Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc chiến bi hài hậu chia tay

Cách vạch mặt nhau hậu chia tay đã và đang trở thành những sản phẩm bi hài thời công nghệ số.

Tung ảnh chăn gối, lên mạng chửi tục

Thể hiện tình cảm mặn nồng trên Facebook quá đà bằng cách tung ảnh và clip nóng đã trở thành chuyện thường ngày. Còn việc sau khi chia tay, lên mạng chửi bới, thóa mạ và làm nhục danh dự của nhau cũng đang trở thành trào lưu trong thời gian gần đây.

Vài tuần, trên mạng lại có một vụ lùm xùm, nữ sinh Hà Nội gây sốc bằng một chia sẻ rất dài kể lể về sự ăn bám của bạn trai trong suốt quá trình yêu nhau, bức xúc tố người yêu cũ đòi 700.000 đồng sau khi chia tay hơn một năm. Đặc biệt hơn, một thiếu nữ còn công khai những tin nhắn bạn trai trả thiếu tiền phá thai. Đáp lại những lời cáo buộc đó, các “nạn nhân” cũng đua nhau giải trình trên Facebook cá nhân, khiến cuộc chia tay trở thành một vở kịch bi hài, “khán giả bất đắc dĩ” ngán ngẩm.

Thỏa mãn hay lầm đường?

Thành viên Facebook Huy Phạm chia sẻ: “Bố mẹ những bạn trẻ này nếu biết được cuộc chiến hậu chia tay của con mình hẳn sẽ cảm thấy giận dữ và đau lòng như thế nào. Còn có cả những sinh linh tội nghiệp bị vứt bỏ không thương tiếc, mà bố mẹ chúng thậm chí còn không mảy may nghĩ đến vì còn bận… cãi nhau trên mạng".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

 

Thành viên Vy Vy cũng đồng tình: “Nếu hai người không hợp nhau thì chia tay, coi như làm bài học, sau này lựa chọn người bạn đời cẩn thận hơn. Ai lại lên mạng rêu rao những chuyện xấu xa như vậy. Bạn cần phải biết số người cảm thông chiếm rất ít, còn đa số sẽ chỉ đưa chuyện làm quà và chỉ trích bạn thôi”.

Thế nhưng nhiều sự việc tương tự vẫn tiếp tục xảy ra hàng ngày, khi các bạn trẻ dần quên mất nguyên tắc sống được đúc kết từ lâu đời: “Xấu che, tốt khoe”. Một số bạn trẻ còn “vin cớ” học theo những người nổi tiếng để cư xử thiếu chín chắn như vậy sau khi chia tay. Người yêu của ca sĩ A tiết lộ “tình phí” gây sốc trong thời gian hẹn hò, siêu mẫu B tố chồng ngang nhiên cặp kè với bạn thân…

Đưa chuyện riêng tư của mình lên mạng xã hội đồng nghĩa với việc phải chấp nhận hứng chịu búa rìu dư luận, nhưng nhiều bạn trẻ chỉ hành động bốc đồng mà không đủ bản lĩnh để chấp nhận sự tổn thương do chính mình gây ra. 

“Chưa cần xét đến nguyên nhân lỗi tại ai, riêng việc đưa chuyện của mình lên mạng xã hội đã là không khôn khéo. Khi hành động bồng bột như vậy, họ tìm kiếm một sự giải tỏa về tâm lý, đồng thời muốn lôi kéo sự ủng hộ của nhiều người, nhưng thực tế thường diễn ra trái ngược.

Đừng vì dại dột hay lầm đường để tự mình chuốc lấy phản ứng ngược và vô vàn các hậu quả khác vì sau này, ngay cả khi đã trời yên, bể lặng. Không phải ai cũng đủ can đảm để chơi, yêu và cưới một cô gái, chàng trai đã từng phơi bày riêng tư và bị “tan tác” trên diễn đàn xã hội”, một thành viên chia sẻ.

15 kiểu người thường thấy trên mạng xã hội

Thích khoe khoang, mê chụp ảnh, hay tham gia vào chuyện không phải của mình... là một vài trong những kiểu người thường thấy trên các trang mạng xã hội.

http://tuoitrethudo.vn/nhip-song-tre/tin-chi-tiet/-/chi-tiet/cuoc-chien-hau-chia-tay--9626-109.html

Theo Thuỳ Linh/Báo Tuổi trẻ Thủ đô

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm