Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc chiến giành tài sản của Michael Jackson

Bản di chúc dài 23 trang với 300 triệu đô la để lại của ông hoàng nhạc pop đã được công bố rộng rãi. Tuy nhiên, ngoài mẹ và các con Michael, tất cả những người khác trong gia đình đều tỏ ra bất mãn.

Cuộc chiến giành tài sản của Michael Jackson

Bản di chúc dài 23 trang với 300 triệu đô la để lại của ông hoàng nhạc pop đã được công bố rộng rãi. Tuy nhiên, ngoài mẹ và các con Michael, tất cả những người khác trong gia đình đều tỏ ra bất mãn.

>> Tiết lộ di chúc của Michael Jackson
>> Người hâm mộ chen chúc viếng mộ Michael Jackson

Theo bản di chúc, Michael Jackson để lại 40% số tài sản của mình cho mẹ anh, 40% cho các con và 20% còn lại sẽ tặng cho các quỹ từ thiện.

Giải đáp cho sự phân chia này, người quản lý di sản nói, sở dĩ Michael giành phần lớn tài sản của mình cho mẹ và các con là vì họ là những người thân thiết và gần gũi nhất với anh. Còn về giới hạn tuổi tác để các con anh sử dụng tài sản để lại, ông hoàng nhạc Pop mong muốn các con mình khi đó đã đủ trưởng thành và đủ khôn ngoan để chi tiêu một khoản tiền lớn như vậy.

Tuy nhiên, điều này đã gây ra sự bất an và phẫn nộ trong đại gia đình nhà Jackson. Rất nhiều người thân của anh không nhận được một đồng từ tài sản anh để lại trong đó có hai người vợ trước, 4 người anh trai, hai người chị và một cô em gái. Ngay cả ca sĩ Diana Ross - người bảo hộ cho những đứa trẻ nhà Michael cũng không được để lại bất kì một khoản tiền nào để cô tiếp tục sứ mệnh của mình.

Cuộc chiến giành tài sản của Michael Jackson

Những người trong gia đình ông hoàng nhạc Pop quá cố đã tỏ ý nghi ngờ về bản di chúc bị sửa đổi

Trong cuộc nói chuyện với báo chí, một người trong gia tộc Jackson cho biết: "Lúc sinh thời quan hệ của Michael với cha và các anh em không tốt lắm, tuy nhiên Michael là một người rất thoáng, tôi khó có thể tin được là anh ấy lại có thể không để lại một chút nào cho bao nhiêu người trong gia đình."

Điều khiến những người trong gia đình anh kinh ngạc hơn nữa là trong bản di chúc, tên của rất nhiều người thân trong gia đình bị viết sai. "Michael đương nhiên biết rõ tên của những người thân phải viết như thế nào, cậu ấy chẳng bao giờ nhầm lẫn cả. Tại sao cậu ấy lại có thể kí tên dưới một bản di chúc như thế này? Thật không thể tưởng tượng được."

Theo bản di chúc, mỗi tháng những đứa trẻ nhà Michael sẽ nhận được 81 nghìn đô la tiền sinh hoạt phí trước khi được tiêu đến tài sản cha chúng để lại. Rất nhiều thanh viên trong gia tộc cho rằng số tiền này ‘thấp đến mức đáng xấu hổ’. Một người thân của Michael phẫn nộ nói: "Số tiền này, nhìn thì có vẻ lớn nhưng tất cả những khoản phải chi tiêu cho bọn trẻ đều phải dựa vào số tiền ấy. Vài tháng gần đây kinh tế gia đình chúng tôi rất khó khăn." Người này còn cho rằng nếu như Michael biết được điều này, anh nhất định sẽ rất tức giận. "Nếu như anh ấy còn sống, anh ấy nhất định sẽ đuổi việc hai tên quản lý tài sản kia!"

Luật sư quản lý tài sản lại cho biết họ đang chuẩn bị mở một cuộc họp để bàn bạc về việc quyên góp 20% tài sản của Michael cho các tổ chức từ thiện. Tuy nhiên những người trong gia tộc lại nói cho đến bây giờ, họ chưa từng chuẩn bị sắp xếp cho bất kì cuộc họp nào.

Những người trong gia đình ông hoàng nhạc Pop quá cố đã tỏ ý nghi ngờ rằng có người đã sửa đổi bản di chúc. Thậm chí họ còn đoán rằng luật sư quản lý tài sản đã nhân cơ hội nào đó đã giở các mánh khoé nhằm chiếm đoạt tài sản bất chính sau khi Michael qua đời.

Nhung nguyễn

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo 163

Bạn có thể quan tâm