Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc chiến giữa các vì sao PSG - Barca

Dù phải làm khách trên sân của PSG (01h45 rạng sáng mai), nhưng gã khổng lồ xứ Catalan vẫn được xếp ở cửa trên. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu khi họ đang sở hữu Quả bóng vàng FIFA 4 năm liên tiếp, Lionel Messi trong đội hình.

Cuộc chiến giữa các vì sao PSG - Barca

Dù phải làm khách trên sân của PSG (01h45 rạng sáng mai), nhưng gã khổng lồ xứ Catalan vẫn được xếp ở cửa trên. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu khi họ đang sở hữu Quả bóng vàng FIFA 4 năm liên tiếp, Lionel Messi trong đội hình.

Zlatan Ibrahimovic - Gerard Pique

Tiền đạo người Thụy Điển chắc chắn rất nóng lòng gặp lại CLB cũ. Ở mùa giải thi đấu cho Barca, Ibrahimovic không thực sự thành công, và đó chính là lý do khiến anh bị CLB xứ Catalan đẩy sang Milan theo bản hợp đồng cho mượn trước khi bán đứt cho đội bóng này vào năm 2011. Quyết định ra đi của Ibrahimovic là chính xác, bởi sau đó anh đã tìm lại được khả năng săn bàn.

Pique sẽ có nhiệm vụ khóa chặt Ibrahimovic.

Sau khi chia tay Milan và đến với PSG, "gã du mục" người Thụy Điển sớm thể hiện vai trò trụ cột trong đội hình của HLV Ancelotti, ghi 25 bàn/27 trận ở Ligue 1. Để giúp PSG đánh bại đội bóng cũ Barca, Ibrahimovic sẽ phải tìm cách vượt qua sự truy cản của Gerard Pique, một trung vệ tài năng của ĐT Tây Ban Nha và Barca. Đây có lẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn nhất trên sân Công viên các Hoàng tử trong trận đấu giữa hai CLB này.

Lucas Moura - Jordi Alba

Jordi Alba có nhiệm vụ hạn chế khả năng tấn công bên cánh phải của PSG.

Chỉ chính thức thi đấu cho PSG sau kỳ chuyển nhượng mùa đông 2012, nhưng Lucas Moura đã sớm hòa nhập với lối chơi của CLB này. Sở hữu phẩm chất kỹ thuật khá tốt cộng với việc có những pha đi bóng lắt léo giúp tiền vệ người Brazil nhanh chóng chiếm được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Ancelotti.

Điểm hạn chế lớn nhất của Lucas Moura chính là thiếu kinh nghiệm thi đấu ở môi trường bóng đá khắc nghiệt Champions League. Lý do đó sẽ khiến tiền vệ 20 tuổi này gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Jordi Alba, hậu vệ trái chất lượng hàng đầu tại giải La Liga. Trong trường hợp cánh phải của PSG không phát huy được sức mạnh, cơ hội giành chiến thắng của họ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Thiago Silva - Leo Messi

Thiago Silva sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc truy cản "cỗ máy ghi bàn" Messi.

Ngay mùa giải đầu tiên thi đấu cho PSG, trung vệ Thiago Silva đã được trao chiếc băng thủ quân của CLB. Quyết định trên cho thấy HLV Ancelotti đánh giá rất cao khả năng thi đấu và chỉ huy trên sân của tuyển thủ người Brazil. Ở trận gặp Barca, Thiago Silva phải chứng tỏ giá trị của mình bằng cách khóa chặt Messi, nhưng đây là nhiệm vụ không dễ làm.

Hiện tại, chân sút 25 tuổi Messi có phong độ khá tốt khi ghi 30 bàn trong 19 trận liên tiếp vào lưới 19 CLB khác nhau tại La Liga. Đây là thành tích chưa cầu thủ nào làm được trong lịch sử giải đấu này. Nếu Thiago Silva có thể khiến Messi "tắt điện", PSG sẽ có cơ hội đánh bại Barca.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm