùng xem và suy ngẫm với 'Camera cận cảnh'

Không đơn thuần là một chương trình giải trí, “Camera cận cảnh” còn mang đến cho khán giả một góc nhìn đa chiều về những vấn nạn trong xã hội hiện tại, để từ đó mọi người có thể suy ngẫm và tự đánh giá về những hành vi của chính bản thân mình.

Được phát sóng vào 20h30 chủ nhật hàng tuần trên HTV9, mỗi clip trong Camera cận cảnh đều là những thước phim chân thực về vấn đề giao thông, dân sinh, cho đến những câu chuyện hài hước… Nhưng điều khiến  chương trình trở nên hấp dẫn và khác biệt đó là những nhận định, đánh giá hay giải thích để bảo vệ cho hành vi vi phạm của chính những người trong cuộc.

Cận cảnh vấn đề giao thông

Đối với bất cứ ai tham gia giao thông, hẳn mọi người đã quá quen với những vạch trắng - phần đường ưu tiên dành cho người đi bộ qua đường. Thế nhưng, thực tế việc sử dụng lối đi này ở Việt Nam lại rất khác biệt. Phóng viên của chương trình đã có mặt tại một số cung đường trọng điểm của trung tâm TP.HCM để quan sát cách qua đường của người dân tại đây.

Nơi không có vạch trắng, người dân vẫn thản nhiên qua đường.

Và khi được hỏi vì sao không qua đường nơi có vạch trắng ưu tiên dành cho người đi bộ, hầu hết mọi người trả lời rằng do đang quá vội hoặc ở đây mọi người đều đi như thế nên các phương tiện ô tô, xe máy sẽ tự biết cách tránh né họ. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp lỗi không thuộc về người tham gia giao thông, mà chính việc bố trí giao thông và tín hiệu đèn gây nên tình trạng hỗn loạn này. 

Việc bố trí giao thông chưa hợp lý, khiến người đi bộ không được quyền ưu tiên.

Người nước ngoài nghĩ gì về giao thông ở Việt Nam?

Và chính người Việt Nam cũng thẳng thắn nhận xét về giao thông nước mình.

Cận cảnh vấn đề rác thải

Rác - chỉ vẻn vẹn một từ ngắn ngủi nhưng những ảnh hưởng mà nó mang lại thì không nhỏ chút nào. Ai cũng biết, rác chính là tác nhân gây nên ô nhiễm môi trường, ô nhiễm dòng nước và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống, sinh hoạt của người dân. Thế nhưng, rác từ đâu đến và ai là người vứt rác thì vẫn là một câu hỏi khó mà người trả lời luôn nghĩ trách nhiệm không phải do mình. 

Người dân sống cạnh dòng kênh thì đổ lỗi cho ghe tàu chở hoa quả.

Những ghe tàu thì cho rằng họ không phải là nguyên nhân khiến lượng rác nhiều đến thế.

Mặc dù xác dừa vứt la liệt trên dòng kênh nhưng người thanh niên này vẫn cho rằng mình là người vô can.

Vậy nguyên nhân do đâu mà dòng kênh luôn nặng nề và đầy rác thải như thế này?

Cận cảnh những khoảnh khắc hài hước

Đó chính là những clip cũng sẽ có mặt trong chương trình Camera cận cảnh  phát sóng ngày 24/3. Những nụ cười cùng những giây phút giải trí nhẹ nhàng hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một buổi tối chủ nhật thật ý nghĩa. 

Thay vì bắt chước hát những ca khúc người lớn, rất nhiều em nhỏ lại say sưa hát khúc ca cách mạng.

Không chỉ là một chiếc máy xúc, chiếc xe này còn làm được nhiều điều ngoài sức tưởng tượng.

 

Để đảm bảo an toàn, mũ bảo hiểm được sử dụng ngay cả khi đi phà trên sông.

Đúng như mục đích của chương trình, Camera cận cảnh số 12 này sẽ mang tới cho quý khán giả những clip phản ánh chân thực những tình huống xảy ra trong cuộc sống cùng những phân tích, giải thích, bình luận dưới nhiều góc nhìn khác nhau. Vì thế, những người làm chương trình hy vọng khán giả thay vì đặt nặng vấn đề đúng - sai thì hãy xem và cùng suy ngẫm để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn bằng những việc làm hướng thiện, tôn vinh điều tốt và rời xa điều xấu.

Tư liệu: Camera cận cảnh

Theo Infonet

 

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm