Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cuộc chiến chống Pharaon’ gây thất vọng về doanh thu mở màn

Bom tấn mới dựa trên Kinh thánh của tài tử Christian Bale dù là phim ăn khách nhất cuối tuần qua tại Bắc Mỹ nhưng vẫn gây ra sự thất vọng nhất định cho khán giả lẫn nhà sản xuất.

Là tác phẩm bom tấn mới duy nhất được trình chiếu trong ba ngày cuối tuần qua, Exodus: Gods and Kings không khó chiếm ngôi đầu bảng tại các phòng vé Bắc Mỹ từ tay The Hunger Games: Mockingjay - Part I. Tuy nhiên, thành tích của bộ phim chỉ là 24,5 triệu USD, một bước lùi đáng kể trong sự nghiệp của đạo diễn Ridley Scott. Lúc này, Exodus: Gods and Kings là phim có doanh thu mở màn kém nhất trong sự nghiệp của ông, sau những Robin Hood (36 triệu USD), Gladiator (34 triệu USD), American Gangster (43 triệu USD) và Prometheus (51 triệu USD).

Exodus: Gods and Kings dù ăn khách nhất tại Bắc Mỹ cuối tuần qua nhưng gây thất vọng khi có doanh thu mở màn không cao như mong đợi.

Điều đáng nói hơn là Exodus: Gods and Kings không nhận được phản hồi tích cực từ cả phía khán giả lẫn các nhà phê bình. Phim chỉ nhận được điểm B- từ những ai tới rạp xem phim theo điều tra của Cinema Score, cũng như điểm số 27% trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes.

Đây là tác phẩm bom tấn do 20th Century Fox sản xuất với kinh phí sản xuất lên tới 140 triệu USD. Phim kể lại hành trình giải cứu dân tộc Do Thái khỏi ách cai trị từ các Pharaon Ai Cập của người anh hùng Moses. Tham gia diễn xuất trong tác phẩm sử thi có Christian Bale, Joel Edgerton, Sigourney Weaver, Ben Kingsley và Aaron Paul.

‘Cuộc chiến chống Pharaon’ ra mắt thắng lợi bên ngoài Bắc Mỹ

Bom tấn sử thi mới của tài tử Christian Bale phải tới 12/12 mới ra mắt khán giả Bắc Mỹ, nhưng hiện đã công phá phòng vé của nhiều nước trên khắp thế giới.

Lúc này, hy vọng mong manh dành cho hãng Fox là kỳ nghỉ lễ Giáng sinh sắp tới, khi nhiều đối tượng khán giả sẽ ra rạp để giải trí. Tuy nhiên, có rất nhiều đối thủ cũng đang nhăm nhe oanh tạc phòng vé tại thời điểm này như Into the Woods, Annie, Night at the Museum: Secret of the TombThe Hobbit: Battle of the Five Armies. Thế nên, Exodus: Gods and Kings buộc phải trông chờ vào các thị trường quốc tế để gỡ gạc lại màn ra mắt kém ấn tượng ở quê nhà. Riêng tại Việt Nam, tác phẩm sử thi này sẽ ra mắt khán giả từ ngày 25/12 tới.

Như vậy, sau ba tuần liên tiếp nắm giữ vị trí quán quân, The Hunger Games: Mockingjay - Part I cuối cùng cũng phải chịu lui xuống vị trí thứ hai. Phim kiếm thêm được 13,2 triệu USD trong ba ngày cuối tuần qua và nâng tổng doanh thu nội địa lên mức 277,4 triệu USD. Kế đến, vị trí thứ ba thuộc về Penguins of Madagascar với 7,3 triệu USD. Doanh thu nội địa của các chú chim cánh cụt lúc này mới chỉ là 58,84 triệu USD và gần như chắc chắn không thể đạt ngưỡng 100 triệu USD.

Ra mắt với quy mô vừa phải, Top Five của Chris Rock thu về được 7,21 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu.

Bám ngay sát phía sau là Top Five, bộ phim do tài tử da màu Chris Rock đồng thời làm đạo diễn, biên kịch và sắm vai chính. Chỉ được trình chiếu tại chưa đầy 1.000 rạp, tác phẩm hài hước được đánh giá cao này vẫn có được doanh thu 7,21 triệu USD, một thành tích hết sức khả quan.

Cuối tuần này, The Hobbit: Battle of the Five Armies sẽ “đơn thương độc mã” tấn công các rạp chiếu phim tại Bắc Mỹ. Ngôi quán quân dành cho phần cuối của The Hobbit là điều chắc chắn và tất cả cùng hồi hộp chờ xem liệu bom tấn này có tạo ra được kỷ lục nào mới hay không.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 12/12 đến 14/12:

1. Exodus: Gods and Kings: 24,5 triệu USD
2. The Hunger Games: Mockingjay - Part I: 13,2 triệu USD
3. Penguins of Madagascar: 7,3 triệu USD
4. Top Five: 7,21 triệu USD
5. Big Hero 6: 6,15 triệu USD
6. Interstellar: 5.5 triệu USD
7. Horrible Bosses 2: 4,63 triệu USD
8. Dumb and Dumber To: 2,76 triệu USD
9. The Theory of Everything: 2,53 triệu USD
10. Wild: 1,55 triệu USD


 

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm